Messi gây sốt với kỷ lục kiến tạo hàng đầu thế kỷ 21

Messi gây sốt với kỷ lục kiến tạo hàng đầu thế kỷ 21

Lionel Messi - Vua kiến tạo thế kỷ 21 Xếp hạng cầu thủ với nhiều kiến tạo nhất trong thế kỷ 21 tại CLB Một bảng xếp hạng mới công bố

Trong những năm vừa qua, Lionel Messi luôn xuất hiện trong những kỷ lục về số lần ghi bàn, số danh hiệu và số trận ra sân. Tuy nhiên, ít người biết rằng Messi còn nắm giữ một kỷ lục khác trong bóng đá cấp CLB - một số liệu chứng minh về khả năng toàn diện của anh.

Messi gây sốt với kỷ lục kiến tạo hàng đầu thế kỷ 21

Gần đây, bảng xếp hạng về số lần kiến tạo nhiều nhất trong thế kỷ 21 ở cấp CLB đã được công bố. Và người dẫn đầu danh sách này không ai khác là ngôi sao Lionel Messi, với tổng cộng 357 đường kiến tạo sau 1038 trận đấu. Thành tích của Messi vượt xa cầu thủ đứng thứ hai là Kevin De Bruyne, chỉ với 281 đường kiến tạo. De Bruyne là cầu thủ có tỷ lệ kiến tạo thành bàn trên một trận đấu cao nhất trong danh sách này. Nếu anh duy trì được phong độ trong vòng 2 đến 3 mùa giải tiếp theo, khả năng cao De Bruyne sẽ vượt qua Messi để chiếm vị trí dẫn đầu.

Dù thế nào đi nữa, ngoài thành tích ghi bàn đáng chú ý, việc dẫn đầu danh sách kiến tạo cũng chứng tỏ tính toàn diện của Lionel Messi trong giai đoạn thi đấu đỉnh cao ở Châu Âu. Thậm chí khi chuyển sang thi đấu tại giải VĐQG Pháp, khả năng kiến tạo ấn tượng cũng góp phần giúp ngôi sao người Argentina thích nghi dễ dàng hơn.