Megabit - Tân binh hứa hẹn của làng game

Megabit - Tân binh hứa hẹn của làng game

Aonic thông báo về một chi nhánh phát hành mới mang tên Megabit sẽ hỗ trợ các nhà phát triển first và third-party như Spectors OtherSide Entertainment.

Megabit - Hậu duệ đáng chú ý của Aonic

Có một thông báo lớn đã đổ bộ vào làng game khi Aonic, tập đoàn công nghệ game Thụy Điển, chính thức ra mắt chi nhánh phát hành mới mang tên Megabit. Chi nhánh này không chỉ hứa hẹn hỗ trợ Warren Spector và studio OtherSide Entertainment, mà còn sẽ đồng hành cùng nhiều nhà phát triển nổi tiếng khác trong ngành.

publisher-megabit-logo-on-blue-background

publisher-megabit-logo-on-blue-background

Đối với đa số game thủ, Spector được coi là một huyền thoại trong không gian game với những tác phẩm không chỉ mang tính biểu tượng mà còn đã truyền cảm hứng cho những series game kinh điển khác. Trong số các dự án mà Spector đã tham gia, không thể không kể đến Ultima, System Shock, Deus Ex và Thief: Deadly Shadows.

Hành trình đầy gian nan của OtherSide Entertainment

Năm 2016, Spector gia nhập Otherside Entertainment, nơi có nhiều cựu thành viên của Looking Glass Studios. Suốt nhiều năm, một trong những dự án lớn của OtherSide là System Shock 3, nhưng phải đối mặt với nhiều khó khăn từ đầu. Vấn đề tài chính tại nhà phát hành Starbreeze Studios cũng như sự ra đi của nhiều thành viên cốt lõi trong đội ngũ phát triển System Shock 3 vào năm 2020 đã khiến dự án gặp nhiều trở ngại.

Vào tháng 3 năm 2022, thông tin xuất phát từ OtherSide cho biết họ sẽ không tiếp tục tham gia vào dự án System Shock 3. Tuy nhiên, studio vẫn đang làm việc trên các dự án khác và vào năm 2023, Aonic đã mua lại OtherSide. Tập đoàn game ngày càng phát triển này đã thành lập Megabit, một chi nhánh phát hành sẽ hỗ trợ các studio phát triển first-party trong dải trò chơi của Aonic.

Megabit và đội ngũ "cụ già" của ngành

Megabit không chỉ được xây dựng từ đầu mà còn bao gồm một số cụ già trong ngành có kinh nghiệm mà hồ sơ dự án của họ bao gồm các series game nổi tiếng như Tomb Raider, RuneScape, Payday và FIFA. Chi nhánh phát hành mới đã sẵn sàng với bốn tựa game sẽ ra mắt trong một năm và nửa và hy vọng sẽ phát hành tổng cộng 10 tựa game vào cuối năm 2026.

CEO Paul Schempp chia sẻ: 'Tại Aonic, chúng tôi cam kết hỗ trợ các studio của mình phát triển mọi khía cạnh... Phương pháp phát hành của chúng tôi mang lại cho đối tác những kỹ năng và công cụ họ cần mà không xâm phạm vào sự sáng tạo của họ.'

Những dự án sắp tới từ Megabit

Trong số các tựa game sắp ra mắt, có một dự án khác từ OtherSide mang tên Thick as Thieves, một game chơi cùng với chủ đề siêu nhiên và đặt trong một lịch sử song song ở Edinburgh. Lous Lagoon, do Tiny Roar phát triển, là game phiêu lưu thế giới mở ấm cúng đưa người chơi vào vai Lou, người thừa kế dịch vụ giao hàng bằng thủy phi cơ. Để duy trì công việc, Lou lái phi cơ và giao hàng, đồng thời khám phá các hòn đảo mới, giúp đỡ cộng đồng địa phương, đấu tranh với cướp biển và có lẽ giải quyết một vài bí ẩn.

Theo trang web của Megabit, công ty có kế hoạch tiết lộ một tựa game khác vào quý 2 năm 2024.