Mẹ trẻ dùng hơn 100 triệu đồng để 'vượt cạn' con đầu lòng, tâm sự về đau đớn khiến ai cũng xót xa

Mẹ trẻ dùng hơn 100 triệu đồng để 'vượt cạn' con đầu lòng, tâm sự về đau đớn khiến ai cũng xót xa

Một hành trình gian nan của mẹ trẻ Đề Mi khi mang thai con đầu lòng Vượt qua áp lực, sự sợ hãi và nỗi đau đớn gấp ba lần, cô đã chi tiêu hơn 100 triệu để thuê nhà rộng và chuẩn bị cho việc đón bé yêu của mình

Có một câu ngạn ngữ cho rằng, sau khi trải qua cơn đau đẻ, cuộc sống sẽ không còn gì là khó khăn hơn nữa. Tuy nhiên, Đặng Hà, hay còn được biết đến với cái tên Đề Mi (sinh năm 1996 tại TP.HCM), mới đây đã trải qua một cơn đau đớn nhất trong cuộc đời của mình.

Mẹ trẻ dùng hơn 100 triệu đồng để 'vượt cạn' con đầu lòng, tâm sự về đau đớn khiến ai cũng xót xa

Hành trình đi sinh có quá nhiều sợ hãi, áp lực và tủi thân

Đề Mi là một trong những người nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ các video chia sẻ về cuộc sống của một người mẹ đang nuôi con nhỏ. Cách đây không lâu, cô đã chào đón con trai đầu lòng và đặt tên cho bé là Su Su. Gần đây, Đề Mi đã chia sẻ về quá trình "vượt cạn" của mình trong một video được nhiều người quan tâm. Cô mô tả rằng đó là một trải nghiệm đau đớn gấp ba lần.

Ban đầu, vợ chồng của cô quyết định sinh con bằng phương pháp sinh thường để đảm bảo rằng con được sinh ra tự nhiên và mẹ cũng như bé đều có tình trạng sức khỏe tốt nhất. Tuy nhiên, mặc dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng về cả tài chính lẫn tinh thần, nhưng quá trình sinh của cô không diễn ra thuận lợi như mong đợi. Cô nhập viện lúc 8h30 sáng khi đã có dấu hiệu đau chuyển dạ, nhưng đến tận 12h đêm, cổ tử cung mới nở được 4 phân. Sau một ngày chịu đau, cô mệt mỏi và mất kiên nhẫn. Cuối cùng, cô mới được bác sĩ tiêm thuốc tê để giảm đau đớn vào hơn 2h sáng.

"Mình đã chờ đợi cổ tử cung mở được 5 phân để có thể tiêm thuốc tê nhưng sau khi tiêm thì không thấy tác dụng đáng kể với cơ thể. Sau khi tiêm, mình cảm thấy rất đau và không thể thở được, khiến mình buồn tập 1", Đề Mi chia sẻ.

Mẹ trẻ dùng hơn 100 triệu đồng để 'vượt cạn' con đầu lòng, tâm sự về đau đớn khiến ai cũng xót xa

Sau khi không thể sinh dễ dàng, Đề Mi đã được chuyển sang phòng cấp cứu ngay lập tức. Dù cổ tử cung đã mở đủ 10 phân và cô đã nỗ lực hết sức nhưng đứa bé vẫn chưa chịu ra. Bác sĩ cho biết con của cô đang ngửa đầu sâu quá và sau một tiếng không thấy kết quả, bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Chồng của cô phải ở ngoài sảnh đợi trong khi cô lên phòng mổ cấp cứu và tiếp tục được tiêm tê lần hai. Tuy nhiên, cô đã phải trải qua co giật trong hai tiếng sau đó do ảnh hưởng phụ của thuốc.

Sau khi trải qua quá trình sinh mổ đầy khó khăn, Đề Mi chia sẻ rằng thời điểm cô nằm trong phòng hồi sức trong 4 tiếng là khoảng thời gian gây ám ảnh nhất cho cô. Khi đó, cô phải nằm một mình trong phòng, không ngủ được, đau đớn, đói khát. Tuy nhiên, sau 3 ngày, khi được xuất viện, vết mổ của Đề Mi bắt đầu sưng lên và bị nhiễm trùng do dị ứng với chỉ tự tiêu. Đây là lần thứ ba cô phải trải qua đau đớn. Bác sĩ đã rạch vết mổ để vệ sinh hàng ngày và sau đó mới may lại lần nữa.

Mẹ trẻ dùng hơn 100 triệu đồng để 'vượt cạn' con đầu lòng, tâm sự về đau đớn khiến ai cũng xót xa

Sau khi trải qua chuỗi ngày nằm viện, tôi cảm thấy như đã trải qua ba lần sinh, một lần sinh thường và hai lần sinh mổ. Ban đầu gia đình tôi dự định tôi chỉ nằm viện 3-4 ngày, nhưng thực tế tôi đã nằm đến 9 ngày. Nhắc lại thì vẫn thấy đau đớn trong lòng.

Mẹ trẻ dùng hơn 100 triệu đồng để 'vượt cạn' con đầu lòng, tâm sự về đau đớn khiến ai cũng xót xa

Tôi đã cố gắng luyện tập để đi lại sau khi sinh con.

Đề Mi đã không có được khoảnh khắc hạnh phúc nhìn thấy con chào đời lần đầu tiên như nhiều người phụ nữ khác bởi quá trình sinh nở của cô quá vất vả. Sau khi trải qua cả quá trình sinh thường và mổ cấp cứu, khi con được đưa ra ngoài, Đề Mi đã quá mất sức và đang co giật do ảnh hưởng của lần tiêm thuốc tê thứ hai. Khi y tá cho xem mặt con, Đề Mi rất hụt hẫng vì mọi thứ không được trọn vẹn như cô mong đợi. Mặc dù mơ màng nghe thấy tiếng con khóc, nhưng cô không được ôm con kề da, khiến cô rất buồn.

Sau một nửa ngày chờ đợi, tôi cuối cùng cũng được gặp lại con. Cảm giác trong tôi lúc đó khó tả, như một cơn bão tình mẹ ùa về. Tất cả những cảm xúc đau đớn và tiêu cực mà tôi trải qua đều tan biến. Tôi rất hạnh phúc, vui mừng khi thấy con của mình tròn trịa và trắng đẹp. Ban đầu tôi nghĩ rằng con sẽ có da đỏ và nhăn cơ như bao trẻ sơ sinh khác, nhưng thật không ngờ con lại trông tươi tắn như vậy. Tuy nhiên, do tôi vẫn phải nằm im trên giường, nên tôi chưa thể ôm con vào lòng ngay được. Phải đến ngày thứ ba, tôi mới có thể ôm con được vào lòng", mẹ trẻ xúc động kể lại.

Mẹ trẻ dùng hơn 100 triệu đồng để 'vượt cạn' con đầu lòng, tâm sự về đau đớn khiến ai cũng xót xa

Lần đầu tiên gặp con của Đề Mi đã không như mong đợi.

Tiêu hơn 100 triệu cho hành trình đón con, chi tiền thuê nhà rộng hơn

Tâm tư của Đề Mi sau khi sinh con:"Sau khi sinh con, tôi nhận ra cơ thể của mình đã thay đổi rất nhiều, không còn như trước đây nữa vì có nhiều vết rạn cũng như vết mổ đẻ. Tuy nhiên, điều thay đổi nhiều nhất chính là tâm lý của tôi. Tôi luôn đặt con lên hàng đầu và không còn suy nghĩ nhiều cho bản thân như trước đây. Tâm tư của tôi cũng trở nên nhạy cảm hơn, dễ xúc động với mọi nội dung liên quan đến con cái, trẻ em và gia đình. Tôi đã trở nên dễ khóc hơn trước đây và coi cái gì cảm động xíu là nước mắt chảy không kìm được".

Tổng chi phí cho quá trình mang thai và sinh con lần đầu của cô lên đến hơn 100 triệu đồng, bao gồm 54 triệu đồng cho chi phí viện phí, 20 triệu đồng để mua đồ đạc chuẩn bị cho việc sinh con, 30 triệu đồng cho các chi phí khám bệnh, bổ sung thực phẩm, thuốc men và mỹ phẩm dành cho mẹ bầu, cùng với 11 triệu đồng để mua đồ bầu. Điều này chưa kể đến việc thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày, chi phí thuê người giúp việc và các khoản phí khác mà vợ chồng cô phải thanh toán trong suốt hơn 10 tháng chờ đợi đứa con chào đời. Hơn nữa, sau khi có Su Su, vợ chồng Đề Mi đã quyết định chi tiền thuê một căn nhà rộng hơn để có một cuộc sống thoải mái hơn.

Dù đối mặt với nhiều thách thức về cảm xúc, sức khỏe và tài chính, nhưng chỉ cần nhìn Su Su, mọi khó khăn của cô dường như tan biến. Hiện tại, Đề Mi may mắn nhận được sự giúp đỡ từ gia đình hai bên, chồng và người giúp việc trong quá trình chăm sóc con.

Nói về sự thay đổi của chồng sau khi có con nhỏ, Đề Mi hài hước chia sẻ rằng: "Chồng tôi bây giờ biết quan tâm đến sức khỏe của mình hơn, tập luyện thể dục nhiều hơn vì sợ bị ốm thì không ai lo cho vợ và con".

Mẹ trẻ dùng hơn 100 triệu đồng để 'vượt cạn' con đầu lòng, tâm sự về đau đớn khiến ai cũng xót xa

Vợ chồng Đề Mi

Trái ngược với những quan niệm cũ rích, bố mẹ hai bên gia đình của Đề Mi đều rất quan tâm và ủng hộ cho cặp vợ chồng trẻ cùng đứa con nhỏ. Sự hiện đại và hòa nhã của các ông bà đã giúp cho mối quan hệ gia đình được giữ vững và đoàn kết hơn bao giờ hết.

Điều may mắn là cả hai bên bố mẹ đều rất dễ tính, có tư duy cởi mở và tôn trọng quan điểm của đôi vợ chồng. Vì vậy, mỗi khi có ý kiến khác nhau, Đề Mi và chồng đều có thể trao đổi thẳng thắn và giải thích rõ ràng để không có bất đồng lớn đến mức phải giải quyết. Bên cạnh đó, cô còn thường xuyên tham khảo kinh nghiệm từ các bạn bè chị em và các chị dâu hiện đại để có thêm nhiều chia sẻ thú vị.

Hiện tại, Đề Mi đang nghỉ dưỡng để chữa trị bệnh tại nhà. Tuy nhiên, cô luôn giữ liên lạc để cập nhật thông tin và trả lời tin nhắn từ nhân viên. Nếu sức khỏe tiếp tục phục hồi tốt, cô dự định sẽ trở lại làm việc trong vòng 3 tháng tới.