Mẹ đau đớn tìm kiếm con trai mất tích suốt 12 năm: Giờ đây lòng người càng xót xa

Mẹ đau đớn tìm kiếm con trai mất tích suốt 12 năm: Giờ đây lòng người càng xót xa

Một cuộc tìm kiếm con trai mất tích kéo dài 12 năm đã gợi lại ký ức đau đớn Điều khiến người mẹ 41 tuổi không ngừng khắc khoải là mỗi khi có dấu vết về con, cô lại tìm kiếm đầy hy vọng nhưng rồi thất vọng trở về

Trong suốt 12 năm qua, Cao Thị Nhường đã trải qua hàng nghìn giọt nước mắt trong cuộc tìm kiếm con trai đầu lòng của mình. Vào một buổi chiều đầu tháng 9 năm 2011, Trần Huy Hoàng, 5 tuổi, bỗng dưng biến mất khi đang ngồi một mình xem ti vi. Từ đó, Cao Thị Nhường không bao giờ ngừng tìm kiếm con trai của mình. Dù đã tròn 17 tuổi, người con trai mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Chị Nhường nhớ lại thời gian con trai đầu lòng mất tích. Vì cuộc sống khó khăn, chồng chị thường phải lái xe khách đường dài chạy tuyến Bắc - Nam, dẫn đến việc anh thường xuyên xa nhà. Vì vậy, chị quyết định thuê nhà gần công ty để thuận tiện cho việc đi lại. Chị và con trai đầu lòng, cháu Hoàng, đã sống tại đó. Chị vẫn tin rằng con vẫn còn sống và đợi chị tìm thấy anh ở một nơi nào đó.

Mẹ đau đớn tìm kiếm con trai mất tích suốt 12 năm: Giờ đây lòng người càng xót xa

Hình ảnh được chụp vào thời điểm con trai chị Nhường mất tích. Ảnh: NVCC

Vào năm 2011, khi đó Hoàng đã 5 tuổi, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn và mong muốn đảm bảo cuộc sống học tập của con trai, chị Nhường đã buộc phải đưa con trai đến nhà chị Cao Thị Kiên (chị gái của chị Nhường), ngụ tại khu 5, xã Hương Nha để nhờ chăm sóc trong quá trình đi làm xa.

Hai vợ chồng chị Nhường đã quyết định từ bỏ công việc để tìm con. Mỗi khi nhận được một chút manh mối, chị đã không ngần ngại lao đến nhưng sau đó lại trở thành thất vọng.

Tôi đã đi qua từng ngôi nhà trong xã, nhờ sự giúp đỡ của anh em bạn bè, để tìm kiếm con. Tôi cũng đã đi dọc hai bờ sông Hồng, lắng nghe về những trường hợp chết đuối. Nhưng suốt cả tuần, tháng và năm, con vẫn mất tích mà không để lại dấu vết gì", chị Nhường chia sẻ.

Mẹ đau đớn tìm kiếm con trai mất tích suốt 12 năm: Giờ đây lòng người càng xót xa

Mỗi khi nhắc đến Hoàng, chị Nhường không thể nén nổi cảm xúc và bắt đầu khóc. Ảnh: NVCC

Trong suốt thời gian đó, người mẹ đã mua đồ chơi mỗi năm, mong ngóng được đón con về. Chị còn đặt quần áo cũ của con trai vào một chiếc chảo lớn, rồi đốt lửa để rang lên, bởi có người đã mách nước rằng "Hoàng sẽ cảm thấy nóng ruột và trở về". Dù đã rang lên không biết bao nhiêu bộ quần áo như thế, nhưng vẫn không có bất kỳ thông tin nào về cậu bé.

Lúc con mất tích, Hoàng có màu da đen, chiều cao khoảng 1m và cân nặng khoảng 19-20kg. Hiện tại, con đã lớn lên rất nhiều... Ngày trước, cháu có thể chưa có khả năng tiếp cận thông tin nhưng bây giờ, cháu đã 17 tuổi rồi, hy vọng cháu sẽ đọc được thông tin rằng tôi đã tìm kiếm cháu suốt thời gian qua", chị nghẹn ngào.

Chị Nhường cũng cho biết thêm, chị đã nhờ đến sự trợ giúp của một luật sư, hy vọng sẽ sớm có tin tức về Hoàng. Chị mong rằng, không lâu sau đó, hai mẹ con sẽ được đoàn tụ.

Luật sư Lê Hồng Hiển từ Đoàn luật sư TP Hà Nội đã tiếp cận và trao đổi với chị Nhường sau khi đọc thông tin về vụ việc. Qua những thông tin và hồ sơ mà chị Nhường đã cung cấp, bao gồm các đơn từ gửi đến các cơ quan chức năng của Bộ Công an và tỉnh Phú Thọ trong suốt 12 năm qua, luật sư Hiển nhận định rằng đây không chỉ là một vụ việc mất tích đơn thuần mà là một vụ việc phức tạp.

Ông Cao Thành Đức, Chủ tịch UBND xã Hương Nha, cho biết rằng địa phương đã biết thông tin về việc mất tích con trai đầu lòng của gia đình chị Nhường. Ông Đức cũng cho hay rằng xã đã từng động viên và hỗ trợ gia đình trong việc tìm kiếm, nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ tin tức nào.