Mẹ bỉm và content creator: Bí quyết nhanh chóng đảm nhiệm cả hai vai trò

Mẹ bỉm và content creator: Bí quyết nhanh chóng đảm nhiệm cả hai vai trò

Khám phá cách dễ dàng cân vai trò mẹ bỉm và content creator với bí kíp sáng tạo mới Nhờ sự đột phá của Galaxy Z Flip5, chị Nhung đã thay đổi cách nhìn và cuộc sống của mình, truyền cảm hứng cho người khác về vai trò mẹ bỉm hiện đại

"Linh hoạt và không ngừng tiến lên": Mẹ bỉm 4.0 biến "nỗi sợ" thành cảm hứng sáng tạo

Trước khi trở thành mẹ bỉm, chị Nhung từng là một "nữ cường" - làm việc trong môi trường agency đầy cạnh tranh và đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực này.

Vốn đã quen với chuỗi ngày được tự do bay nhảy, việc đột nhiên phải ở nhà toàn thời gian khiến chị cảm thấy khó thích nghi. Xung quanh là 4 bức tường, khả năng giao tiếp bị hạn chế, cả ngày quanh quẩn chỉ chăm sóc con, nấu nướng và làm việc nhà, chị Nhung sợ mình bị tụt hậu so với những người khác.

Mẹ bỉm và content creator: Bí quyết nhanh chóng đảm nhiệm cả hai vai trò

Song, thay vì buồn bã hay lo sợ, chị quyết định biến cuộc sống bỉm sữa nghe có phần nhàm chán thường ngày thành các vlog sáng tạo và trở thành content creator. Tư duy khác biệt và linh hoạt này đã mở ra một hành trình mới, không chỉ mang lại kênh TikTok với thương hiệu cá nhân, có thêm thu nhập hay thời gian cho gia đình mà quan trọng hơn, chị đã khai phá được rất nhiều ưu điểm, khả năng mới của mình ở một khía cạnh khác.

Galaxy Z Flip5 - Đối tác linh hoạt của người mẹ bỉm khám phá niềm đam mê làm nội dung sáng tạo

Ban đầu, các mẹ bỉm nghĩ họ cần một đội ngũ trợ lý để quay, dựng video. Nhưng thực tế, chị Nhung chỉ cần một chiếc smartphone Galaxy Z Flip5 để linh hoạt quay, chụp và sáng tạo trong mọi tình huống.

Vốn dĩ, việc phải sắp xếp quá nhiều thiết bị hay liên tục căn chỉnh góc máy trong không gian có em bé khiến chị Nhung rất băn khoăn. Do đó, chị đã chọn Z Flip5 với thiết kế gập linh hoạt để dễ dàng quay chụp, căn chỉnh góc mà không cần thêm thiết bị hỗ trợ, vừa tiện lại đảm bảo an toàn cho bé, khi ra ngoài cũng không cần mang thêm chân máy.

Mẹ bỉm và content creator: Bí quyết nhanh chóng đảm nhiệm cả hai vai trò

"Vì vừa là content creator vừa là mẹ bỉm nên sự gọn nhẹ của Z Flip5 đã hỗ trợ cho Nhung trong việc linh hoạt làm nội dung và chăm sóc em bé. Vì đưa bé ra ngoài cũng cần mang theo nhiều đồ, mà vác thêm chân máy quay rất bất tiện" - Chị Nhung tâm sự.

Nhờ thiết kế nhỏ gọn, thời trang, chị Nhung còn có thể đựng thiết bị trong túi xách, hoặc dùng ốp có dây để đeo lên người. Như vậy, chị sẽ được rảnh tay để bế bé khi ra ngoài, cũng như dễ dàng lấy máy ra lưu lại khoảnh khắc, quay vlog cùng bé.

Mẹ bỉm và content creator: Bí quyết nhanh chóng đảm nhiệm cả hai vai trò

Chưa kể, thiết kế gập cùng FlexCam đa góc độ của máy cũng rất hữu ích khi giúp chị có thể vừa chăm bé, vừa video call cho chồng. Trước kia chị cũng dùng điện thoại Samsung nhưng là dạng thanh, mỗi khi gọi phải tìm giá đỡ hoặc chỗ kê khá bất tiện. Còn với Z Flip5 thì chỉ cần gập máy, chỉnh góc phù hợp để thấy được khuôn mặt, tiện và rảnh tay hơn rất nhiều. Có thể nói, thiết kế gập mở linh hoạt và FlexCam là điều mà chị Nhung ưng nhất khi nâng cấp sang Z Flip5.

Một điểm mà chị Nhung đánh giá cao ở Z Flip5 so với các thế hệ trước là màn hình phụ Flex Window lớn nhất từ trước đến nay. Màn hình lớn không chỉ giúp việc ghi hình dễ dàng hơn mà còn hỗ trợ quay chụp thông qua chế độ Dual Preview từ camera chính, tạo ra những video/ảnh chất lượng cao hơn rất nhiều. Một số video/ảnh thậm chí chỉ cần chỉnh sửa qua hiệu ứng màu sắc là có thể đăng ngay.

Mẹ bỉm và content creator: Bí quyết nhanh chóng đảm nhiệm cả hai vai trò

Với những video đặc biệt cần phải chỉnh sửa với nhiều công đoạn, hiệu ứng cầu kỳ trên Capcut hay TikTok, chất lượng hình ảnh vẫn được giữ nguyên, không bị vỡ nét. Đối với content creator, chất lượng hình ảnh là yếu tố quan trọng quyết định thành công của vlog, vì clip mờ nhòe sẽ khó giữ chân người xem dù nội dung có thú vị đến đâu.

"Sở hữu chiếc điện thoại linh hoạt và rất trendy này giúp bản thân tôi luôn có động lực, không chán nản hay tiêu cực, mà giúp tôi tìm ra những ưu điểm của bản thân ở các khía cạnh khác. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành content creator và phát triển nghiêm túc như bây giờ. Ngoài ra, Galaxy Z Flip5 không chỉ hỗ trợ tôi mà còn giúp rất nhiều bạn trẻ khác trong cộng đồng content creator tỏa sáng, phát triển và được các brand chú ý", Chị Nhung chia sẻ.

Mẹ bỉm và content creator: Bí quyết nhanh chóng đảm nhiệm cả hai vai trò

Ngoài việc chụp ảnh và quay vlog, màn hình ngoài còn mang lại cho tôi nhiều tiện ích khác như dễ dàng xem và trả lời tin nhắn, cho con nghe nhạc trên Youtube mà không sợ rơi điện thoại. Gần đây, tôi còn tìm hiểu thêm về Samsung Pay - có thể linh hoạt thanh toán ngay trên Flex Window, đặc biệt phù hợp với vai trò mẹ bỉm như tôi, không lo lẫn quên ví hoặc mất thời gian lục ví.

Có thể thấy, thông qua việc sáng tạo và tận dụng sự hỗ trợ của Z Flip5, tôi dễ dàng kết hợp cả vai trò mẹ bỉm lẫn content creator, thành công khai phá tiềm năng mới của bản thân khi "Nhập Hội Linh Hoạt" cùng Galaxy Z Flip5. Trong tương lai, tôi sẽ gắn bó với dòng điện thoại gập này lâu dài, tiếp tục cùng nhau khai phá những ý tưởng mới, tô điểm cuộc sống thêm màu sắc và mang đến cái nhìn mới về mẹ bỉm thời nay.