MC nổi tiếng nắm giữ hơn 70 căn nhà, sống đẳng cấp như nữ hoàng

MC nổi tiếng nắm giữ hơn 70 căn nhà, sống đẳng cấp như nữ hoàng

Lý Tương, MC giàu nhất Trung Quốc với hơn 70 căn nhà, sống như bà hoàng Cô là một nhà đầu tư nổi tiếng, tài năng và thành công không chỉ trong việc dẫn chương trình mà còn có tư duy kinh doanh đi trước thời đại

Cuộc sống của một nữ diễn viên đã nói câu "thà khóc trên BMW, còn hơn cười sau xe đạp" đã được tái viết một cách tốt hơn. Vừa qua, Lý Tương đã tiết lộ rằng cô sẽ nghỉ hưu vào độ tuổi 47. Nữ MC đã chọn London, Anh làm nơi sinh sống mới, đặc biệt vì con gái cô, Vương Thi Linh, đang theo học tại đây. Mỗi khi nhắc tới Lý Tương, công chúng nhận thấy rằng cô là một nghệ sĩ giàu có, thậm chí được coi là "người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc", với khả năng tiêu tiền khiến nhiều người ghen tỵ.

Cuộc sống như bà hoàng khó ai bì kịp

Nữ nghệ sĩ được đánh giá là có khả năng kinh doanh vượt trội, nhìn thấy cơ hội và dám nghĩ dám làm. Nhờ đó, cô đã tích lũy được một khối tài sản khổng lồ lên đến hàng tỷ USD và dám nghỉ hưu ở tuổi 47.

Theo163 cho biết, Lý Tương không giấu giếm về cuộc sống giàu có và chi phí đắt đỏ mà cô phải trả. Nữ MC đã từng tiết lộ rằng bữa sáng của cô có giá trị lên đến 7.000 NDT (960 USD), tương đương với mức lương một tháng của công nhân bình thường. Mỗi tháng, cô tiêu tốn khoảng 600.000 NDT (hơn 82.000 USD) cho chi phí ăn uống. Trái cây và thịt mà cô tiêu thụ đều là hàng nhập khẩu, trong tủ lạnh của cô còn chứa đầy các loại thực phẩm bổ sung như yến và thịt bò Wagyu...

Lý Tương đã quyết định nuôi con gái như một công chúa nhỏ, để cô bé được hưởng cuộc sống hoành tráng, sung túc. Cô bé có thể thưởng thức các loại nấm đắt tiền nhất và mặc quần áo hàng hiệu đắt đỏ nhất. Trang phục và túi xách của Vương Thi Linh có giá trị ngang với lương cả năm của nhân viên thông thường. Việc Lý Tương nuôi con gái trong một cuộc sống sang trọng đã gây tranh cãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nữ MC đã đáp lại: "Tôi có tiền, vì sao phải để con gái chịu khổ". Hai mẹ con thường khoe ảnh của họ khi đi mua sắm đồ hiệu ở châu Âu, Hong Kong và Trung Quốc.

MC nổi tiếng nắm giữ hơn 70 căn nhà, sống đẳng cấp như nữ hoàng

MC nổi tiếng nắm giữ hơn 70 căn nhà, sống đẳng cấp như nữ hoàng

Lý Tương không giấu diếm cuộc sống xa hoa của mình.

Lý Tương đã chi khá khủng với hơn 21 triệu USD để mua một căn hộ sang trọng tại thành phố London để cùng con gái sống. Căn hộ này nằm ở vị trí đắc địa, gần Imperial College và chỉ cách trung tâm mua sắm lớn nhất châu Âu 500 m. Nữ nghệ sĩ còn có một phòng đặc biệt dành để trưng bày và lưu giữ bộ sưu tập rượu vang của mình.

Lý Tương đã chia sẻ rằng việc bà mua nhà không có gì đáng ngạc nhiên. Theo 163, từ khi còn đang học đại học, nữ MC đã đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Vài năm trước đây, bà đã mua hai biệt thự liền kề tại Trường Sa chỉ để phục vụ cho mục đích quay một chương trình giải trí. Theo truyền thông Trung Quốc, Lý Tương sở hữu khoảng 70 căn hộ khác nhau tại nhiều địa điểm trên thế giới.

Tư duy kinh doanh đi trước thời đại của Lý Tương

Lý Tương was born in 1976, into a well-established and financially privileged family. Her father is a deputy chief judge at a high court in Hubei province, China, while her mother is a successful entrepreneur with shares in a major automobile conglomerate in Hubei. As a result, she received early exposure to business thinking and was nurtured in that environment.

Although she was accepted directly into Tsinghua University, Lý Tương chose to take the entrance exam for the Communication University of Beijing, China. Even during her studies, Lý Tương actively participated in the CCTV program "Together with Friends" as an intern, and received excellent evaluations. She was voted as the most beloved MC by the national satellite TV station, according to a survey conducted by CCTV.

Sau đó, Lý Tương trở về đài truyền hình Hồ Nam để dẫn chương trình Happy Camp (Khoái lạc đại bản doanh) và trở thành MC được yêu thích nhất tại Trung Quốc, được gọi là "nữ hoàng của đài truyền hình Hồ Nam". Sau đó, Lý Tương đã dẫn dắt MC quốc dân Hà Cảnh, thay thế cho cô và trở thành một phần quan trọng của chương trình Happy Camp.

Sau 7 năm, Lý Tương đã rời bỏ chương trình Happy Camp với mong muốn chứng minh cho mẹ rằng ngoài vai trò MC, cô còn có thể phát triển một cách tốt hơn.

Năm 2004, cô thành lập công ty Beijing Happy Star Culture Communication, không chỉ làm giám đốc sản xuất các chương trình giải trí ăn khách, mà còn đầu tư vào ngành công nghiệp điện ảnh. Cô đã hợp tác với Tập đoàn phim ảnh Bona (Tập đoàn điện ảnh Bác Nạp), mở rạp chiếu phim 5 sao tại Trường Sa, Hồ Nam. Vào năm 2013, Lý Tương trở thành Phó giám đốc đài truyền hình vệ tinh Thâm Quyến.

Năm 2016, cô đã gia nhập công ty Qihoo 360 Security Technology Inc. với chức vụ Phó tổng giám đốc và chủ tịch khối nội dung. Trong vai trò này, cô chịu trách nhiệm chủ yếu về sản xuất phim điện ảnh và truyền hình, với mức lương hàng chục triệu NDT mỗi năm.

Theo Sina, trong khi tất cả đang làm việc, Lý Tương đã thành công trở thành một nữ lãnh đạo có uy tín và vị trí cao trong ngành.

Hơn nữa, Lý Tương đã đúng đoán được tình hình sôi nổi của thị trường bất động sản.

Vào những năm 1990, khi việc mua bất động sản vẫn chưa bị Bắc Kinh hạn chế, từ khi còn học đại học, cô ấy đã đầu tư vào việc mua căn hộ. Trong một cuộc phỏng vấn, Lý Tương đã chia sẻ: "Vào thời điểm đó, tôi mua một căn hộ mỗi tháng", gây ấn tượng mạnh cho nhiều người.

MC Hà Cảnh cũng chia sẻ rằng khi anh gia nhập Happy Camp, Lý Tương đã khuyên anh nên đầu tư vào bất động sản. Tuy nhiên, khi Hà Cảnh cuối cùng cũng mua được căn phòng đầu tiên của mình, thành phố Bắc Kinh đã áp đặt chính sách hạn chế mua nhà. Việc này làm Hà Cảnh ngưỡng mộ khả năng đầu tư và quyết đoán của Lý Tương.

MC nổi tiếng nắm giữ hơn 70 căn nhà, sống đẳng cấp như nữ hoàng

MC nổi tiếng nắm giữ hơn 70 căn nhà, sống đẳng cấp như nữ hoàng

MC nổi tiếng nắm giữ hơn 70 căn nhà, sống đẳng cấp như nữ hoàng

MC nổi tiếng nắm giữ hơn 70 căn nhà, sống đẳng cấp như nữ hoàng

Lý Tương có tài năng kinh doanh tinh tế, nhìn trước được những cơ hội đầu tư tiềm năng.

Theo đánh giá từ Trang163, Lý Tương có khả năng nhạy bén về thị trường và cái nhìn sâu sắc về cơ hội kinh doanh. Cô luôn có sự nhạy bén để bắt kịp những xu hướng và kiếm được lợi nhuận kếch xù.

Khi mọi người vẫn đang do dự và nghi ngờ với thị trường thương mại điện tử, Lý Tương đã khéo léo tận dụng cơ hội và trở thành một trong những người pioner tham gia livestream bán hàng, nhanh chóng đạt vị trí hàng đầu. Trong thời kỳ hoàng kim, chỉ sau 5 phút, cô đã kiếm được 800.000 NDT (hơn 100.000 USD) lương thù lao. Nhờ những buổi phát sóng trực tiếp, Lý Tương đạt thu nhập hàng chục triệu USD mỗi ngày.

Hiện tại, khi thị trường livestream đã có dấu hiệu đi đến sự bão hòa, Lý Tương đã rút lui và thưởng thức cuộc sống giàu có và tự do. Tuy nhiên, cô vẫn có thu nhập cao từ việc đầu tư vào 7 công ty khác nhau và hưởng chia lợi nhuận khổng lồ.

Nhà nghiên cứu kinh tế Uyển Mộc Tử cho rằng thành công của Lý Tương đến từ việc nhận ra những cơ hội mà không phải ai cũng nhận thức được. Với sự thông minh và may mắn, cô ấy luôn đứng đầu thời đại. Lý Tương đã tận dụng cơ hội để kiếm lợi từ bất động sản và cũng đồng hành với sự phát triển của ngành điện ảnh và truyền hình Trung Quốc, đồng thời đầu tư mạnh vào lĩnh vực Internet và thương mại điện tử. Nhờ những nỗ lực đó, nữ nghệ sĩ đã tích lũy được tài sản ước tính hàng tỷ USD.

Dù thành công trong sự nghiệp và sống cuộc đời đáng ngưỡng mộ, Lý Tương lại gặp khó khăn trong chuyện tình cảm.

MC nữ trước đây đã có một cuộc hôn nhân bí mật với doanh nhân trang sức Lý Hậu Lâm. Tuy nhiên, sau chỉ 2 năm sống chung, cả hai đã quyết định chia tay. Sau đó, Lý Tương đã kết hôn với đạo diễn Vương Nhạc Luân vào năm 2009 và họ đã có một cô con gái tên là Vương Thi Linh. Khi đó, họ đã trở thành một cặp đôi quyền lực trong làng giải trí Trung Quốc.

Tuy nhiên, vào năm 2021, Vương Nhạc Luân đã thông báo rằng anh và Lý Tương đã ly hôn do không hợp tính cách.