Mẫu điện thoại gập độc đáo, vượt trội hơn cả iPhone: Hàng hot, cháy hàng ngay khi ra mắt

Mẫu điện thoại gập độc đáo, vượt trội hơn cả iPhone: Hàng hot, cháy hàng ngay khi ra mắt

Honor Magic V2 là mẫu điện thoại gập đột phá với thiết kế tuyệt đẹp, đã vượt qua iPhone về doanh số bán ra Máy được đánh giá cao nhờ mỏng nhất thị trường và vẫn giữ được độ mỏng khi gập lại Sự hấp dẫn của Honor Magic V2 đến từ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và tính năng, làm nổi bật sản phẩm trong lòng người dùng

Mẫu điện thoại gập Honor Magic V2 đang cạnh tranh với các mẫu iPhone trong top 3 trên bảng xếp hạng điện thoại thông minh "bán chạy" của JD.com trong tuần này.

Hãng công nghệ Huawei đã giới thiệu Magic V2 vào ngày 12/7 với mức giá khởi điểm là 8.999 nhân dân tệ (1.245 USD).

Mặc dù việc bán chính thức sẽ bắt đầu từ tuần này, nhưng từ một tuần trước đó, nhu cầu về mẫu điện thoại mới đã tăng cao đến mức hãng phải lùi thời gian giao hàng cho các đơn đặt trước đến giữa tháng 9, thông qua công bố của JD.com.

Magic V2 hiện đứng ở vị trí thứ hai trong doanh số bán điện thoại thông minh trên JD.com tính đến sáng ngày 20/7, trong khi iPhone 14 Pro của Apple đứng hạng nhất. iPhone 13 tiếp tục giữ vị trí thứ ba.

Thiết bị mới của Honor đã gây sốt trên thị trường điện thoại với thiết kế chưa từng thấy trước đây. Màn hình của máy có thể gập lại và có độ mỏng gần ngang với một chiếc iPhone 14, chỉ 9,9 mm so với 7,85 mm.

Mẫu điện thoại gập độc đáo, vượt trội hơn cả iPhone: Hàng hot, cháy hàng ngay khi ra mắt

Ethan Qi, phó giám đốc của Counterpoint Research, cho biết sức hấp dẫn của điện thoại di động là khả năng gập lại một cách mỏng nhẹ cùng với "thời lượng pin hợp lý".

"Một trong những điểm nổi bật về mẫu điện thoại này là thiết kế mỏng nhất trên thị trường hiện nay (9,9mm) và trọng lượng cũng là thấp nhất (231g)".

Honor đã công bố rằng pin của Magic V2 chỉ dày 2,72 mm và có thể chơi video trên màn hình lớn mở ra của điện thoại trong khoảng 14 giờ.

Qi cho biết rằng: "Số liệu bán trước của Magic V2 tại Trung Quốc cho thấy khả năng phục hồi tích cực của phân khúc cao cấp. Điều này làm tăng hy vọng cho sự phát triển của điện thoại có màn hình gập tại quốc gia này."

"Phân khúc cao cấp không lớn lắm, nhưng đây là phân khúc ai cũng muốn giành lấy”, chuyên gia nhấn mạnh.

Mẫu điện thoại gập độc đáo, vượt trội hơn cả iPhone: Hàng hot, cháy hàng ngay khi ra mắt

Cạnh tranh ngày càng lớn

Sản phẩm Magic V2 có kích thước khi gập lại là 9,9mm và khi mở ra là 4,7mm. Đây là sản phẩm gập lại đầu tiên có độ dày dưới 10mm. Để so sánh, các điện thoại gập mỏng như Xiaomi và Huawei có kích thước 11mm khi gập lại, trong khi Pixel Fold của Google có kích thước hơn 12mm.

Không chỉ mỏng, Magic V2 còn nhẹ chỉ 231g. Sản phẩm này nhẹ hơn 52g so với Pixel Fold của Google và nhẹ hơn 30g so với Samsung Galaxy Z Fold 4.

Với thiết bị mỏng như thế này, nhiều người nghĩ rằng Honor đã cắt giảm một số thành phần, nhưng điều đó không đúng.

Magic V2 vẫn sở hữu dung lượng pin lớn hơn (5.000 mAh) so với các thiết bị gập của Samsung hoặc Google. Máy cũng được trang bị nhiều RAM hơn (16GB), màn hình lớn hơn, sáng hơn và chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 cũng là phiên bản mới nhất.

Mẫu điện thoại gập độc đáo, vượt trội hơn cả iPhone: Hàng hot, cháy hàng ngay khi ra mắt

Viên pin của Magic V2 rất ấn tượng với công nghệ đặc biệt. Để làm cho chiếc điện thoại trở nên mỏng nhẹ như vậy, Honor đã phải tự phát triển công nghệ pin silicon-carbon mới với mật độ năng lượng cao hơn. Điều này cho phép viên pin có thể chứa nhiều năng lượng trong kích thước nhỏ gọn.

Không chỉ điện thoại, viên pin của Magic V2 cũng được thiết kế siêu mỏng và thực sự đáng ngạc nhiên.

Điện thoại được trang bị năm camera: hệ thống camera sau bao gồm camera chính, camera góc siêu rộng, camera tele, với cấu hình 50 + 50 + 20 và hai camera selfie 16 MP ở phía trước. Màn hình chính có kích thước 7,9 inch và màn hình ngoài là 6,4 inch với tỷ lệ khung hình 20:9.

Cả hai màn hình đều có tốc độ làm tươi lên đến 120Hz, trong đó màn hình bên ngoài có độ sáng tối đa 2600 nits, là màn hình sáng nhất hiện nay trên thị trường.

Honor Magic V2 là một bước tiến đột phá trong công nghệ di động, với giá cả không quá cao. Với giá chỉ 1.245 USD, con số này thấp hơn một chút so với mức 1.800 USD của Samsung và Google đang niêm yết cho sản phẩm của họ.

Mẫu điện thoại gập độc đáo, vượt trội hơn cả iPhone: Hàng hot, cháy hàng ngay khi ra mắt

Màn hình gập của Honor là một điểm sáng trong thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, mà hiện đang bị thu hẹp về doanh số và quy mô.

Trong quý đầu tiên, số lượng màn hình gập bán được tại Trung Quốc đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, đạt 1,08 triệu chiếc, theo nghiên cứu của Counterpoint. Điều này đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường điện thoại thông minh màn hình gập toàn cầu, với mức tăng trưởng trong quý đầu tiên là 64% so với cùng kỳ năm trước.

Trái ngược với điều đó, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 14,2% trong ba tháng đầu năm và thị trường Trung Quốc đã giảm ít hơn 8%.

Honor đã tung ra thị trường quốc tế, tuy nhiên, vẫn chưa rõ ràng về kế hoạch cụ thể của họ cho Magic V2.

Tại Trung Quốc, thương hiệu Honor đang bán sản phẩm của mình trên nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn, bao gồm Douyin - phiên bản nội địa của TikTok. Cho đến ngày 20/7, Honor đã bán được hơn 10.000 chiếc Magic V2 trên Douyin.

Honor cũng bán các dòng điện thoại của mình trên nền tảng thương mại điện tử Tmall của Alibaba và ứng dụng video ngắn Kuaishou. Cả hai nền tảng này, cùng với JD, đều hỗ trợ bán hàng trực tiếp.