Mạng di động mới với đầu số 0777 - Chinh phục mục tiêu top 5 Việt Nam có thể thành hiện thực

Mạng di động mới với đầu số 0777 - Chinh phục mục tiêu top 5 Việt Nam có thể thành hiện thực

Nhà mạng mới với đầu số 0777 xuất hiện với tham vọng đứng trong top 5 nhà mạng di động hàng đầu Việt Nam, không ngần ngại khoe rằng họ muốn trở thành một trong những nhà mạng lớn nhất trong nước

Sau khi thử nghiệm tại Nghệ An vào tháng 5, VNSky, thành viên của VnPay, đã mở rộng hoạt động ra toàn quốc từ hôm nay (ngày 7/7). Mạng VNSky sử dụng đầu số 077 và thuộc phân khúc mạng di động ảo, cùng với các nhãn hiệu như iTel (đầu số 087) và Reddi (đầu số 055), Local (đầu số 089).

Theo VNPay, để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và đạt được mục tiêu trở thành một trong năm mạng di động lớn nhất Việt Nam, VNSky sẽ kết hợp với các dịch vụ trong hệ sinh thái VNPAY để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm độc đáo và những chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ví điện tử VNPAY, VNPAY-QR, VnShop và VNTAXI... Mục tiêu của VNSky là giúp cuộc sống số của mỗi người trở nên dễ dàng hơn.

Mạng di động mới với đầu số 0777 - Chinh phục mục tiêu top 5 Việt Nam có thể thành hiện thực

Với đầu số 077, mạng di động VNSKY là một lựa chọn tốt.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc của mạng di động VNSKY, công nghệ ngày càng phát triển và các nền tảng kết nối, học tập, giải trí và kinh doanh trực tuyến đang trở nên phổ biến. Tuy nhiên, chiếc SIM truyền thống không đáp ứng được nhu cầu sử dụng dữ liệu di động ngày càng tăng cao của người dùng.

Giám đốc mạng di động VNSKY cho rằng, khi hoạt động, VNSKY sẽ là một SIM thứ 2 mang đến dịch vụ data giá rẻ cho người dùng di động.

Mạng di động ảo (Mobile Virtual Network Operator, MVNO) là một mạng di động không sở hữu hạ tầng mạng lưới, nhưng vẫn cung cấp dịch vụ di động cho khách hàng. Để làm điều này, các nhà điều hành mạng di động ảo đã đạt thỏa thuận để mua lưu lượng dịch vụ từ một nhà cung cấp khác, sau đó bán dịch vụ này lẻ cho khách hàng.

Dù phụ thuộc vào hạ tầng, nhà mạng di động ảo thường tập trung vào việc thiết kế sản phẩm phù hợp với từng nhóm người dùng. Hiện nay, hầu hết các nhà mạng di động ảo đều thuộc sở hữu của một công ty lớn, có hệ sinh thái sản phẩm phục vụ người dùng cuối.

Trong thống kê của Cục Viễn thông tính đến tháng 4, các nhà mạng di động ảo tại Việt Nam đã thu hút được 2,56 triệu thuê bao, chiếm 2,1% tổng số thuê bao di động. Ngoài ra, thị trường cũng có 5 doanh nghiệp viễn thông sở hữu hạ tầng và tần số, đó là VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnammobile và Gtel.

Sự phát triển của mạng ảo sẽ mang lại nhiều điều tích cực khi tăng cường sự cạnh tranh trên thị trường di động. Việc bán lại lưu lượng dữ liệu cho nhà mạng khác được xem là hình thức hiệu quả để các nhà mạng tiên phong chia sẻ chi phí vận hành mạng, và rút ngắn thời gian thu hồi vốn đầu tư ban đầu. Mạng di động ảo cũng góp phần đa dạng hóa các dịch vụ trong lĩnh vực tài chính, giáo dục, sức khoẻ, giải trí...