Man Utd vượt trội, dẫn đầu Ngoại Hạng Anh với biểu hiện ấn tượng

Man Utd vượt trội, dẫn đầu Ngoại Hạng Anh với biểu hiện ấn tượng

Man Utd vượt bậc với chiến thắng đầy bất ngờ trước Chelsea, khẳng định vị thế đầu bảng Ngoại Hạng Anh mùa này

Theo số liệu từ Opta, trong hiệp một trận đấu với Chelsea, Man Utd kiểm soát bóng ít hơn đối thủ (48%), nhưng có chỉ số xG lên đến 2,78, cho thấy chất lượng cơ hội tạo ra trong trận đấu.

Kể từ đầu mùa giải Ngoại Hạng Anh, không có đội bóng nào chơi tốt hơn Man Utd dưới dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hag trong hiệp một.

Ngay phút thứ 9, Man Utd đã có cơ hội mở tỉ số từ chấm phạt đền. Tuy nhiên, Bruno Fernandes với kiểu đá "nhảy chân sáo" lại không thắng được phán đoán của thủ môn Robert Sanchez. Sau đó, một loạt cơ hội mở ra với đội chủ nhà nhưng chỉ mình Scott McTominay tận dụng để mở tỷ số.

Man Utd vượt trội, dẫn đầu Ngoại Hạng Anh với biểu hiện ấn tượng

MU đã phung phí nhiều cơ hội trước Chelsea.

Sau khi sang hiệp hai, Man Utd kiểm soát hoàn toàn trận đấu và kết thúc 90 phút với chỉ số kỳ vọng lên đến 4,07 bàn thắng, con số cao nhất mà một đội Premier League đã tạo ra trong mùa giải này trước đối thủ còn đủ 11 người.

Vào ngày 4/12, Chelsea cũng có chỉ số kỳ vọng lên đến 4,12 bàn thắng, nhưng đó là khi Tottenham chỉ còn 9 người trên sân vì việc hai cầu thủ Cristian Romero và Destiny Udogie đã bị đuổi khỏi sân.

Với tổng cộng 28 cú sút, 9 trong số đó trúng đích, nhưng chỉ ghi được 2 bàn thắng, MU tiếp tục bộc lộ điểm yếu trong việc tận dụng cơ hội. Rasmus Hojlund, cầu thủ được kỳ vọng ghi bàn nhất, tiếp tục không thể ghi bàn sau khi ra sân lần thứ 10 tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Trong khi đó, tiền vệ trung tâm Scott McTominay đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho "Quỷ đỏ" với 5 lần lập công chỉ sau 8 trận gần nhất. Nếu may mắn hơn, tuyển thủ Scotland hoàn toàn có thể lập hat-trick vào lưới đối thủ từ Tây London.

Sau McTominay, thủ quân Bruno Fernandes có 3 pha lập công. Marcus Rashford cũng ghi được 2 bàn và một trong số đó từ chấm phạt đền trong trận gặp Everton, đứng thứ 3 về số bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford mùa này.