Màn nhảy hài hước hấp dẫn suốt 1 tháng khiến nam thanh niên mất tỉnh băm dây thần kinh

Màn nhảy hài hước hấp dẫn suốt 1 tháng khiến nam thanh niên mất tỉnh băm dây thần kinh

Nam thanh niên 25 tuổi bị tổn thương đa dây thần kinh sau khi hít bóng cười suốt 1 tháng Mỗi ngày, anh ta sử dụng khoảng 8 quả bóng cười, dẫn đến ngộ độc N20 nghiêm trọng

Bệnh viện Quân Y 7A đã tiếp nhận anh L.H.C (25 tuổi, cư trú tại TP.HCM), người đã bị ngộ độc khí N20 sau thời gian dài sử dụng thuốc cười. Theo gia đình chia sẻ, C. thường xuyên tìm đến thuốc cười để tìm niềm vui, ban đầu chỉ để giải trí nhưng sau đó đã có dấu hiệu nghiện và thường đi chơi cùng bạn bè nhiều hơn.

Theo BS.CKII Kiều Mạnh Hà, Chủ nhiệm khoa Thần Kinh tại Bệnh viện Quân y 7A, vào ngày 2/8, bệnh nhân C. đã nhập viện trong tình trạng tê bì ở cả hai tay và hai chân, suy yếu dần, khó di chuyển và giảm cân mạnh.

Màn nhảy hài hước hấp dẫn suốt 1 tháng khiến nam thanh niên mất tỉnh băm dây thần kinh

Hít bóng cười là một hoạt động giải trí có nguy hiểm cao.

"Kết quả chụp cộng hưởng của cột sống cổ cho thấy tổn thương sừng sau tủy cổ. Sau quá trình thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng, kết hợp với việc thu thập thông tin về bệnh nhân, bác sĩ Hà chẩn đoán rằng bệnh nhân C. mắc bệnh rễ thần kinh tủy sống cổ do ngộ độc khí cười N20", BS Hà nói.

Bệnh nhân được yêu cầu nhập viện để điều trị, dùng các loại thuốc truyền tăng cường thần kinh kết hợp với điều trị áp oxy cao theo phác đồ. Hiện tại sau 17 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã có sự cải thiện.

Theo Tiến sĩ Hà, bệnh viện đã tiếp nhận không ít trường hợp bệnh nhân bị ngộ độc khí N20 do sử dụng chất se lạnh trong thời gian dài. Những triệu chứng thần kinh chủ yếu thường gặp bao gồm tê bì, yếu hoặc yếu nhẹ ở tay chân, khó đi lại ổn định, và có thể có tổn thương cột sống cổ hoặc không.

BS Hà cảnh báo rằng ngộ độc từ hít bóng cười là rất nguy hiểm. Các biểu hiện nhẹ như tê chân tay, giảm trí nhớ, rối loạn nhịp tim và suy giảm sức khỏe. Nhưng khi tình trạng nặng, ngộ độc có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến hệ thống tủy sống, tổn thương não và rối loạn tâm thần. Nhiều bệnh nhân bị ảnh hưởng nặng không thể hồi phục hoàn toàn và có thể bị tàn phế suốt đời. Việc không điều trị kịp thời còn có thể dẫn đến tử vong. Đặc biệt, người thường xuyên sử dụng bóng cười có thể nghiện và ngày càng tiếp tục tìm kiếm các loại ma túy khác như cần sa, ma túy tổng hợp để thỏa mãn hứng thú sai lạc.