Man City tạo kỷ lục ấn tượng, vượt trội so với các đội trong Ngoại Hạng Anh

Man City tạo kỷ lục ấn tượng, vượt trội so với các đội trong Ngoại Hạng Anh

Man City vượt qua dễ dàng Huddersfield với tỷ số 5-0 để tiến vào vòng 4 FA Cup, tạo thành một thành tích ấn tượng không một đội Ngoại hạng Anh nào làm được

Trên sân nhà, Man City, đương kim vô địch FA Cup, đã chứng minh sức mạnh của mình bằng việc ghi 5 bàn vào lưới đối thủ hạng dưới là Huddersfield. Trận đấu này cũng đánh dấu sự trở lại của Kevin De Bruyne sau 149 ngày nghỉ thi đấu.

Ngôi sao người Bỉ không mất nhiều thời gian để chứng tỏ giá trị của mình bằng việc kiến tạo cho Jeremy Doky ghi bàn thứ 5 cho đội chủ nhà. Theo Opta, De Bruyne là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất tại top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, tính từ mùa 2022/23 đến nay với 30 lần kiến tạo cho đồng đội lập công, nhiều hơn 6 lần so với người đứng thứ 2 là Mohamed Salah.

Thống kê của De Bruyne càng đáng nể hơn, khi anh chỉ ra sân đúng 3 lần ở mùa giải năm nay.

Man City tạo kỷ lục ấn tượng, vượt trội so với các đội trong Ngoại Hạng Anh

De Bruyne trở lại vào đúng giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Theo Opta, kể từ khi Pep Guardiola đến làm việc tại Etihad vào đầu mùa 2016/17, Man City đã có 42 trận thắng vùi dập đối thủ với cách biệt 5 bàn trở lên, con số mà không đội bóng nào trong Premier League có thể vượt qua.

Ngay cả Liverpool của Jurgen Klopp cũng chỉ đạt được điều tương tự 19 lần. Hai đội xếp sau lần lượt là Tottenham (15 trận) và Arsenal (13 trận).

Ngoài ra, Phil Foden cũng lập kỷ lục đáng chú ý khi trở thành cầu thủ duy nhất ghi bàn trong cả mùa FA Cup gần đây nhất. Cú sút từ góc hẹp để mở tỷ số cũng là bàn thắng thứ 70 của tiền vệ người Anh trong áo "The Cityzens".

Sau trận thắng Huddersfield, HLV Pep Guardiola đã ca ngợi De Bruyne: "Kevin thật sự đặc biệt. Anh ấy là duy nhất. Ai cũng có thể dễ dàng nhận ra sự xuất sắc của Kevin trong việc tạo ra cơ hội bàn thắng cho Doku".

Các đội trong giải Premier League như Man City, Liverpool, Brighton, Tottenham, Fulham, Newcastle, Aston Villa, Sheffield, Chelsea, và Bournemouth

đã tiếp tục tham gia cuộc thi. Trong khi đó, Arsenal là đội bóng duy nhất của Premier League bị loại ở vòng 3 của FA Cup sau khi thua Liverpool 0-2 trên sân nhà dưới sự dẫn dắt của HLV Mikel Arteta.