Man City hủy diệt Fluminense để giành danh hiệu thứ 5 trong năm 2023

Man City hủy diệt Fluminense để giành danh hiệu thứ 5 trong năm 2023

Man City chinh phục danh hiệu thứ 5 trong năm 2023 khi đè bẹp Fluminense 4-0, trở thành nhà vô địch FIFA Club World Cup lần đầu tiên

Man City hủy diệt Fluminense để giành danh hiệu thứ 5 trong năm 2023

Man City đã hoàn toàn thống trị trận chung kết FIFA Club World Cup trước Fluminense trên sân vận động King Abdullah Sports City, Jeddah, Ả Rập Saudi. HLV Pep Guardiola đã thực hiện 3 thay đổi trong đội hình xuất phát, trung vệ Ruben Dias thay thế cho Akanji, bộ đôi tiền vệ Nunes - Kovacic được thay thế bởi Rico Lewis và Julian Alvarez. Trong khi đó, HLV Fernando Diniz giữ nguyên đội hình xuất phát từ trận bán kết với Al-Ahly.

Man City đã mở tỷ số chỉ sau 40 giây nhờ bàn thắng của Julian Alvarez. Cú sút từ xa của Nathan Ake đưa bóng trúng cột dọc, rồi bật đến vị trí của tiền đạo người Argentina, tạo điều kiện cho anh ghi bàn bằng ngực. Với sự dẫn trước từ rất sớm, Man City đã dễ dàng thực hiện lối chơi áp đặt, đội bóng của Pep Guardiola vượt trội đối thủ ở khả năng kiểm soát bóng.

Fluminense đã tiến hành một số pha tấn công nhưng không tạo ra nhiều áp lực đối với hàng thủ của Man City. Pha ngã của Cano trong vòng cấm ở phút 16 là cơ hội đáng chú ý nhất của đội bóng Nam Mỹ, nhưng trọng tài không công nhận việt vị và không cho hưởng phạt đền. Man City ghi bàn thứ hai ở phút 27 khi Rodri chọc khe cho Foden, gây phản lưới nhà của trung vệ Nino.

Phút 42, Jack Grealish sút từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Fabio đã cản phá thành công. Man City kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 2 bàn. Đây là kết quả xứng đáng cho đội bóng vô địch châu Âu Man City, họ đã vượt trội so với đối thủ ở mọi khía cạnh.

Đội bóng của Pep Guardiola tiếp tục thể hiện sức mạnh trong hiệp 2, ghi thêm 2 bàn để kết thúc trận đấu với tỷ số 4-0. Ở phút 72, Kovacic chuyền bóng cho Alvarez, tiền đạo người Argentina căng ngang cho Foden đệm bóng tung lưới thủ môn Fabio. Alvarez hoàn tất cú đúp ở phút 88, khiến Andre lỡ đà và dứt điểm chéo góc. Man City giành ngôi vô địch ngay trong lần đầu tiên tham dự giải đấu, ghi 7 bàn thắng trong 2 trận mà không nhận bất kỳ bàn thua nào. Pep Guardiola trở thành huấn luyện viên thành công nhất ở FIFA Club World Cup với 4 lần đăng quang với 3 CLB khác nhau.