Man City giành Siêu cúp châu Âu sau trận đấu hồi hộp với Sevilla

Man City giành Siêu cúp châu Âu sau trận đấu hồi hộp với Sevilla

Man City vượt qua Sevilla để giành Siêu cúp châu Âu sau loạt luân lưu hồi hộp Thành công này đánh dấu lần đầu tiên Man City giành được danh hiệu quan trọng này

Trước trận đấu Siêu cúp châu Âu, Man City nhận tin tức buồn khi Kevin De Bruyne phải nghỉ thi đấu trong vòng 4 tháng do chấn thương. Tuy nhiên, Man City vẫn có đủ sự lựa chọn thay thế nhờ vào sự đồng đều của đội ngũ cầu thủ.

Như thường lệ, đội vô địch Champions League hiện tại nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên, Sevilla đã chứng minh tại sao họ đăng quang Europa League mùa trước. Mặc dù là một đội bóng của Tây Ban Nha, Sevilla có phong cách chơi phòng ngự khiến đối phương gặp khá nhiều khó khăn.

HLV Jose Mendilibar đã yêu cầu các cầu thủ của mình phải chơi phòng ngự sát sao, nhấn chặt ngay khi Man City tiến vào khu vực cuối sân. Ngoài ra, thủ môn Yassine Bounou cũng phải tập trung cao độ để ngăn chặn những cơ hội của Jack Grealish, Ake và Josko Gvardiol.

Man City giành Siêu cúp châu Âu sau trận đấu hồi hộp với Sevilla

Man City đã gặp không ít binh lực để đánh bại Sevilla trong loạt sút luân lưu.

Phòng ngự đáng kinh ngạc, Sevilla còn cho thấy sự lanh lợi trong tấn công. Bất ngờ, họ đã mở tỷ số ở phút thứ 26. Marcos Acuna đã tạt bóng hoàn hảo vào vòng cấm để Youssef En-Nesyri bật cao đánh đầu tung lưới Man City.

Đội bóng Anh ngay lập tức tăng cường sức tấn công sau khi bị dẫn bàn. Tuy nhiên, sự vội vàng trong những tình huống quyết định đã làm cho các cầu thủ dưới quyền của HLV Pep Guardiola không thể tận dụng cơ hội để ghi bàn.

Bước sang hiệp hai, tình hình không có nhiều thay đổi. Sevilla vẫn chọn lối chơi phòng ngự phản công và có cơ hội ghi bàn thêm. Tuy nhiên, khi người hâm mộ Sevilla chưa kịp hết tiếc nuối về cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng này đã mất lợi thế dẫn trước.

Ở phút 63, Rodri tung quả bóng vào vòng cấm để Cole Palmer gỡ hòa. Trong phần còn lại của trận đấu, không có thêm bàn thắng nào được ghi và cuộc chiến phải được quyết định bằng loạt sút luân lưu.

Có 5 cầu thủ của Man City đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trái ngược với điều đó, Sevilla đã thất bại trong lượt quyết định. Nemanja Gudelj đã đá hỏng, khiến Sevilla thua với tỷ số 4-5. Đây là lần đầu tiên Man City giành Siêu cúp châu Âu.

Kết quả: Man City 1-1 Sevilla (luân lưu: 5-4)

Ghi bàn

Man City: Palmer (63')

Sevilla: En-Nesyri (25')