Man City chốt hợp đồng bom tấn với trung vệ giá trị kỷ lục

Man City chốt hợp đồng bom tấn với trung vệ giá trị kỷ lục

Man City đánh bại kỷ lục giá trị chuyển nhượng trong lịch sử bóng đá để mua trung vệ Josko Gvardiol từ RB Leipzig

Fabrizio Romano đã xác nhận rằng Manchester City và RB Leipzig đã ký thỏa thuận về việc chuyển nhượng Josko Gvardiol. Manchester City đã đồng ý trả 90 triệu euro để có được trung vệ người Croatia.

Với việc này, Gvardiol trở thành hậu vệ có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Kỷ lục trước đó do Manchester United thiết lập vào năm 2019 khi chiêu mộ Harry Maguire từ Leicester City với giá 87 triệu euro.

Man City chốt hợp đồng bom tấn với trung vệ giá trị kỷ lục

Gvardiol đã gia nhập Man City.

Đã được đàm phán và hoàn tất điều khoản hợp đồng cá nhân với nhà vô địch Champions League từ cách đây 2 tháng, cầu thủ 21 tuổi sẽ di chuyển đến Manchester (Anh) để kiểm tra y tế hôm nay (4/8). Sau đó, anh sẽ kí hợp đồng chính thức và trở thành thành viên của đội chủ sân Etihad.

Gvardiol đã trải qua quá trình đào tạo tại Dinamo Zagreb trước khi chuyển đến RB Leipzig vào năm 2020. Anh là một trong những cầu thủ U21 hàng đầu thế giới hiện nay.

Trung vệ người Croatia đã để lại ấn tượng mạnh tại World Cup 2022, đóng góp quan trọng để đội tuyển quốc gia xếp hạng thứ ba trong giải đấu lớn này.

Gia nhập Man City, Gvardiol sẽ phải đấu tranh để giành vị trí trong đội hình với nhiều ngôi sao khác. HLV Pep Guardiola đã ưu tiên sử dụng trung vệ Manuel Akanji, John Stones, Aymeric Laporte, Nathan Ake và Ruben Dias trong mùa giải trước.

Gvardiol là tân binh thứ ba của Man City trong kỳ chuyển nhượng hè 2023. Đội bóng vô địch Ngoại hạng Anh, Champions League và FA Cup đã chiêu mộ Mateo Kovacic từ Chelsea với giá 29 triệu euro và thủ môn Spike Brits từ Wimbledon (giá không được tiết lộ).

Man City đã kiếm được hơn 70 triệu euro từ việc bán cầu thủ. Các cầu thủ đáng chú ý đã rời đội bóng gồm Ilkay Gundogan (hết hợp đồng, chuyển sang Barcelona), Benjamin Mendy (hết hợp đồng, gia nhập Lorient), và Riyad Mahrez (đã chuyển sang Al Ahli của Ả Rập Xê Út với giá 35 triệu euro).