Man City bị phạt nặng vì xung đột với trọng tài

Man City bị phạt nặng vì xung đột với trọng tài

Man City bị phạt nặng vì thiếu quản lý cầu thủ sau trận hòa 3-3 căng thẳng với Tottenham Trong khi đó, FA đã không áp đặt án phạt đối với Erling Haaland

Erling Haaland không bị phạt sau khi bày tỏ sự tức giận với trọng tài Simon Hooper ở vòng 14 của Ngoại hạng Anh.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho biết hành vi phản ứng của tiền đạo 23 tuổi chỉ làm anh nhận thẻ vàng. Hơn nữa, đăng trạng thái trên Instagram sau trận đấu chỉ là cách thể hiện sự tức giận mà không hướng đến trọng tài Hooper.

"Ban kỷ luật sẽ không áp đặt bất kỳ án phạt nào đối với Erling Haaland liên quan đến trận Man City – Tottenham", FA nhấn mạnh.

Man City bị phạt nặng vì xung đột với trọng tài

Haaland đã phản ứng gay gắt sau khi trọng tài Hooper quyết định cắt còi trong trận Man City hòa Tottenham với tỷ số 3-3.

Man City bị phạt nặng vì xung đột với trọng tài

Các cầu thủ Man City phản đối trọng tài Hooper trong trận đấu vòng 14 của Ngoại hạng Anh.

Mặc dù tiền đạo chính của họ không bị phạt sau hành động 'nổi điên', nhưng câu lạc bộ Man City có thể phải đối mặt với mức phạt lên đến 5 con số.

"Man City đã bị buộc tội không kiểm soát được cầu thủ khiến họ có hành vi không đúng đắn với trọng tài", FA cho biết: "Họ sẽ phải đối diện với mức phạt từ 40.000 bảng Anh trở lên".

Theo tờ Sun Sport, quyết định cuối cùng về vi phạm của Man City sau trận đấu với Tottenham sẽ được công bố vào tuần tới.

Tại sao người Na Uy và các cầu thủ Man City lại phản ứng mạnh mẽ như vậy? Đó là vì Haaland bị phạm lỗi từ giữa sân khi đang cố gắng phản công nhanh. Đúng lúc đó, trận đấu đã ở phút 90+4 và tỷ số hai đội đang hòa 3-3.

Ban đầu, trọng tài Simon Hooper định cắt còi nhưng sau khi thấy Haaland đứng dậy, ông quyết định cho Man City được hưởng phạt đền. Ông thậm chí còn ra hiệu cho Haaland tiếp tục và anh sau đó chuyền bóng cho đồng đội Jack Grealish.

Tình huống tạo ra cơ hội ghi bàn ngon ăn cho Grealish và định đoạt trận đấu, nhưng trọng tài Hooper lại cắt còi một cách khó hiểu.

Haaland là người đầu tiên bao vây trọng tài trong sự phẫn nộ, trong khi Ruben Dias, Mateo Kovacic và thủ môn Ederson sau đó cùng lao tới phản ứng quyết liệt.

, sau trận hòa 3-3 với Tottenham, Man City đã bị tụt xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 30 điểm sau 14 trận đấu, kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm.