Madame Vịt - Ca sĩ mặt nạ 'hót' hơn Khánh Linh trong mưa

Madame Vịt - Ca sĩ mặt nạ 'hót' hơn Khánh Linh trong mưa

Madame Vịt - Hoạ mi hót trong mưa Khánh Linh, lần cuối lộ diện khiến fan tiếc nuối Tiếng hát của cô được coi là biểu tượng thanh xuân vượt thời gian, gắn kết nhiều thế hệ khán giả

Màn lộ diện đầy nuối tiếc của Madame Vịt

Trong vòng mới nhất của The Masked Singer, sau 4 phần trình diễn, Thỏ Xỏ Khuyên và Sứa Thủy Tinh được chọn tiếp tục vào vòng tiếp theo, trong khi Madame Vịt và Chuột Cherry phải đối đầu để tranh quyền đi tiếp. Sau cuộc đua, Chuột Cherry giành chiến thắng với tỷ lệ bình chọn 64,03% từ hội đồng cố vấn và khán giả tại trường quay. Với tỷ lệ bình chọn 35,97%, Madame Vịt đã phải tiết lộ danh tính và gỡ mặt nạ tại tập 3.

Madame Vịt - Ca sĩ mặt nạ 'hót' hơn Khánh Linh trong mưa

Madame Vịt là một trong những mascot đặc biệt của mùa 2 The Masked Singer, tuy nhiên cô đã phải kết thúc hành trình quá sớm.

Trong sự kinh ngạc và ngạc nhiên của các thành viên hội đồng cố vấn và khán giả, Madame Vịt đã tháo cái mặt nạ và hướng về ánh sáng: không ai khác ngoài ca sĩ nữ Khánh Linh. Có thể nói rằng đây là một mặt nạ hoàn toàn không thể đoán trước được khi cả bốn thành viên hội đồng cố vấn đều đoán sai danh tính của Madame Vịt: trong khi Trấn Thành, Tóc Tiên và Bích Phương đều đồng ý với câu trả lời là Dương Hoàng Yến, thì Rocker Nguyễn lại nghĩ rằng là Orange.

Sự thông minh và hài hước trong cách trả lời những câu hỏi gọi tên, cùng với việc Khánh Linh đã lâu không xuất hiện trên sân khấu, đã làm cho việc đoán ra danh tính của Madame Vịt trở nên không dễ dàng cho các thành viên hội đồng cố vấn. Khi tiết lộ danh tính là ca sĩ Khánh Linh, Tóc Tiên và Bích Phương không thể giữ được sự hồi hộp và cho thấy sự tiếc nuối vì đã nhìn thấy đàn chị của mình.

Madame Vịt - Ca sĩ mặt nạ 'hót' hơn Khánh Linh trong mưa

Khánh Linh đã khiến nhiều người hào hứng khi lộ diện sau chiếc mascot Madame Vịt.

Gây bất ngờ cho khán giả đến phút cuối, Khánh Linh đã quyết định mang lên sân khấu ca khúc "Anh Cứ Đi Đi", đơn giản vì cô yêu thích bài hát này. Tuy đã quen thuộc với giai điệu, nhưng Khánh Linh đã biểu diễn theo một phong cách hát khác, nổi bật với giọng hát mạnh mẽ và da diết hơn bản gốc của Hari Won, thực sự khiến trái tim người nghe khuấy động.

Khánh Linh: Tiếng hát của thanh xuân nhiều thế hệ!

Khánh Linh là tên đầy đủ của Phạm Khánh Linh, sinh năm 1983 tại Hà Nội. Cô sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, với anh trai là nhạc sĩ Ngọc Châu. Cha cô là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng và mẹ là nghệ sĩ ưu tú Vũ Dậu. Từ nhỏ, Khánh Linh đã thể hiện tài năng âm nhạc rõ ràng vì cả gia đình đều theo đuổi nghệ thuật.

Khánh Linh được biết đến là một nữ ca sĩ với giọng soprano tuyệt vời, có âm sắc trong sáng. Cô là người đại diện cho thế hệ 8X với giọng hát tuyệt vời. Cô bước ra từ cuộc thi Sao Mai 2003 với 3 giải thưởng lớn, chia sẻ với Ngọc Khuê. Với sự giúp đỡ từ anh trai, Khánh Linh đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với album đầu tay mang tên Họa Mi Hót Trong Mưa (2004). Album này đã mang lại nhiều ca khúc thành công như Họa Mi Hót Trong Mưa, Tháng Tư Về, Điều Không Thể Mất, Tạm Biệt,... đặc biệt là Cô Tấm Ngày Nay. Từ đó, cô được khán giả yêu mến và gọi là "Họa mi". Năm 2006, khi phát hành album thứ hai Ban Mai Xanh, cô được nhạc sĩ Giáng Son viết riêng cho ca khúc Giấc Mơ Trưa. Sau đó, Thùy Chi cũng đã thể hiện và phiên bản của "Tí Nâu" đã trở nên nổi tiếng hơn.

Madame Vịt - Ca sĩ mặt nạ 'hót' hơn Khánh Linh trong mưa

Khánh Linh hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc khá chăm chỉ, cô ra mắt album đều đặn. Tuy nhiên, đa phần các album này đều là các thể nghiệm âm nhạc kén khán giả, dành riêng cho người "sành" nghe nhạc và khó tiếp cận với đại chúng. Album phòng thu thứ 3 của cô được phát hành vào năm 2007, có tựa đề "Sau Cơn Mưa" và là một thể loại contemporary pop music; còn album phòng thu thứ 5 của cô được ra mắt vào năm 2017, có tựa đề "Ngài" và theo đuổi một phong cách pha trộn giữa nhạc điện tử, rock và bán cổ điển. Album phòng thu thứ 6 của cô, là sản phẩm mới nhất, mang tên "Khánh Linh's Journey" và theo đuổi phong cách nhạc phim đương đại Hollywood, kết hợp cả nhạc kịch và new age.

Madame Vịt chia sẻ về lý do tham gia chương trình với sự bồi hồi: "Đây là một chương trình mà tôi rất yêu thích. Năm ngoái, tôi đã có cơ hội được xem và rất hâm mộ dàn mascot đáng yêu và tài năng của chương trình. Với tất cả sự yêu thương đó, tôi rất hào hứng được đứng trên sân khấu này, mong muốn có thể đem đến điều gì đó mới mẻ cho bản thân mình." Sau khi tiết lộ danh tính, Trấn Thành cũng đã gửi lời chúc đến Khánh Linh thay mặt cho đông đảo người hâm mộ, mong rằng cô sẽ tiếp tục hoạt động âm nhạc mạnh mẽ và thử nghiệm với những thể loại âm nhạc gần gũi với khán giả trẻ.

Madame Vịt - Ca sĩ mặt nạ 'hót' hơn Khánh Linh trong mưa

Phạm Khánh Linh hiện tại cũng đã có gia đình.