Lý Liên Kiệt và cuộc chiến với trầm cảm

Lý Liên Kiệt và cuộc chiến với trầm cảm

Con gái út của Lý Liên Kiệt mắc bệnh trầm cảm từ năm 7 tuổi Với thời gian, bệnh tình ngày càng nặng nề và suy nghĩ tự tử luôn ám ảnh May mắn, ngôi sao võ thuật đã tìm đến Phật giáo và điều này đã giúp cải thiện tình hình

Vào ngày 21/12, trang tin HK01 đưa tin rằng Lý Liên Kiệt đang tiến hành quảng bá cuốn sách mới của mình có tên là Siêu việt sinh tử ở Đài Loan (Trung Quốc). Trong một cuộc phỏng vấn với nhà văn nổi tiếng Sisy Chen, ngôi sao võ thuật tiết lộ rằng lý do của việc theo đạo Phật trong nhiều năm qua của anh là để cứu sống con gái.

Hoắc Nguyên Giáp cho biết rằng con gái út của anh, Jada Lý, bắt đầu xuất hiện dấu hiệu trầm cảm khi cô bé được 7 tuổi và tình trạng này trở nên nghiêm trọng khi Jada bước sang tuổi 13. Cô bé luôn có suy nghĩ muốn tự kết thúc cuộc sống, thậm chí đặt ra câu hỏi: “Ý nghĩa của cuộc sống là gì?”.

Theo Lý Liên Kiệt, trong tâm trí của Jada có hai người, một người muốn sống, một người muốn từ bỏ. Tài tử sinh năm 1963 cảm thấy bất lực vì ông không biết phải giúp đỡ con gái thế nào nếu con gái không mở lòng.

Lý Liên Kiệt và cuộc chiến với trầm cảm

Lý Liên Kiệt chia sẻ về cuộc chiến chống lại bệnh trầm cảm cùng con gái.

Lý Liên Kiệt thừa nhận rằng anh không có đủ thời gian để quan tâm đến con gái do công việc bận rộn và hối hận về sự vô tâm của mình.

"Khi con gái được 1 tuổi vào năm 2003-2004, tôi gặp phải sóng thần. Sau đó, tôi đã tập trung tất cả vào công việc điện ảnh và thành lập tổ chức từ thiện One Foundation để chăm sóc cộng đồng. Vì vậy, tôi đã chìm đắm vào thế giới của riêng mình, bận rộn xây dựng nó. Thực tế là vợ tôi đã nuôi dạy con gái... Con gái mắc bệnh lúc 7 tuổi nhưng tôi không hề biết. Khi biết con gái mắc bệnh nặng ở tuổi 13, tôi cảm thấy vô lực. Tôi muốn tìm cơ hội để xin lỗi con, 'Con ơi, Cha đã sai. Cha đã dành quá nhiều thời gian cho bản thân mà quên mất con. Cha không biết làm một người cha tốt. Liệu cha có thể học lại từ đầu không? Nếu cha đã mắc sai lầm, hãy cho cha biết để cha có thể chăm chỉ học hỏi và sửa chữa'", Lý Liên Kiệt chia sẻ.

Sau đó, Lý Liên Kiệt quyết định trở thành bạn của Jada và cùng con gái tham gia khóa nghiên cứu Phật giáo Tây Tạng kéo dài 3 tháng. Điều bất ngờ là tình trạng của Jada đã được cải thiện.

“Trong quá trình đó, tôi và con gái cố gắng mổ xẻ và tìm hiểu gốc rễ của vấn đề, mặc dù không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng rõ ràng tìm được lối thoát cho bệnh trầm cảm. Nó cũng cho thấy Phật giáo không phải là đấng toàn năng”, Lý Liên Kiệt kể lại.

Lý Liên Kiệt cũng biểu lộ lòng biết ơn với nỗ lực của con gái trong việc tự cứu lấy mình. "Con bé nói không thể nói rằng Phật giáo đã thay đổi cuộc đời con bé. Con bé đã nỗ lực rất nhiều và Phật giáo chỉ là một phần nhỏ trong đó", ông nói.

Jada Lý sinh năm 2002, là con út của Lý Liên Kiệt và vợ thứ hai, Hoa hậu Lợi Trí. Cô có chị ruột là Jane (SN 2000) và hai chị gái khác cha khác mẹ là Lý Tư (SN 1988) và Lý Đài Mật (SN 1989).

Như Jane, Jada cũng được hưởng một nền giáo dục tiên tiến ở Mỹ. Cô đã tốt nghiệp trung học vào năm 2021 và hiện đang theo học đại học tại Mỹ. Khác với chị gái dịu dàng, nữ tính, Jada theo đuổi hình ảnh quyến rũ và năng động.

Trên trang cá nhân, cô thỉnh thoảng chia sẻ về những chuyến hành hương, viếng thăm các ngôi chùa Phật giáo cùng cha mình.

Lý Liên Kiệt và cuộc chiến với trầm cảm

Sau khi vượt qua nỗi trầm cảm, Jada đã có một cuộc sống mới đầy màu sắc tại Mỹ. Ảnh: IG.

Lý Liên Kiệt và cuộc chiến với trầm cảm

Lý Liên Kiệt và con gái út đã thực hiện hành trình hành hương về miền đất Phật vào tháng 12/2022. Ảnh: IG.

Theo HK01