Luka Modric đối mặt nguy cơ án tù 5 năm vì tội khai man

Luka Modric đối mặt nguy cơ án tù 5 năm vì tội khai man

Luka Modric đối mặt với nguy cơ 5 năm tù vì cáo buộc khai man Phiên tòa tại Croatia năm 2017 đã đánh dấu nghi án này Kết quả xử lý tội danh sẽ quyết định số phận của cầu thủ này, từ 6 tháng đến 5 năm tù có thể trở thành hiện thực

Luka Modric đối mặt nguy cơ án tù 5 năm vì tội khai man

Sự việc bắt đầu tại Dinamo Zagreb, đội bóng trước đây của Luka Modric. Vào năm 2008, Modric đã chuyển đến từ Dinamo Zagreb để đến Tottenham. Hai năm sau đó, Dejan Lovren cũng rời Dinamo Zagreb để gia nhập Lyon. Nhờ những thương vụ này, Dinamo Zagreb đã thu về hàng chục triệu đôla.

Tuy nhiên, hai quan chức của CLB Croatia là Zdravko Mamic và Zoran Mamic đã bị phát hiện biển thủ công quỹ và trốn thuế ở mức hàng triệu đôla. Họ đã "lấy cắp" một phần tiền chuyển nhượng mà Modric và Lovren mang về cho Dinamo Zagreb, số tiền lên đến 50%.

Vì thế, Modric và Lovren đã phải làm chứng tại phiên xử các quan chức của Dinamo Zagreb. Kết quả khi đó là hình phạt 4 năm rưỡi và 6 năm rưỡi tù đối với Zoran và Zdravko Mamic lần lượt.

Luka Modric đối mặt nguy cơ án tù 5 năm vì tội khai man

Modric đã từng làm nhân chứng trước tòa, nhưng trong tương lai có thể sẽ xuất hiện với tư cách bị cáo.

Dường như mọi sự đã kết thúc. Nhưng đến năm 2018, công tố viên đã đưa ra lại vụ án. Modric và Lovren đã bị buộc tội phản cung. Tuy nhiên, cáo buộc này đã bị hủy bỏ do thiếu bằng chứng đủ.

Sau 5 năm, khi Zoran Mamic và Zdravko Mamic kết thúc quá trình thụ án, họ lại nhắm tới Modric và Lovren. Zoran Mamic khẳng định rằng "một số số tiền chưa bao giờ được trả cho tôi", và cho rằng Modric và Lovren "là đồng tội" trong vụ án mà ông đang đối đầu.

Theo AFP, công tố viên xác nhận rằng họ đã có đủ bằng chứng để buộc tội tiền vệ của Real Madrid. Vẫn chưa rõ liệu Modric sẽ phải đứng ra tòa một lần nữa hay không, nhưng anh và Lovren sẽ phải đối mặt với mức án từ 6 tháng đến 5 năm tù nếu được chứng minh có tội.