Lực sĩ Indonesia thách thức giới hạn, xác lập kỷ lục mới và giành huy chương vàng cực hấp dẫn tại ASIAD 19

Lực sĩ Indonesia thách thức giới hạn, xác lập kỷ lục mới và giành huy chương vàng cực hấp dẫn tại ASIAD 19

Vận động viên Rahmat Erwin Abdullah của Indonesia đã vượt qua kỷ lục thế giới để giành huy chương vàng hạng cân 73 kg môn cử tạ tại ASIAD 19

Rahmat Erwin Abdullah hiện được coi là người sáng giá và hàng hy vọng nhất cho đoàn thể thao Indonesia tại ASIAD 19. Vận động viên này đã hoàn thành nhiệm vụ của mình, đó là giúp đoàn Indonesia mang về huy chương vàng và cùng hy vọng trở lại vị trí trong top 10 tổng sắp chung cuộc.

Trong môn cử tạ nam hạng cân 73kg tại ASIAD 19, Abdullah đã thành công vượt qua mức tạ 158kg ở phần thi cử giật và 201kg ở phần thi cử đẩy, tổng cộng là 359kg. Đáng chú ý, mức tạ 201kg đã lập kỷ lục thế giới mới, vượt qua cột mốc trước đó do chính Abdullah thiết lập.

Chính sự thể hiện ấn tượng này đã đóng vai trò then chốt giúp Abdullah giành được HCV. Trước đó, trong phần thi cử giật, lực sĩ Indonesia chỉ đứng thứ hai với thành tích 158kg, sau đại diện Trung Quốc Wei Yinting. Tuy nhiên, Wei Yinting đã thất bại liên tiếp ba lần với mức tạ 180kg trong phần thi cử đẩy, để lại khoảng cách lớn giữa mình và Abdullah.

Lực sĩ Indonesia thách thức giới hạn, xác lập kỷ lục mới và giành huy chương vàng cực hấp dẫn tại ASIAD 19

Rahmat Erwin Abdullah đã thể hiện xuất sắc trong phần thi và giành được HCV ASIAD-19 (Ảnh: IWF)

VĐV Weeraphon Wichuma (19 tuổi) từ Thái Lan, nhà vô địch thế giới hạng cân 73kg, tiếc nuối nhận vị trí thứ hai với tổng cử 351kg. Vận động viên Hàn Quốc, Oh Kum-taek, giành huy chương đồng với tổng cử 344kg.

Sau chiến thắng, Rahmat Erwin Abdullah chia sẻ: "Thật tuyệt vời, đây là cuộc thi đấu hấp dẫn như tôi đã mong đợi. Tôi cảm thấy rất hào hứng với những gì đã xảy ra".

Trang Bola đã sử dụng từ "rất ấn tượng" để miêu tả chiến thắng của Abdullah. Đây là lần thứ 5 đoàn thể thao Indonesia giành được huy chương vàng tại Đại hội thể thao năm nay. Sau đó, các VĐV Indonesia tiếp tục giành thêm một huy chương vàng khác trong môn leo núi thể thao do Desak Made Rita Kusuma Dewi đạt được.

Với thành tích này, tính đến ngày 3/10, Indonesia đã leo lên vị trí thứ 12 trên bảng tổng sắp với 6 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 13 huy chương đồng.