Lốp siêu bền - không cần hơi, đàn hồi tuyệt đỉnh như cao su

Lốp siêu bền - không cần hơi, đàn hồi tuyệt đỉnh như cao su

Lốp không cần hơi - công nghệ tối tân, vững chắc như titan, linh hoạt như cao su Một phát minh đột phá cho xe thám hiểm mặt trăng

Với lốp không hơi, việc lốp xịt không còn khiến tài xế phải lo lắng. Thậm chí, loại lốp này còn có tuổi thọ cao hơn so với lốp cao su thông thường. Đây là một sản phẩm mới đang được nghiên cứu và thử nghiệm tại Anh.

Đây là loại lốp ban đầu được Cơ quan Vũ trụ Mỹ phát triển và hiện đang được Công ty Lốp xe SMART của Anh thương mại hóa để sử dụng trên đường.

Loại lốp này không cần bơm hơi và rất bền, không bao giờ bị xẹp. Lốp xe được thiết kế với lưới lò xo từ một vật liệu công nghệ độc đáo, vừa cứng chắc như titan và vừa đàn hồi như cao su.

Lốp SMART chỉ sử dụng một bộ phận cao su duy nhất, đó là gai lốp. Gai lốp có thể dễ dàng thay thế mà không cần phải vứt bỏ toàn bộ lốp, từ đó giúp giảm ô nhiễm lốp xe trên toàn thế giới.

Lốp siêu bền - không cần hơi, đàn hồi tuyệt đỉnh như cao su

(Ảnh: NASA)

Ông Earl Cole, người đồng sáng lập công ty SMART tại West Sussex, Anh, cho biết: "Chúng tôi là công ty sản xuất lốp xe không hơi đầu tiên trên thế giới sử dụng hợp kim và có hình dạng không thường. Nhờ hình dạng đó, khi lốp va chạm với một tảng đá hoặc bất kỳ vật thể nào khác, lực va chạm sẽ được phân tán đều qua cả lốp, điều này không giống như các loại lốp cao su thông thường. Điều này đại diện cho một bước tiến lớn so với phiên bản lốp ban đầu của NASA".

Theo nhà sản xuất, hiện nay, các loại xe có trọng lượng lớn hơn, dẫn đến việc lốp cao su bình thường bị mòn nhanh hơn. Điều này gây nguy hiểm cho tài xế, gây ô nhiễm môi trường do thải hạt cao su, và gây tốn kém khi phải thay lốp thường xuyên. Mỗi năm, trên toàn cầu có khoảng 2 tỷ lốp xe cao su được sản xuất. Những vấn đề này đều được giải quyết bởi lốp không cần bơm hơi. Công ty dự định sẽ ra mắt sản phẩm lốp xe máy SMART đầu tiên vào mùa xuân năm 2024.

Công ty Nhật Bản thử nghiệm lốp xe không cần bơm hơi