Lợn tấn công dương vật và tinh hoàn: Sự việc đầy kinh hoàng

Lợn tấn công dương vật và tinh hoàn: Sự việc đầy kinh hoàng

Người đàn ông bị tấn công bởi lợn khi đang thực hiện công việc chăm sóc lợn Vết cắn của lợn đã khiến anh ta mất toàn bộ da dương vật và tinh hoàn phải, gây ra đau đớn và tổn thương tinh thần nặng nề

Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) thông báo vào chiều ngày 13-6 rằng một bệnh nhân nam 70 tuổi từ Thanh Hoá đã được cấp cứu sau khi bị lợn cắn gần như toàn bộ da dương vật và mất tinh hoàn trong lúc vào chuồng cho lợn nái ăn và đỡ đẻ. Bệnh nhân được nhập viện trong tình trạng có vết thương bộ phận sinh dục ngoài do súc vật cắn.

Lợn tấn công dương vật và tinh hoàn: Sự việc đầy kinh hoàng

Bác sĩ Trịnh Hoàng Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, vết thương bộ phận sinh dục ngoài có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có tai nạn giao thông hoặc chấn thương trực tiếp vào vùng bìu - tầng sinh môn gây mất rộng tổ chức. Ngoài ra, vết thương này cũng có thể do tai nạn ngã cao hoặc trong các cuộc thi đấu thể thao bị đá vào vùng bìu - dương vật hoặc do mảnh đạn pháo mìn nổ. Sau khi tiếp nhận các bác sĩ đã được cắt lọc làm sạch, việc điều trị tiếp theo bao gồm hai cuộc phẫu thuật, trong đó bệnh nhân sẽ phải phẫu thuật che phủ vùng da dương vật xuống da bụng. Sau đó, trong khoảng 3 tháng, các bác sĩ sẽ dùng các vạt da vùi để tạo thành da dương vật mới cho bệnh nhân.

Trong cuộc sống gia đình hàng ngày, có những trường hợp vết thương dương vật - bìu xảy ra do những hành động tàn bạo của con người như cắn, cắt hoặc giật đứt vì thù hận trong tình yêu hoặc ghen tuông. Ngoài ra, một số người có vấn đề về tâm lý có thể tự gây tổn thương cho bộ phận sinh dục ngoài của mình. Tuy nhiên, ở nông thôn Việt Nam, vết thương bộ phận này thường xảy ra do sự tấn công của thú nuôi như chó hoặc lợn. Chó thường cắn vào bộ phận sinh dục ngoài của trẻ em và người lớn khi họ đi vệ sinh. Trong khi đó, khi thiến lợn, thường dốc ngược đầu lợn xuống kẹp ở hai đùi, và khi lợn đau và giãy giụa, chúng có thể cắn vào dương vật, gây ra tổn thương nghiêm trọng. Vì vậy, khi tiếp xúc trực tiếp với gia súc, chúng ta cần phải có bảo hộ lao động để tránh các tai nạn đáng tiếc này.

"Không chỉ gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, những vết thương ở các bộ phận sinh dục ngoài còn gây ra những tác động tiêu cực tới tâm lý và đời sống tình dục của bệnh nhân. Vì vậy, trong trường hợp bị chấn thương ở vùng bìu và dương vật, bệnh nhân cần nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa nam học để được điều trị kịp thời" - như lời khuyên của bác sĩ Giang.