LỢI ÍCH BẤT NGỜ TỪ CÔNG VIỆC BÊN TÁC ĐỘNG ĐẾN ĐỘ MẮT

LỢI ÍCH BẤT NGỜ TỪ CÔNG VIỆC BÊN TÁC ĐỘNG ĐẾN ĐỘ MẮT

Hãy chọn một giải pháp hiệu quả để ngăn chặn sự leo thang của độ cận thị Bảo vệ đôi mắt của bạn mà không cần phải đeo kính ban ngày Khám và điều trị tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND - International Eye Hospital

Tháng 5 năm 2023, WHO đã khiếm rủi toàn cầu bằng việc đưa ra cảnh báo mới về tình trạng cận thị. Theo đó, vào năm 2050, dự kiến có 50% dân số trên toàn thế giới sẽ mắc chứng cận thị, trong đó tỷ lệ ở trẻ em Châu Á, bao gồm Việt Nam, được ước tính là 80 - 90%.

LỢI ÍCH BẤT NGỜ TỪ CÔNG VIỆC BÊN TÁC ĐỘNG ĐẾN ĐỘ MẮT

Cận thị trong học đường là một vấn đề đáng lo ngại trên phạm vi toàn cầu.

Những lý do khiến độ cận thị không thể ngừng “leo thang”

Cảnh báo này khiến các bậc phụ huynh thêm đầy lo lắng, đặc biệt là những người có con em bị cận thị từ sớm. Vì con em của họ chưa đủ tuổi để phẫu thuật điều trị cận, nhưng mức độ cận lại ngày càng gia tăng.

Chúng ta đều biết rằng cận thị yêu cầu phải đeo kính để cải thiện khả năng nhìn. Tuy nhiên, việc sử dụng kính gọng hoặc lens cận chỉ là phương tiện hỗ trợ. Khi không đeo kính, người mắc cận thị sẽ rơi vào khó khăn trong mọi hoạt động nhỏ bé. Thêm vào đó, thậm chí khi đeo kính với mức độ chính xác, độ cận cũng không ngừng leo thang, đặc biệt là đối với trẻ em - thanh thiếu niên.

LỢI ÍCH BẤT NGỜ TỪ CÔNG VIỆC BÊN TÁC ĐỘNG ĐẾN ĐỘ MẮT

Ngay cả khi đeo kính đúng độ, hiện tượng cận thị vẫn tiếp tục gia tăng.

Theo ThS. BS Phạm Thị Hằng (Trưởng khoa Khúc xạ, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND), hiện tượng cận thị tăng cường có nhiều nguyên nhân và tốc độ gia tăng có thể nhanh hoặc chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố. "Với trẻ em - thanh thiếu niên, tình trạng cận thị tăng cường có thể lan rộng hơn do sự phát triển sinh lý, đặc biệt là trong giai đoạn dậy thì khi cơ thể tăng trưởng rất nhanh. Học sinh cũng là một nhóm người phải sử dụng mắt với tần suất cao. Đặc biệt, theo độ tuổi tăng lên, thời gian tiếp xúc với các thiết bị điện tử cũng tăng."

Sau khi bị mắc chứng cận thị, dù đeo kính nhưng mắt vẫn phải làm việc nặng nề để điều tiết, nhằm thích nghi với kính và nhìn rõ hơn. Người bị cận thị cũng có nguy cơ mắc các bệnh về mắt cao hơn, có thể làm tăng tốc độ tiến triển của chứng cận thị.

Đặc biệt, việc đeo kính sai cách là yếu tố chủ yếu làm tăng nguy cơ cận thị, bất kể tuổi tác. Ví dụ, đeo kính không phù hợp, đeo kính quá lâu trong ngày... Ngoài ra, không chỉ bỏ qua vệ sinh kính mà cách chăm sóc mắt cũng không đúng, đọc sách hoặc sử dụng thiết bị điện tử trong môi trường thiếu sáng, ngồi không đúng tư thế, nhìn mờ hoặc nhìn không đúng khoảng cách, ăn uống thiếu dưỡng chất... cũng là những nguyên nhân khiến cận thị tiến triển ngày càng nhanh chóng.

“Bảo bối” ban đêm chặn đứng độ cận thị, không cần đeo kính ban ngày

Đây không phải lần đầu tiên WHO đưa ra cảnh báo về vấn đề cận thị sớm, đặc biệt là cận thị ở học sinh. Điều đáng lo ngại là trẻ em - thanh thiếu niên không thể phẫu thuật tật khúc xạ để loại bỏ cặp kính cho đến khi đủ 18 tuổi. Trong giai đoạn này, việc quan trọng nhất là duy trì độ cận thị ổn định và bảo vệ sức khỏe mắt tốt nhất để chuẩn bị cho phẫu thuật sau này.

LỢI ÍCH BẤT NGỜ TỪ CÔNG VIỆC BÊN TÁC ĐỘNG ĐẾN ĐỘ MẮT

Ortho-K là phương pháp hiệu quả giúp ngăn ngừa sự tiến triển của cận thị ở trẻ em - thanh thiếu niên.

Lúc này, mặc dù kính gọng hay lens cận vẫn có những hiệu quả nhất định, nhưng không phải là phương án tối ưu. Thay vào đó, các bậc phụ huynh nên tham khảo kính áp tròng cứng Ortho-K, giải pháp được các chuyên gia Nhãn khoa xác định là hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tình trạng cận thị, đặc biệt là đối với người dưới 18 tuổi.

Bác sĩ Phạm Thị Hằng giải thích "Đeo Ortho-K vào ban đêm trong khoảng từ 6 - 8 tiếng sẽ giúp loại bỏ cận tạm thời bằng cách thay đổi hình dạng giác mạc, làm thay đổi cách ánh sáng hội tụ. Nhờ đó, người mang cận thị có thể nhìn rõ suốt cả ngày tiếp theo mà không cần đeo kính nào."

Vòng lặp đêm đeo kính - ngày có đôi mắt thoải mái cần được lặp đi lặp lại. Không có bất kỳ loại kính hoặc công cụ nào có thể giúp giảm độ cận hay phục hồi thị lực, nhưng Ortho-K có thể làm chậm, thậm chí tạm dừng quá trình gia tăng độ cận nếu sử dụng đúng cách. Khi ngừng sử dụng, độ cận sẽ trở lại như ban đầu.

Ưu điểm tiếp theo là Ortho-K có thể được sử dụng cho trẻ từ khi còn rất nhỏ, khoảng từ 7 tuổi trở lên. Đây là một loại kính dễ sử dụng, thoải mái, bền vững, không gây khó chịu cho mắt và có chi phí hợp lý. Ngoài ra, Ortho-K còn có thể điều chỉnh cả độ cận tới 10 độ và loạn thị tới 3 độ hoặc cả cận thị và loạn thị đồng thời.

Bên cạnh đó, điều cần lưu ý là chất lượng kính càng quan trọng, không quan trọng loại kính. Bác sĩ Phạm Thị Hằng cho biết, có nhiều loại kính Ortho-K với nhiều thương hiệu khác nhau. Ví dụ, tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND, các bác sĩ sẽ tư vấn phụ huynh chọn loại kính Ortho-K phù hợp với con em dựa trên tình trạng mắt, chi phí và nhu cầu.

LỢI ÍCH BẤT NGỜ TỪ CÔNG VIỆC BÊN TÁC ĐỘNG ĐẾN ĐỘ MẮT

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND luôn cùng phụ huynh trên con đường giúp trẻ lùi cận thị học đường.

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND đang triển khai chương trình hỗ trợ chi phí 15% khi đặt kính Ortho-K. Mục tiêu của chương trình này là cải thiện thị lực cho trẻ em, giúp chúng tự tin hơn trong các hoạt động học tập và vui chơi.

Tuy nhiên, việc sử dụng kính Ortho-K chỉ giúp chống lại tình trạng cận thị một cách tạm thời. Vì vậy, phụ huynh cần lưu ý kiểm tra mắt định kỳ cho con em, đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ và bổ sung dinh dưỡng cho mắt. Ngoài ra, họ cũng cần chăm sóc mắt của con em đúng cách, để đảm bảo mắt luôn khỏe mạnh và sáng.

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND - International Eye Hospital

Chương trình ưu đãi Shining Days DND 2023

- Hỗ trợ chi phí phẫu thuật khúc xạ (cận, loạn, viễn & lão thị) lên đến 49%, áp dụng cho những phương pháp hiện đại hàng đầu như: SMILE pro, ReLEx SMILE, CLEAR/SMILE, Femto-Lasik, SmartSurfACE, Lasik và Phakic; kết hợp kỹ thuật Cross-Linking.

- Khám chuyên sâu miễn phí trị giá 1.000.000 đồng khi khách hàng đăng ký qua trang web: https://shiningdaysdnd.matquocte.vn/

- Vị trí: số 128 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

- Hotline: 0969.128.128 – 0968.11.55.88/ Tổng đài CSKH: 1900.6966

- Website: matquocte.vn

LỢI ÍCH BẤT NGỜ TỪ CÔNG VIỆC BÊN TÁC ĐỘNG ĐẾN ĐỘ MẮT