Lời Giải Đáp Cho Sự Vắng Mặt Của Rocky Balboa Trong Creed 3

Lời Giải Đáp Cho Sự Vắng Mặt Của Rocky Balboa Trong Creed 3

Tại sao Rocky Balboa không xuất hiện trong Creed 3? Lời giải đáp cho sự vắng mặt này thật sự hợp lý dựa trên cái chết của Apollo.

Sự Cảm Ơn Và Lòng Hối Tiếc

Trong thế giới điện ảnh, bộ phim Creed 3 đã để lại một khoảng trống lớn khi không có sự góp mặt của Sylvester Stallone với vai Rocky Balboa. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Rocky cuối cùng cũng có ý nghĩa cho ngữ cảnh của bộ phim. Được đạo diễn bởi Michael B. Jordan và viết bởi Keenan Coogler và Zach Baylin, Creed III là phần thứ chín trong loạt phim Rocky và phần thứ ba trong loạt phim Creed. Phim xoay quanh việc Adonis Creed của Jordan tái xuất ngũ để thách thức Damian Anderson, bạn thân thời thơ ấu của Creed, do Jonathan Majors thủ vai, sau khi Damian được phóng thích từ tù và Adonis nghỉ hưu từ quyền đấm.

Adonis tái xuất để thách thức Damian trong một trận quyền Anh vào cuối Creed III, ngay sau cái chết của mẹ mình, Mary Anne Creed. Nhân vật của Jordan cuối cùng giành chiến thắng trong trận đấu và dường như quay trở lại nghỉ hưu, điều mà nhiều người tin rằng hoàn toàn kết thúc câu chuyện của Adonis (mặc dù Creed 4 đã được xác nhận). Mặc dù bộ phim thể thao năm 2023 nhận được những đánh giá tích cực và thành công về mặt doanh thu, nhiều người tự hỏi tại sao Rocky không tham gia vào dự án. Tuy nhiên, có thể bào chữa việc vắng mặt của ông dựa trên cách Rocky đối phó với cái chết của Apollo Creed trong Rocky IV.

Ivan Drago đấm Apollo Creed trong Rocky IV - Sự Cảm Ơn Và Lòng Hối Tiếc

Ivan Drago đấm Apollo Creed trong Rocky IV - Sự Cảm Ơn Và Lòng Hối Tiếc

Tâm Trạng Khó Khăn Của Rocky

Như các fan nhớ lại, Rocky cảm thấy tội lỗi sau cái chết của Apollo trong Rocky IV. Anh cảm thấy như mình có thể đã làm nhiều hơn để ngăn Ivan Drago tiếp tục tấn công Apollo trong trận đấu (như việc ném khăn vào mặc dù người bạn của anh không muốn), vì vậy Rocky tin rằng cái chết của Apollo là lỗi của mình. Do đó, tâm lý áy náy của Rocky đã ngăn anh liên lạc với vợ của Apollo, Mary Anne. Rocky không bao giờ gọi điện cho bà, ngay cả sau khi anh thách thức Drago vào một trận đấu và giành chiến thắng, trả thù cái chết của người bạn. Tuy nhiên, hối tiếc của Rocky ngăn cản anh liên lạc với Mary Anne, điều này giải thích tại sao Sylvester Stallone không tham gia vào Creed III.

Rocky có thể đã cảm thấy tội lỗi còn sót lại từ cái chết của Apollo, dẫn đến việc anh tránh xa gia đình Creed trong Creed III.

Không Xử Lý Cái Chết Tốt Giải Thích Tại Sao Rocky Không Xuất Hiện Trong Creed 3

Dựa trên các phần trước của loạt phim Rocky, rõ ràng Rocky không xử lý cái chết một cách tốt, đó là lý do tại sao anh không xuất hiện trong Creed III. Một trong những phát triển quan trọng (và đau lòng) nhất trong bộ phim thể thao năm 2023 là cái chết của Mary Anne sau khi bà mắc đột quỵ. Cái chết của bà làm tan nát trái tim của Adonis, nhưng cũng thúc đẩy anh đối mặt với quá khứ và đấu tranh với Damian. Trong khi đó, Rocky đã từng trốn tránh việc đối diện với nỗi đau của mình.

Creed III có thể được xem trên Amazon Prime Video hoặc MGM+.

Michael B Jordan vai Adonis trong trận đấu trong Creed 3 - Không Xử Lý Cái Chết Tốt Giải Thích Tại Sao Rocky Không Xuất Hiện Trong Creed 3

Michael B Jordan vai Adonis trong trận đấu trong Creed 3 - Không Xử Lý Cái Chết Tốt Giải Thích Tại Sao Rocky Không Xuất Hiện Trong Creed 3