Little Death: Một Bộ Phim Đầy Sức Hút

Little Death: Một Bộ Phim Đầy Sức Hút

Một bài viết về bộ phim Little Death - một bộ phim có sức hút đặc biệt với những câu chuyện đan xen đầy thú vị và ý nghĩa sâu sắc.

Martin Solomon - Cuộc Sống Nhàm Chán

Martin Solomon chết đi một chút mỗi ngày. Anh là một nhà văn nhận lương cao trên một bộ phim hài truyền hình mà anh cảm thấy nó không xứng đáng với mình. Anh ghét đối tác đính hôn Jessica mà không rõ lý do, ngoại trừ việc cô ấy mong đợi anh làm đối tác đủ tốt. Martin có những giấc mơ kỳ lạ khiến anh nhớ nhớ lại cuộc đời không mấy ý nghĩa của mình. Little Death, như vậy, được đặt tên thích hợp - ít nhất là trong nửa đầu của bộ phim - khi Martin trải qua những sỉ nhục hàng ngày mà từ từ đẩy anh đến bờ vực suy sụp mặc dù có rất nhiều viên thuốc trong nhà tắm che kín sau gương.

David Schwimmer đóng vai Martin trong bộ phim đầu tay của đạo diễn video âm nhạc Jack Begert, một bộ phim hài kịch được chia làm hai phần về một nhóm người Los Angelenos không liên quan nhau. Sự châm biếm của Little Death về Hollywood cảm thấy hơi quen thuộc, thông điệp của nó bị mơ hồ bởi chính trị mờ nhạt và từ 'thức tỉnh' được rải rác sau khi nhà sản xuất ghi chú về kịch bản của Martin làm anh không hài lòng. Không giúp được gì khi Schwimmer bị ánh sáng mờ bởi Dominic FikeTalia Ryder, những nhân vật AJ và Karla chỉ vô tình gặp Martin.

Câu chuyện đan xen của Little Death Chỉ Kết Nối Một Cách Lỏng Lẻo

Câu chuyện của AJ và Karla diễn ra trong một đêm khi họ lang thang trên các con phố của LA tìm kiếm chiếc xe bị đánh cắp của Karla và liều mới tiếp theo. Fike và Ryder có một tình cảm mạnh mẽ làm sáng tỏ màn ảnh và tình bạn của họ là trụ cột của Little Death và mối quan hệ chân thành nhất, mặc dù rối rắm. Ryder, người đã nổi tiếng với bộ phim hit Sundance Never Rarely Sometimes Always, đang rất nổi bật ở đây, hài hước và đau đớn một cách bình đẳng. Fike cũng chứng minh phần diễn xuất của anh trong mùa 2 của Euphoria không phải là một sự cố, đóng vai một người nghiện phức tạp đang cố gắng tạo ra một cuộc sống tốt hơn cho chính mình.

AJ, Karla và Martin đều đang cố gắng tạo ra cuộc sống tốt hơn cho chính họ mặc dù từ những vị trí rất khác nhau.

Dominic Fike & Talia Ryder Làm Phim Trở Nên Sáng Tạo Nhưng Kết Thúc Của Little Death Cũng Rắc Rối Như Đầu Phim

Khi Little Death chuyển góc nhìn để tập trung vào AJ và Karla, Martin gần như bị quên mất, chỉ là một chú thích cuối cùng trong câu chuyện của họ. Đó là một minh chứng cho diễn xuất tuyệt vời của họ khi mà Schwimmer chỉ là một suy nghĩ mơ hồ trong suốt giờ cuối của bộ phim. Mặc dù Fike và Ryder được thúc đẩy bởi các diễn xuất mạnh mẽ, nhưng khó lòng không cảm thấy rằng bộ phim này đang tìm kiếm điều gì đó để nói ngay cả khi nó diễn ra.

Liệu Little Death có phải là một câu chuyện ngụ ngôn về cách ma túy - hợp pháp và bất hợp pháp - làm hỏng cuộc sống của người khác nhau? Đó có phải là về một người đàn ông sống lo lắng, khi đối mặt với những sai lầm đạo đức của mình, đi vào vực sâu? Hay đó có phải là về hai đứa trẻ đang tìm kiếm ý nghĩa trong những năm cuối của tuổi trẻ? Little Death về tất cả ba điều này và nếu có thêm khoảng một giờ nữa trong thời lượng phim, nó có thể đã giải quyết mỗi câu hỏi này một cách tinh tế. Nhưng hiện tại, Little Death chỉ là hai câu chuyện nhỏ - một câu chuyện hấp dẫn hơn cái kia - mà chỉ kết nối một cách lỏng lẻo.