Linh mục bị mất chức vì người phụ nữ quay cảnh nhạy cảm trong nhà thờ có niên đại 160 năm

Linh mục bị mất chức vì người phụ nữ quay cảnh nhạy cảm trong nhà thờ có niên đại 160 năm

Mục sư Brooklyn bị cách chức vì cho ca sĩ Sabrina Carpenter quay cảnh không phù hợp trong nhà thờ 160 tuổi

Theo thông báo từ Giáo phận Công giáo La Mã Brooklyn, vào tháng 11, Đức ông Jamie J. Gigantiello đã bị tước bỏ nhiệm vụ hành chính tại Giáo xứ Đức Mẹ Truyền tin Our Lady of Mt. Carmel-Annunciation Parish ở Brooklyn sau khi MVFeather của Sabrina Carpenter phát hành trên YouTube vào dịp Halloween (31/10). Giám mục Brooklyn Robert Brennan đã tiến hành nghi thức thánh lễ lại nhà thờ vào ngày 25/11.

Video có 11 triệu lượt xem ghi lại cảnh nữ ca sĩ tóc vàng mặc chiếc váy đen siêu ngắn và đeo mạng che mặt uốn éo trước 4 chiếc quan tài dựng thẳng đứng bên trong thánh đường.

Sabrina Carpenter diện váy ngắn khoe dáng trong nhà thờ Công giáo.

Theo Brennan, ngày 2/11, anh ta tỏ ra kinh hoàng khi biết về đoạn video và cam kết điều tra vụ ồn ào. Sau đó, Brennan thông tin rằng Giám mục phụ tá Witold Mroziewski đã được bổ nhiệm làm quản lý tạm thời của giáo xứ và có đầy đủ quyền giám sát hành chính đối với nhà thờ trong khi ông Gigantiello bị đưa vào diện xem xét, theo Thông tấn xã Công giáo (CNA).

CNAđưa tin nhiệm kỳ của Gigantiello với tư cách là đại diện phát triển của Giáo phận cũng bị tước bỏ. Ông giữ chức vụ này trong 15 năm qua. Tuy nhiên, ông vẫn được phép cử hành thánh lễ.

Trong lá thư gửi giáo dân ngày 6/11, Gigantiello xin lỗi và mong nhận được sự tha thứ từ những người đồng đạo vì sơ suất của mình trong vấn đề không đáng có. Ông giải thích rằng khi quay MV ngoài nhà thờ 160 tuổi, ông và những người làm việc cùng không biết rằng có những cảnh khiêu khích xảy ra bên trong thánh đường, cũng như không rõ quan tài giả và các vật dụng tang lễ khác đã được đặt trong khu vực bảo tồn.

Dù tôi chịu trách nhiệm về quyết định khi cho phép quay phim, tôi muốn đảm bảo rằng tôi không hề biết về cảnh quay trong nhà thờ của chúng ta, nơi mà chúng ta đã làm việc chăm chỉ để bảo tồn vẻ đẹp thiêng liêng của nó", ông viết.

Một linh mục có 28 năm kinh nghiệm cho biết rằng một nhóm làm phim địa phương đã xin phép ông để quay một video âm nhạc, trong đó nữ ca sĩ Sabrina Carpenter sẽ tham gia. Ông đã đồng ý sau khi tìm kiếm thông tin về cô và không thấy điều gì đáng ngờ. Ông Gigantiello cũng cho biết số tiền 5.000 USD thu được từ video sẽ được quyên góp cho Bridge to Life, một trung tâm hỗ trợ khẩn cấp cho phụ nữ mang thai ở Flushing, Queens (New York).

Linh mục bị mất chức vì người phụ nữ quay cảnh nhạy cảm trong nhà thờ có niên đại 160 năm

Linh mục Jamie J. Gigantiello đã bị mất chức vụ vì cho phép Sabrina Carpenter quay MV trong nhà thờ. Ảnh:

Một nữ giáo dân (tên đã được giữ kín) đã bày tỏ tiếc nuối về việc linh mục Gigantiello bị mất chức vụ trong một bài báo trên tờ The New York Post ngày 28/11. Cô nhận xét rằng ông là người chăm chỉ, tốt bụng và đáng yêu, đồng thời kêu gọi phục vụ lại cho ông.

Cô cũng chỉ trích Carpenter vì quyết định quay phim tại nơi mang ý nghĩa tôn giáo: "Để quay video, điều đó không có gì sai cả. Video chỉ đơn giản là MV nhạc pop không có gì nghiêm trọng. Nếu bạn nhìn thấy nó ở bất cứ đâu, thì không ai quan tâm cả. Nhưng nơi đây là không gian linh thiêng. Đối với những người theo đạo, đó là không gian không thể xâm phạm".

Sabrina Carpenter (sinh năm 1999) là ca sĩ kiêm diễn viên người Mỹ. Cô nổi tiếng với vai diễn Maya Hart trong loạt phim Girl Meets World trên kênh Disney Channel. Cô cũng tham gia vai diễn Jenny Parker trong bộ phim Adventures in Babysitting năm 2016.

Năm 2012, Carpenter kí kết hợp đồng với Hollywood Records. Sau đó, vào năm 2014, cô phát hành đĩa đơn đầu tay "Can't Blame a Girl for Trying" cùng đĩa mở rộng cùng tên. Album đầu tay "Eyes Wide Open" của cô được phát hành vào năm 2015. Cô tiếp tục cho ra mắt các album khác như "Evolution" (2016), "Singular: Act I" (2018), "Singular: Act II" (2019) và "Emails I Can't Send" (2022).