Li-Fi: Công nghệ kết nối không dây vượt trội hơn 100 lần so với Wi-Fi

Li-Fi: Công nghệ kết nối không dây vượt trội hơn 100 lần so với Wi-Fi

Li-Fi là công nghệ kết nối không dây sử dụng ánh sáng, được phát triển bởi Viện Kỹ sư Điện và Điện tử (IEEE) Với tiêu chuẩn 80211bb, Li-Fi có tốc độ nhanh gấp 100 lần Wi-Fi thông thường Đây là một đột phá đáng kể trong viễn thông không dây, mang lại khả năng truyền dữ liệu nhanh chóng và ổn định

Các nhà phát triển nhấn mạnh ưu điểm của việc sử dụng ánh sáng thay vì sóng vô tuyến. Li-Fi mang đến "kết nối không dây nhanh hơn, đáng tin cậy hơn và bảo mật vượt trội so với Wi-Fi và 5G thông thường".

Li-Fi: Công nghệ kết nối không dây vượt trội hơn 100 lần so với Wi-Fi

Tuy nhiên, không thể coi thường vai trò của Wi-Fi, 5G và mạng có dây khi xét đến Li-Fi. Sóng vô tuyến vẫn giữ lợi thế đáng kể trong việc truyền tín hiệu qua không khí ở khoảng cách xa và qua các vật thể mờ đục. Công nghệ Li-Fi mới có thể tận dụng được cho việc sử dụng trong nhà, đạt được tốc độ tối đa và độ trễ tối thiểu.

Video cho thấy cách Li-Fi có thể tích hợp vào hệ thống chiếu sáng của tòa nhà để truyền dữ liệu. Một phần của quang phổ hồng ngoại được sử dụng để truyền dữ liệu, do đó không có hiện tượng nhấp nháy hoặc bất kỳ điều gì tương tự được nhìn thấy.

Tốc độ truyền dữ liệu của Li-Fi được cho là đạt đến 224 GB/s. Dominik Schulz của Fraunhofer đã chỉ ra rằng vì Li-Fi hoạt động trong một quang phổ độc quyền, điều này dẫn đến độ tin cậy cao hơn và độ trễ thấp hơn.

, Dominik Schultz chia sẻ rằng truyền ánh sáng trực tiếp giúp tăng cường an ninh bằng cách ngăn ngừa việc xuyên qua tường, giảm nguy cơ nhiễu sóng và nghe trộm, đồng thời cung cấp khả năng điều hướng trong nhà với độ chính xác tuyệt đối.