Lee Nguyễn nhận việc mới tại Mỹ, từ bỏ quay trở lại Việt Nam

Lee Nguyễn nhận việc mới tại Mỹ, từ bỏ quay trở lại Việt Nam

Tiền vệ Lee Nguyễn đã chính thức gia nhập CLB bóng đá nữ Kansas City Current ở giải Nhà nghề Mỹ Với việc ký hợp đồng làm trợ lý, anh sẽ không trở lại Việt Nam để chơi bóng trong thời gian tới Sự nghiệp của Lee Nguyễn đang tiếp tục được phát triển tại Mỹ

Lee Nguyễn nhận việc mới tại Mỹ, từ bỏ quay trở lại Việt Nam

Thời hạn trong hợp đồng mới của Lee Nguyễn vẫn chưa được thông báo. Tuy nhiên, trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng Kansas City Current đến hết mùa giải hiện tại của Giải nhà nghề Mỹ, dù hiện tại đội bóng mới chỉ đi được nửa chặng đường. Lee Nguyễn sẽ trở thành một phần trong đội hình của HLV trưởng tạm quyền Caroline Sjoblom.

Ông Sjoblom cho biết: “Tôi và đội bóng rất hạnh phúc khi chào đón Lee Nguyễn gia nhập. Kinh nghiệm thi đấu của anh ấy trên toàn thế giới sẽ mang lại giá trị cho đội bóng của chúng tôi, và chúng tôi mong chờ một mùa giải thành công với Lee Nguyễn trong đội hình”.

Đang làm việc trong ban huấn luyện của Washington Spirit mùa trước, Lee Nguyễn quyết định trở lại CLB TPHCM thi đấu trong một giai đoạn ngắn. Dù đã có khả năng quay trở lại CLB TPHCM ở giai đoạn 2 của V.League 2023, nhưng hiện tại anh đã ký hợp đồng với Kansas City Current và sẽ tập trung cho sự nghiệp cầu thủ bóng đá tại Mỹ.

Lee Nguyễn nhận việc mới tại Mỹ, từ bỏ quay trở lại Việt Nam

Với việc đang học chứng chỉ HLV chuyên nghiệp tại Mỹ và đã sắp hoàn thành chương trình đào tạo, Lee Nguyễn cũng đang tích lũy kinh nghiệm để nâng cao tay nghề cầm quân và lấy bằng HLV chuyên nghiệp.

Lee Nguyễn là một cầu thủ có sự nghiệp ấn tượng với 250 trận đấu chơi trong suốt 8 năm tại MLS và gắn liền với nhiều CLB tại Mỹ, bao gồm Inter Miami CF, Vancouver Whitecaps, New England Revolution... Anh đã có những thành công đáng kể khi lọt vào chung kết MLS Cup 2014 với New England Revolution và giúp Los Angeles FC giành Supporter's Shield vào năm 2019. Trong tương lai gần, có thể những người hâm mộ sẽ được thấy Lee Nguyễn trở thành HLV trưởng tại Mỹ. Tuy nhiên, hiện tại anh đang đối mặt với nhiều thách thức tại Kansas City Current do đội bóng này đang thi đấu khá tệ.

Kansas City Current sở hữu một đội ngũ tuyển thủ quốc gia đáng kinh ngạc, bao gồm các cầu thủ hàng đầu của các đội tuyển nữ hàng đầu thế giới như Hanna Glas, Mimmi Larsson (Thuỵ Điển), Desiree Scott (Canada), Hailie Mace (Mỹ) và đặc biệt là Debinha - tiền đạo trụ cột của tuyển Brazil, từng giành chức vô địch Copa America hai lần. Tuy nhiên, hiện tại đội bóng đang gặp khó khăn khi xếp ở vị trí cuối bảng tại giải Nhà nghề Mỹ.