LĐ Billiards Việt Nam lên tiếng: Chiến đấu đầy quyết tâm vượt qua 'đường lưỡi bò'

LĐ Billiards Việt Nam lên tiếng: Chiến đấu đầy quyết tâm vượt qua 'đường lưỡi bò'

Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam lên tiếng về việc Trần Quyết Chiến bỏ giải ở Trung Quốc nhằm phản đối hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện trong trận đấu Quyết Chiến đã nhận sự đồng thuận và hỗ trợ từ phía Liên đoàn, tạo nên sự thống nhất trong việc phản đối vấn đề này

"Ông Đoàn Tuấn Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam, cho biết rằng Chủ tịch Liên đoàn sẽ gửi văn bản làm việc tới Liên đoàn Billiards Carom thế giới (UMB) để mời Trần Quyết Chiến tham gia."

"Ông Đoàn Tuấn Anh xác nhận rằng Trần Quyết Chiến đã từ chối tham gia giải giao hữu ở Trung Quốc nhằm phản đối việc hình ảnh vi phạm chủ quyền Việt Nam xuất hiện trên truyền hình trực tiếp của ban tổ chức chủ nhà."

Vụ việc xảy ra trong trận thi đấu của Trần Quyết Chiến đã được tái hiện trên sóng truyền hình trực tiếp. HLV Nguyễn Việt Hòa đã báo cáo với ban chấp hành Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam về việc này. Sau khi nghe thông tin từ HLV, ban chấp hành đã đồng ý để Trần Quyết Chiến rời giải và trở về nước ngay trong đêm 23/9", ông Đoàn Anh Tuấn chia sẻ.

LĐ Billiards Việt Nam lên tiếng: Chiến đấu đầy quyết tâm vượt qua 'đường lưỡi bò'

Trần Quyết Chiến quyết định rời giải giao hữu tại Trung Quốc do sự cố bản đồ Trung Quốc.

Sự việc xảy ra tại một sự kiện giao hữu tổ chức bởi UMB và Liên đoàn Billiards Snooker Trung Quốc. Giải đấu diễn ra trong hai ngày 23 và 24/9, với sự tham gia của 4 tay cơ hàng đầu thế giới, bao gồm Trần Quyết Chiến (Việt Nam), Dick Jaspers (Hà Lan), Tayfun Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ) và Cho Myung-woo (Hàn Quốc).

Trong quá trình chuyển cảnh chậm của trận đấu giữa Trần Quyết Chiến và Dick Jasper, hình bản đồ Trung Quốc vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đã xuất hiện. Trước quyết định này, vận động viên Việt Nam đã trò chuyện với HLV Nguyễn Việt Hòa, người lúc này đang ở Việt Nam, và quyết định rút khỏi giải đấu.

Trần Quyết Chiến sinh năm 1984 và là một trong những vận động viên hàng đầu về billiards carom của Việt Nam. Trên BXH UMB mới nhất, Trần Quyết Chiến đứng ở vị trí thứ 5 trên toàn cầu.

Tay cơ này có những thành tích ấn tượng. Anh đã giành huy chương vàng tại SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào năm trước. Đồng thời, Trần Quyết Chiến đã đạt danh hiệu vô địch Porto World Cup trong năm nay. Anh đã từng giành được giải này tại TP.HCM vào năm 2018.

Vào tháng 9, Trần Quyết Chiến đã tham gia trận chung kết World Championship 2023 cùng với đồng hương Bao Phương Vinh. Nếu không may, anh đã bị đánh bại bởi cậu em và đã bỏ lỡ cơ hội đầu tiên để giành danh hiệu vô địch của giải đấu này.