Lấp ao xây nhà có tốt không? Lấp ao có phải làm lễ không?

Lấp ao xây nhà có tốt không? Lấp ao có phải làm lễ không?

Lấp ao xây nhà: tốt hay không? Lấp ao có phải làm lễ không? Tìm hiểu về việc lấp ao xây nhà, bao gồm trường hợp tốt và không tốt Cùng khám phá liệu lấp ao có yêu cầu lễ nghi hay không và văn khấn bồi hoàn địa mạch

1. Lấp ao xây nhà có tốt không?

Nói về việc lấp ao xây nhà theo phong thủy, chúng ta cần xem xét vị trí và hình dáng của ao hồ.

Nếu ao hồ đang ở vị trí và hướng tốt, có thể mang lại sự thịnh vượng và thành công cho gia chủ, thì việc lấp ao xây nhà sẽ không được xem là một phương pháp tốt. Bởi vì việc xóa bỏ một yếu tố phong thủy tốt có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến sự may mắn và tài lộc của gia chủ. Ngược lại, nếu ao hồ không đúng phong thủy, gây ra các trở ngại và khó khăn trong cuộc sống, thì lấp ao và xây nhà có thể giúp gia chủ thay đổi và cải thiện cuộc sống của mình.

1.1. Trường hợp lấp ao xây nhà là tốt:

Trong xây dựng ao hồ, việc hướng của nó rất quan trọng theo những nguyên tắc phong thủy. Các chuyên gia phong thủy đã khám phá ra rằng, nếu ao hồ có hướng xấu, nó có thể gây ra sự mất cân bằng cho gia đình và cảm thấy khó khăn trong việc duy trì sức khỏe. Khi nhận thấy rằng ao của gia chủ đang phạm phải những hướng không tốt trong phong thủy, lấp ao và xây nhà mới là một giải pháp tốt. Dưới đây là những trường hợp cụ thể:

- Nhà có ao ở cả hai phía Đông và Tây: Nếu nhà có một ao ở phía Đông và một ao ở phía Tây, điều này sẽ vi phạm nguyên tắc phong thủy và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và thậm chí gây ra tình trạng câm điếc.

- Gia đình sở hữu 2 cái ao: Theo quan niệm phong thủy, "Tiền đường hạ cấp đường, nhi tôn huyền tiểu vong". Vì vậy, việc sở hữu 2 ao trước và sau nhà không được coi là tốt về mặt phong thủy. Nếu các ao này nằm liền kề, con cái có thể gặp rủi ro và tử vong sớm.

- Ở phía sau nhà hoặc ở bên trái, bên phải, hoặc thậm chí ở phía trước nhà xuất hiện 2 cái ao sẽ tạo ra sự xung đột trong tài lộc và sức khỏe. Theo quy luật phong thủy, sự đan xen giữa chân rồng và chân hỗ sẽ tạo ra những vấn đề liên quan đến tình dục, hoặc làm tan nát cửa nhà, mang lại những cảm giác buồn tẻ và u sầu.

-2, 3 ao sắp xếp liền kề nhau: Nhà có 2, 3 ao sắp xếp liền kề nhau dễ gặp những trục trặc, tai ương lớn và không ngừng rơi nước mắt cho gia chủ.

-Vị trí không cân đối của các ao: Theo quan niệm phong thủy, "Đường trên liên kết với đường dưới, quả nhi không nằm trong phòng chống, bệnh tật không chịu chữa". Do đó, nếu nhà có nhiều ao mà việc sắp xếp không cân đối, không đồng đều, chẳng hạn ao ở phía trên liền kề với ao ở phía dưới, ao lớn kết nối với ao nhỏ, gia chủ dễ gặp phải những rắc rối về gia đình như góa vợ, mất con và bệnh tật liên miên.

– Có nhiều ao hồ có hình dạng giống quả bầu, tròn, và đặc biệt, khi kết hợp với kiểu ao cái lớn và nhỏ nối liền, có thể gây ra sự không may cho nam chủ nhân, bệnh tật và tai nạn.

– Có một số ao hồ có hình dạng giống hoa mai, tuy về mặt thẩm mỹ là đẹp nhưng theo quan điểm phong thủy, việc sống trong căn nhà gần ao hồ này có thể gặp phải những tình huống không may như nam tử mất mạng hoặc đàn bà góa bụa.

1.2. Trường hợp lấp ao xây nhà là không tốt:

Như đã đề cập trước đó, nếu vị trí và hướng của ao hồ hiện tại đang thuận lợi và phù hợp cho gia chủ, giúp đạt được thành công và phát triển kinh doanh, thì việc lấp ao để xây dựng nhà sẽ mang lại kết quả không may mắn. Dưới đây là những trường hợp mà việc lấp ao để xây nhà có thể không tốt:

- Ao đang hướng về phía Tây Bắc: Đây được coi là hướng có yếu tố gió bụi lớn trong phong thủy xây ao hồ.

– Ao hiện tại có hướng Tây và chỉ có một ao duy nhất.

– Ao đang được hướng về phương Nam: Phương Nam là hướng tốt giúp cho ao có năng lượng sống tươi mới, tránh ánh sáng mặt trời chiếu sáng trực tiếp và xây dựng ao cách nhà ít nhất 5m để tránh ánh sáng phản chiếu từ mặt nước ao.

– Ao có hướng Đông, Đông Nam và có dòng dảy quanh co kiểu như dòng sông, kênh rạch nhỏ chảy qua để tăng sinh khí và kích hoạt tài lộc. Trong khuôn viên nhà rộng, cần có một ao ở hướng Đông Nam và khoảng cách từ ao đến nhà là từ 18m trở lên.

– Ao hình bán nguyệt được coi là hình dạng tốt mang ý nghĩa và tác dụng thu hút vận phú quý và lộc tài.

– Kiểu ao hồ hình chữ nhật: ao hồ có hình giống như nghiên mực. Theo quan điểm của phong thủy, ao có hình chữ nhật như nghiên mực được coi là tốt nhất, vì vậy người xưa thường có câu: "tiền đường tự nghiên trì, tử lục đăng cao đề", có nghĩa là phong thủy của ao hồ trước nhà giống như nghiên mực thì con cháu sẽ đạt thành công cao cả.

2. Lấp ao có phải làm lễ không?

2.1. Lấp ao có phải làm lễ không?

Theo quan niệm của người xưa, khi một gia đình nào đó đào đất, lấp ao, khởi rãnh, xây tường mà không may làm tổn hại đến long mạch, thì những người sống trong gia đình đó sẽ dễ gặp tai họa, vận rủi, và điềm xấu... Do đó, gia chủ sẽ phải tổ chức lễ bồi hoàn địa mạch để giải trừ tai họa, vận xấu. Đó là lý do tại sao khi lấp ao, gia chủ phải tiến hành lễ bồi hoàn.

Khi lấp ao các bước trình tự để đảm bảo tránh phạm phong thủy và giúp hóa giải điềm hung, kích hoạt sinh khí:

Bước 1: Hút cạn nước ao.

Bước 2: Để ánh sáng mặt trời có thể làm hơi hết các chất gây ô nhiễm trong ao, hãy để ao khô trong một khoảng thời gian.

Bước 3: Tiến hành làm sạch bùn dưới đáy ao và chặn các dòng nước vào ao. Cuối cùng, hãy lấp đầy ao bằng đất đá.

Khi thực hiện lễ lấp ao, để tránh tai họa, gia chủ cần thu nước từ ba con sông khác nhau và pha trộn với năm loại đất linh để tạo hình Thần Quy (còn được gọi là Thần Rùa). Rồi họ sẽ thêm vào mình của Thần Rùa năm màu sắc hợp thể. Tiếp theo, họ chọn các ngày Thiên Xá, Thiên Nguyên, Địa Nguyên, Cường Nhật, Trùng Mậu, Trùng Kỷ để xác định vị trí đào hố. Cuối cùng, họ dùng lễ hoa quả tượng trưng cho Ngũ Hành (bao gồm màu xanh, vàng, đỏ, trắng, đen (hoặc tím)) và lễ mặn kết hợp với Ngũ Hành, bao gồm cả hoa, hương, vàng mã... sau đó hiến dâng theo bài văn khấn bồi hoàn địa mạch.

2.2. Văn khấn bồi hoàn địa mạch:

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

– Con lạy chín phương trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

– Con kính lạy Đức U minh Giáo chủ Địa Tạng Vương Bồ Tát. 

– Con dâng lên sự tôn kính đến Đức Hoàng Thiên Hậu Thô và các tôn thần.

– Con dâng lên sự tôn kính đến Ngũ Phương, Ngủ đế, Ngũ nhạc Thánh đế, Nhị thập Tứ khí Thần quan, Địa mạch thần quan, Thanh Long Bạch Hổ và các thần thổ cùng Quyến thuộc.

Kính gửi các vị Kim niên đang cai quản Tôn thần, Bản cảnh Thành Hoàng Tôn thần cùng các thần linh trong khu vực này!

Ngụ tại……

Hôm nay là ngày … tháng … năm … 

, tín chủ con đã mắc nhiều tội lỗi và cảm thấy hối hận sâu sắc trong lòng. Vì vậy, con xin tuyên bố một lòng thành tín, chọn lựa những vật phẩm lễ vật như quả cau, lá trầu, hương hoa, trà quả, và thắp nén tâm hương để thể hiện sự thành tâm và lòng thành kính của con. Con xin dâng lên trước án, mong hồi hoàn địa mạch và nhận được sự tha thứ từ thượng đế.

Do tinh mờ mịt

Thức tỉnh hồn mê

 Đào đất lấp ao

 Gây nên chấn động

 Hoặc hởi khách quan

Hoặc do chủ sự

Tổn thương Long Mạch

Mạo phạm thần uy

Mục tiêu của chúng ta là đảm bảo hòa bình trong phong thủy, sự bình yên cho gia đình chúng ta và tránh các rủi ro xấu. Vì vậy, chúng tôi xin kêu gọi sự ủng hộ từ các vị thần và tôn giáo cao cả, cầu xin sự bảo vệ và sám hối để đạt được thành công tốt đẹp.

Tín chủ chúng con kính cúng ngài U minh Giáo chủ, vị Bạn tôn Địa Tạng Vương Bồ Tát. Ngài là Ngũ Phương, Ngũ Đế, Hậu Thổ Nguyên Quân, Sơn Nhạc Đế Quân, Đương Phương Thổ Địa, Thổ phủ Thần kỳ, hai mươi tư khí Thần quân, hai mươi tư Long Mạch Thần quan, hai mươi tư Địa Mạch Thần quan, hai mươi tư Sơn Địa Mạch Thần quan, hai mươi tư hướng Địa Mạch Thần quan, Thanh Long Bạch Hổ, các Thổ là Thổ bá, Thổ Hậu, Thổ Mãnh, Thổ trọng thần quân, Thổ phụ, Thổ mẫu, Thổ lương, Thổ gia Thần quan, Thổ tử và Thổ tôn, Thổ thảm, Thổ khôn Thần quan, Thổ Kỳ Ngũ Phương Bát quái, cùng các thần minh quyến thuộc, Kim niên Hành Khiển Thái tuế chí đức Tôn thần, Đương cảnh Thành Hoàng bản thổ Đại vương và tất cả những vị Thần linh cai quản trong khu vực này.

Xin xem xét lòng thương xót và chấp nhận lời cầu thỉnh của chúng con. Chúng con xin cúng dâng, tạ ơn, và truyền đạt lễ vật nguyện cho:

Phong thổ phì nhiêu 

Khí sung mạch vượng 

Thần an tiết thuận

 Nhân sự hưng long

Sở cầu như ý 

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!