Lãnh đạo Landing AI - 10 công ty startup AI hàng đầu Mỹ tương tác đặc biệt với sinh viên Việt Nam

Lãnh đạo Landing AI - 10 công ty startup AI hàng đầu Mỹ tương tác đặc biệt với sinh viên Việt Nam

Lãnh đạo Landing AI - Công ty startup AI hàng đầu Mỹ giao lưu cùng sinh viên Việt Nam tại sự kiện với sự tham gia của ông Andrew Ng, nhà diễn giả nổi tiếng, diễn ra tại Đại học FPT Hà Nội vào ngày 24/10

Chương trình nằm trong khuôn khổ của Diễn đàn công nghệ quốc tế FPT Techday 2023. Sự hiện diện của ông Andrew Ng - Top 100 người có ảnh hưởng đến AI toàn cầu mở ra cơ hội dành cho nhân tài Việt Nam được tiếp xúc, làm việc với nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới. Đây cũng là cơ hội đặc biệt dành cho các bạn trẻ được gặp mặt trực tiếp và giao lưu cùng nhà lãnh đạo Landing AI - Top 10 công ty startup AI ấn tượng nhất năm 2023.

Lãnh đạo Landing AI - 10 công ty startup AI hàng đầu Mỹ tương tác đặc biệt với sinh viên Việt Nam

Andrew Ng sẽ trở thành diễn giả chính tại sự kiện đặc biệt dành riêng cho sinh viên Việt Nam.

Năm 2023 chứng kiến một sự tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo khi các công ty trên toàn cầu đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển công nghệ này. Các tập đoàn công nghệ hàng đầu như Google, Microsoft và Amazon đã công bố rằng AI là tương lai của họ. Sự tham gia của những tên tuổi này đã tạo ra một sân chơi cạnh tranh lớn hơn giữa ngành công nghiệp và các doanh nghiệp mới thành lập. Trong khi một số công ty khởi nghiệp về AI bị mua lại, thì những công ty khác đã đạt được quỹ đầu tư hàng chục triệu USD từ các nhà đầu tư và quỹ tư nhân, từ đó thúc đẩy sự phát triển AI lên một tầm cao mới.

Tờ báo CRN - một tạp chí công nghệ hàng đầu tại Mỹ, đã công nhận 10 công ty khởi nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo vào năm 2023. Danh sách này bao gồm những tên tuổi nổi tiếng như OpenAI và cả các công ty mới thành lập như Landing AI. Đáng chú ý, theo đánh giá của Forbes, Landing AI nằm trong Top 35 nhà tuyển dụng khởi nghiệp xuất sắc nhất Hoa Kỳ trong ngành công nghệ vào năm 2023. Danh sách này được Forbes tổng hợp và đánh giá từ 2.600 doanh nghiệp có trụ sở tại Mỹ.

Mặc dù mới được thành lập vào năm 2017, Landing AI đã được công nhận là công ty hàng đầu về thị giác máy tính trên toàn cầu. Các nghiên cứu đã xác nhận rằng thị giác máy tính sẽ là bước tiến tiếp theo cho trí tuệ nhân tạo, và Landing AI đang đứng đầu cuộc cách mạng này. Landing AI đã định hướng cho thời đại mới của trí tuệ nhân tạo bằng việc tập trung vào việc thu thập dữ liệu và mang lại lợi ích của trí tuệ nhân tạo cho các nhà sản xuất không có sẵn dữ liệu lớn về trí tuệ nhân tạo.

Landing AI đã tạo ra hai sản phẩm đột phá trên nền tảng của mình, bao gồm Landing Lens™ và Visual Prompting, và đằng sau đó là hơn 20 bằng sáng chế vượt trội trong lĩnh vực thị giác máy tính. Điều này đã cho phép Landing AI tiếp tục dẫn đầu thị trường thị giác máy tính toàn cầu. Vào cuối năm 2022, Landing AI đã thành công trong việc huy động 57 triệu USD từ các nhà đầu tư, khoản tiền này sẽ được sử dụng để phát triển hệ thống trí tuệ nhân tạo một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Lãnh đạo Landing AI - 10 công ty startup AI hàng đầu Mỹ tương tác đặc biệt với sinh viên Việt Nam

Landing AI đứng trong Top 10 công ty khởi nghiệp AI ấn tượng nhất năm 2023 (Nguồn: Twitter của Andrew Ng)

Ông Andrew Ng, Giám đốc điều hành và nhà sáng lập của Landing AI, đã chia sẻ: "Chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi Forbes xướng tên chúng tôi là Nhà tuyển dụng khởi nghiệp tốt nhất. Chúng tôi nhìn thấy một tương lai trong đó AI được áp dụng rộng rãi. AI mang lại lợi ích to lớn cho ngành công nghiệp AI nói chung và doanh nghiệp nói riêng".

Nhiều nhân tài giỏi nhất thế giới đồng lòng với CEO của Landing AI, trong số đó có chuyên gia thị giác máy David L. Dechow. Dechow đã gia nhập Landing AI với vai trò là Phó Giám đốc Công nghệ Tầm nhìn và Tiếp cận cộng đồng. Ông được công nhận rộng rãi trong lĩnh vực thị giác máy với vai trò là một nhà lãnh đạo tư tưởng và chuyên gia trong việc ứng dụng và tích hợp thị giác máy cũng như các công nghệ tự động hóa tiên tiến liên quan.

Andrew Ng, CEO của Landing AI, chia sẻ quan điểm kinh doanh cá nhân của mình: "Để làm được điều này, trước hết hãy trao cho AI một sứ mệnh. Tôi luôn điều hành doanh nghiệp của mình dựa trên khách hàng hoặc sứ mệnh. Tôi không coi việc tạo ra doanh thu là mục tiêu quan trọng nhất cho doanh nghiệp của mình". Vào đầu năm 2023, Andrew Ng cũng được vinh danh trong danh sách Top 100 quyền lực của Silicon Valley.