Lạnh Band: Khám phá nguồn cảm hứng âm nhạc từ nhạc cụ chơi thực tế

Lạnh Band: Khám phá nguồn cảm hứng âm nhạc từ nhạc cụ chơi thực tế

Lạnh Band: Âm nhạc chân thực và đầy tiềm năng, đem đến những giai điệu sôi động từ chính nhạc cụ mà họ chơi

Lễ hội âm nhạc HOZO 2023 không chỉ là dịp để khán giả thưởng thức các ngôi sao Kpop và Vpop mà còn là cơ hội để các nghệ sĩ trẻ thể hiện tài năng của mình. Trong 4 đêm diễn ra, nhiều nhóm nhạc tài năng đã được phát hiện, biểu diễn và chia sẻ những sáng tạo âm nhạc độc đáo của mình.

Một trong những nhóm nhạc trẻ đáng chú ý tại HOZO năm nay chính là nhóm Lạnh. Hiện tại, nhóm nhạc Lạnh bao gồm 6 thành viên: Chế Thanh, Thiên Đăng, Nhật Minh, Đăng Khoa, Xuân Huy và Hùng Phạm.

Lạnh Band: Khám phá nguồn cảm hứng âm nhạc từ nhạc cụ chơi thực tế

Trong đó Chế Thanh chơi chính là Guitar và hát của ban nhạc, cô từ Hà Nội Nam tiến, tự một mình khởi nghiệp và cũng là Giám đốc điều hành của một trung tâm âm nhạc, vượt qua rất nhiều khó khăn và rào cản để theo đuổi đam mê của mình, từ khi còn là sinh viên. Hiện Thanh đang là ca sĩ tại Acoustic Bar và thường tham gia biểu diễn tại các sự kiện, ngoài ra Thanh còn xây dựng kênh YouTube và TikTok tên Chế Thanh Guitar chia sẻ về việc tự học đàn và theo đuổi ước mơ của mình.

Lê Vĩnh Thiên Đăng (Piano & Vocal) từng theo học Piano tại Nhạc Viện TP.HCM sau đó theo học khoa Thanh Nhạc của Đại Học Văn Hiến. Đăng hiện tại đang theo đuổi công việc đi dạy Piano và làm Soundman của phòng thu Studio Party Tele Music Entertainment. Đăng cũng gặp phải rất nhiều khó khăn, trong đó có những thời điểm chàng trai cũng phải chạy Grab để duy trì đam mê của mình.

Tống Nhật Minh (Guitar lead, em út của band): Hiện tại, Nhật Minh vẫn đang là học sinh. Chàng trai này khá thông minh và nhanh nhẹn. Trước khi gia nhập vào ban nhạc, Nhật Minh chỉ học chơi guitar được vài tháng nhưng em ấy rất nhanh nhẹn và có thể chơi khá chắc những phần mình được giao. Mặc dù vẫn còn đang đi học, Nhật Minh vẫn dành rất nhiều thời gian và công sức cho ban nhạc. Khi nhìn vào Nhật Minh, mọi người cũng sẽ học hỏi được rất nhiều từ anh.

Lạnh Band: Khám phá nguồn cảm hứng âm nhạc từ nhạc cụ chơi thực tế

Đăng Khoa (Drum): Khoa là chàng trai miền Trung Namtiến. Trước đây, Khoa chơi bass nên mọi người thường gọi anh là Khoa Bass. Sau đó, anh chuyển sang học chơi trống. Mặc dù chỉ mới học trong một thời gian ngắn, nhưng Khoa đã được các thầy giáo chuyên môn đánh giá rất cao. Hiện tại, Khoa đang thường xuyên biểu diễn tại các sân khấu, bar, và tham gia các sự kiện chơi trống.

Hai thành viên cuối cùng là Xuân Huy (bàn phím) và Hùng Phạm (bass). Khi ban nhạc tiến xa hơn, Lạnh cần thêm người cùng hành trình nên họ đã tìm kiếm thêm 2 thành viên mới. Cả hai đều là những người có kỹ năng chơi nhạc tuyệt vời và hỗ trợ lẫn nhau trong ban nhạc.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với họ để khán giả hiểu rõ hơn về ban nhạc, hành trình âm nhạc của họ và kế hoạch cho tương lai của Lạnh.

Lạnh Band: Khám phá nguồn cảm hứng âm nhạc từ nhạc cụ chơi thực tế

Xin chào Lạnh, mình muốn nghe câu chuyện về cơ duyên của các bạn và lí do tại sao nhóm quyết định chọn tên là Lạnh, một cái tên khá độc đáo?

Lạnh Band đã gặp nhau trong khoá huấn luyện band nhạc nhẹ do Nhạc Sĩ/ Music Producer Lê Thanh Tâm tổ chức. Trước đó, các thành viên không quen biết nhau và từng người đều có công việc khác nhau. Nhưng khi cùng nhau tập luyện và học tập dưới sự hướng dẫn chặt chẽ của Music Producer Lê Thanh Tâm, từ góc nhìn của một band nhạc chuyên nghiệp và "khó tính", họ đã vượt qua hàng loạt bài tập thách thức và vượt qua thời gian để xây dựng tình yêu thương và sự đoàn kết. từ đó, họ quyết định thành lập Lạnh Band vào tháng 11/2022. Lúc đó, mùa đông đang đến và trời rất lạnh, vì vậy họ quyết định lấy tên là Lạnh!

Hiện tại, bạn đã có thể tập trung hoàn toàn cho âm nhạc hay vẫn phải chia tay giữa việc làm và đam mê?

Hiện tại, tất cả 6 thành viên của chúng tôi đã quyết định theo đuổi đam mê âm nhạc để kiếm sống. Chúng tôi dạy nhạc và biểu diễn để duy trì đam mê và sáng tạo tiếp tục.

Bạn hình dung phong cách âm nhạc của Lạnh thuộc thể loại nào? Bạn có kế hoạch thay đổi hoặc biến đổi gì trong tương lai không?

Lạnh theo đuổi thể loại nhạc Pop, Rock ballad và hiện tại không có kế hoạch thay đổi trong tương lai.

Lạnh Band: Khám phá nguồn cảm hứng âm nhạc từ nhạc cụ chơi thực tế

Ai là ngôi sao âm nhạc mà Lạnh ngưỡng mộ? Lạnh có được ảnh hưởng về phong cách từ người nào không? Nếu có cơ hội hợp tác với một nghệ sĩ đình đám và một nghệ sĩ thế hệ Gen Z, hai cái tên đầu tiên mà Lạnh nghĩ đến là ai?

Lạnh đã bắt đầu sự nghiệp từ việc chơi nhạc cụ, vì muốn tạo ra những giai điệu thực tế từ chính những nhạc cụ mà mình chơi. Do đó, tất cả những nghệ sĩ có tư duy sáng tạo về âm nhạc đều là người mà Lạnh hy vọng sẽ hợp tác cùng.

Khi còn rất trẻ như vậy, bạn có dự định hoàn tất việc học hay sẽ rẽ ngang để theo đuổi đam mê âm nhạc? Bạn có những kế hoạch gì?

Lạnh Band: Khám phá nguồn cảm hứng âm nhạc từ nhạc cụ chơi thực tế

Bạn có đôi khi cảm thấy mình đang thách thức khi thực hiện mô hình nhóm nhạc - một mô hình không thực sự vững mạnh tại thị trường VPop? Có bao giờ bạn nghĩ đến việc từ bỏ âm nhạc và theo đuổi con đường khác không?

Mô hình band nhạc tại thị trường Vpop đang gặp khó khăn, bạn có thể thấy band nhạc mọc ra rất nhiều nhưng việc duy trì chúng rất khó khăn. Hoạt động band nhạc tương tự như việc duy trì một tổ chức nhỏ, nơi có nhiều cá nhân với tính cách, tư duy, nhận thức và trải nghiệm khác nhau. Việc duy trì cuộc sống trong ngành nhạc cũng không dễ dàng, bạn phải nổi tiếng để có đơn vị bảo trợ cho ban nhạc hoặc phải tự duy trì nó. Mặc dù vậy, các thành viên của Lạnh vẫn cố gắng vươn lên mỗi ngày, tìm kiếm công việc gần nhất liên quan đến âm nhạc để duy trì đam mê của mình.

Bạn đã từng biết đến cảm hứng HOZO từ cơ duyên chưa? Bạn đã học được những gì từ cuộc thi này? NS Huy Tuấn đã gửi đến bạn những lời khuyên nào trên con đường âm nhạc?

Giống như rất nhiều ban nhạc khác, Lạnh cũng thiếu sân chơi. Vì vậy, chúng tôi luôn theo dõi mọi chương trình và cuộc thi về ban nhạc, để tìm kiếm cơ hội cho chính mình. Chúng tôi đã gặp NS Huy Tuấn trước đó và anh ấy đã động viên chúng tôi, hy vọng rằng Lạnh sẽ biểu diễn tốt trên sân khấu HOZO.

Lạnh Band: Khám phá nguồn cảm hứng âm nhạc từ nhạc cụ chơi thực tế

Nếu được giới thiệu 3 ca khúc tính icon của Lạnh, chúng sẽ là gì? Message mà Lạnh muốn truyền tải qua âm nhạc là gì?

Hiện tại, các ca khúc của Lạnh đều đang trong giai đoạn chuẩn bị ra mắt. Trước đó, các bài hát được liên kết với Nhạc Sỹ Lê Thanh Tâm, như Tìm Một Hành Tinh Khác, Bước Chung Một Đường… Nhạc sỹ Lê Thanh Tâm là người có suy nghĩ và trải nghiệm sâu sắc trong cuộc sống, những ca khúc anh viết đều mang thông điệp sống động, thực tế. Việc sáng tác âm nhạc cho các ca khúc cũng rất độc đáo, chúng tôi luôn coi đó là một bài học thực tế để học hỏi.

Bạn có thể chia sẻ về kế hoạch tương lai của nhóm không? Nhóm nhạc chúng tôi đang hướng đến một hình mẫu âm nhạc riêng biệt. Chúng tôi đang chuẩn bị cho việc biểu diễn các sáng tác tự sáng tạo của chúng tôi. Chúng tôi đang dành thời gian và tài chính để tạo ra sản phẩm âm nhạc hoàn hảo hơn.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công trong tương lai!

Lạnh Band: Khám phá nguồn cảm hứng âm nhạc từ nhạc cụ chơi thực tế