Làm thế nào để giảm đau mắt đỏ hiệu quả? Cách điều trị bệnh nhân nữ loét giác mạc, mủ tiền phòng

Làm thế nào để giảm đau mắt đỏ hiệu quả? Cách điều trị bệnh nhân nữ loét giác mạc, mủ tiền phòng

Đây là một trường hợp nữ bệnh nhân bị loét giác mạc và mủ tiền phòng, đã tìm hiểu và tự mua thuốc điều trị đau mắt đỏ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) đã tiếp nhận và đưa ra liệu pháp phù hợp

Làm thế nào để giảm đau mắt đỏ hiệu quả? Cách điều trị bệnh nhân nữ loét giác mạc, mủ tiền phòng

Bác sĩ Nguyễn Văn Thắng, là Phó khoa Liên chuyên khoa tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, đã cho biết rằng bệnh đau mắt đỏ thường không cần nhập viện, thay vào đó, hầu hết các bác sĩ sẽ chỉ đơn thuốc và hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc tại nhà.

Tuy nhiên, với đợt bệnh đang lây lan nhanh lần này, bác sĩ Thắng tiên đoán rằng bệnh sẽ có diễn biến nặng ngay từ đầu. Trước đây, bệnh nhân đau mắt đỏ chỉ cảm thấy hơi cộm cộm mắt trong những ngày đầu tiên, nhưng trong đợt bệnh này, ngay từ ngày đầu tiên, bệnh nhân đã thấy mắt sưng đỏ, cảm giác cộm rất nhiều và không thoải mái.

Đặc biệt, trong số những trường hợp đi khám vào ngày đầu tiên, đã xuất hiện những dấu hiệu viêm loét giác mạc nghiêm trọng. Lý do một phần là do chủng virus hiện tại có khả năng làm cho bệnh diễn biến nặng nhanh chóng, song song với đó, còn do sự lơ là của người bệnh.

Thường thì, người dân có khuynh hướng tự đi tới quầy thuốc, tự miêu tả triệu chứng và mua thuốc một cách dễ dàng. Tuy nhiên, qua quá trình khám bệnh, các bác sĩ nhận thấy rằng các loại thuốc mà người dân mua chứa kháng sinh kèm theo một chất có khả năng gây tác dụng phụ. Nếu không được chỉ định điều trị bởi bác sĩ và không được kiểm tra kỹ, việc sử dụng các loại thuốc này hoàn toàn không được khuyến nghị trong trường hợp bệnh này.

Do đó, người bị bệnh không nên coi thường và nếu có các triệu chứng về mắt, họ nên đến các cơ sở y tế để được khám và kiểm tra. Có thể không phải tất cả các trường hợp đau mắt đỏ đều do viêm kết mạc, mà còn có nhiều nguyên nhân khác, điều trị cũng khác nhau và cần có sự chỉ dẫn của nhân viên y tế khi sử dụng thuốc.