Làm phổi khỏe suốt mùa đông chỉ sau 7 ngày với cách này với bưởi

Làm phổi khỏe suốt mùa đông chỉ sau 7 ngày với cách này với bưởi

Chăm sóc phổi là quan trọng trong mùa đông, và bưởi là một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả Khám phá 3 cách sử dụng bưởi để dưỡng phổi tốt hơn vào mùa đông

Người xưa có một câu "người có phổi khỏe sống lâu hơn", tại sao lại như vậy? Bởi vì phổi kém không chỉ gây ho mà còn gây tổn hại cho toàn cơ thể. Cụ thể là:

1. Giảm khả năng miễn dịch

Khi chức năng phổi gặp vấn đề, cả cơ thể sẽ cảm thấy yếu đuối và hơi thở trở nên gấp gáp. Điều này cũng làm giảm khả năng miễn dịch, dễ dẫn đến bệnh về đường hô hấp và các vấn đề khác. Những vấn đề này cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng não.

Chức năng phổi kém cũng có thể dẫn đến việc thiếu oxy trong cơ thể, gây ra rối loạn chức năng não, có thể gây ra các triệu chứng như chóng mặt hoặc hôn mê.

3. Tác động đến hệ tiêu hóa

Làm phổi khỏe suốt mùa đông chỉ sau 7 ngày với cách này với bưởi

3 cách dùng bưởi dưỡng phổi vào mùa đông

Chất độc dư thừa trong phổi có thể gây tổn thương đường ruột và dẫn đến táo bón.

Làm phổi khỏe suốt mùa đông chỉ sau 7 ngày với cách này với bưởi

3 cách dùng bưởi dưỡng phổi vào mùa đông

Mùa đông là thời điểm lý tưởng để chăm sóc sức khỏe phổi, và ăn nhiều bưởi là một trong những cách đơn giản nhất.

Bưởi có hàm lượng nước đầy đủ, chứa nhiều vitamin C và ít calo. Theo y học cổ truyền Trung Quốc, bưởi giúp điều hòa khí huyết, giải độc, loại bỏ đờm và dưỡng ẩm cho phổi, đồng thời làm sạch ruột và dưỡng ẩm cho ruột. Việc tiêu thụ bưởi thường xuyên có thể tăng cường chức năng phổi và sửa chữa các tế bào bị hư hỏng.

Vào mùa đông lạnh và khô, phổi dễ bị tổn thương. Nếu bạn thấy có triệu chứng như ho ra đờm vàng, khô miệng, đau họng, bạn nên ăn nhiều bưởi. Hoặc có thể dùng bưởi theo 3 cách sau, bạn sẽ cảm nhận được sức khỏe được tăng cường sau 7 ngày.

1. Canh gà bưởi

Chuẩn bị nửa quả bưởi, lượng thịt gà và gừng vừa đủ. Thịt gà làm sạch, cắt thành từng miếng rồi để riêng.

Cho nguyên liệu đã sẵn sàng vào nồi, thêm một lượng nước phù hợp và đun sôi. Sau đó, vặn lửa nhỏ và đun trong khoảng 50 phút cho đến khi thực phẩm chín. Trước khi thưởng thức, hãy thêm một ít muối để tạo hương vị ngon miệng. Món canh này có vị ngọt, phù hợp để bổ khí, tiêu đờm và tốt cho sức khỏe phổi, cũng như giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru.

Làm phổi khỏe suốt mùa đông chỉ sau 7 ngày với cách này với bưởi

Canh gà bưởi tốt cho phổi.

Kẹo vỏ bưởi được nấu với đường phèn là một cách tuyệt vời để tận dụng tác dụng dưỡng ẩm phổi của vỏ bưởi. Ngoài ra, vỏ bưởi cũng có tác dụng bổ tỳ, điều hòa khí và dưỡng ẩm cho phổi.

Cách làm kẹo vỏ bưởi nấu đường phèn tốt cho phổi như sau: Rửa sạch vỏ bưởi, cắt thành từng sợi nhỏ và để riêng. Cho nước vào nồi, thêm muối ăn phù hợp, cho vỏ bưởi vào hấp khoảng 15-20 phút cho mềm.

Sau khi hấp chín, vớt vỏ bưởi ra rồi cho vào chảo, thêm đường phèn vừa đủ, đun trên lửa nhỏ cho đến khi đường tan hết, khuấy đều. Đổ hỗn hợp vào khuôn, để nguội và sử dụng.

Làm phổi khỏe suốt mùa đông chỉ sau 7 ngày với cách này với bưởi

Đồ ăn này không chỉ ngon miệng mà còn giúp tăng cường sức đề kháng và bổ sung năng lượng, rất thích hợp cho những ngày mùa đông lạnh giá.

Cách làm: Cắt vỏ bưởi thành những sợi mỏng nhỏ, dài khoảng 2-3cm rồi ngâm nước muối và rửa sạch, cho vào nồi đun khoảng 10 phút để vỏ bưởi mềm ra và không còn vị đắng nữa. Sau đó hãy vớt vỏ bưởi ra cho vào nồi khác, cho đường phèn vào cùng với 1 bát nước.

Đun khoảng 1 tiếng cho đến khi thấy nước đổi màu và có độ nhớt, tắt bếp. Để nguội, sau đó cho mật ong vào và khuấy đều. Sau đó cho vào lọ thủy tinh và dùng dần. Chỉ cần lấy một lượng vừa đủ, pha thêm chút nước ấm là đã có ly trà vỏ bưởi thơm ngon và bổ dưỡng. Sử dụng mỗi sáng và tối, cân nặng sẽ giảm rất nhanh.

Làm phổi khỏe suốt mùa đông chỉ sau 7 ngày với cách này với bưởi

Trà bưởi mật ong có công dụng hỗ trợ tiêu hóa, cân bằng khí huyết và giảm cảm giác đờm, hỗ trợ phổi, làm thông ruột, cung cấp dinh dưỡng cho máu, và tăng cường sức khỏe tỳ vị. Đồng thời, vỏ bưởi còn giúp loại bỏ dầu và giảm nhờn trên da, là thực phẩm tuyệt vời để dưỡng ẩm cho phổi.

Tuy nhiên, cần chú ý rằng trà bưởi mật ong có tác dụng mát, không phù hợp cho những người cơ thể lạnh, tỳ vị hư yếu, và người mắc chứng tiêu chảy không nên sử dụng quá nhiều. Người có bụng lạnh cũng không nên uống khi đang đói. Hàm lượng đường trong trà bưởi mật ong khá cao, nên những người mắc bệnh tiểu đường cần hạn chế uống lượng lớn.

Lưu ý:

Hãy làm theo lời khuyên của bác sĩ Đông y trước khi dùng bưởi/vỏ bưởi để làm thuốc.

Nếu triệu chứng ho kéo dài hoặc trầm trọng hơn, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị hiệu quả.