Làm đẹp hiệu quả hơn với cách uống nước thông minh: không mắc phải lỗi sai khiến da không đẹp, cơ thể thiếu chất

Làm đẹp hiệu quả hơn với cách uống nước thông minh: không mắc phải lỗi sai khiến da không đẹp, cơ thể thiếu chất

Nước uống sai cách gây hại cho làn da và sức khỏe của chị em Nếu không uống nước đúng cách, làn da sẽ không đẹp như mong đợi và cơ thể sẽ thiếu chất cần thiết Bác sĩ Quang chỉ ra lỗi sai này và cảnh báo về những tác động tiêu cực đến sức khỏe

Uống nhiều nước để làm đẹp da, nhiều chị em thường mắc phải những sai lầm khiến cơ thể thiếu chất.

Theo BS Nguyễn Xuân Quang (Trung tâm trị liệu chăm sóc da), chúng ta đã nghe rất nhiều về tác dụng của nước. Trong cơ thể con người, có tới 70% là nước. Việc bổ sung nước đều đặn sẽ giúp ổn định hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Uống nước đúng cách cũng có thể làm da trở nên đẹp hơn, duy trì độ ẩm cho da mềm mịn. Bất kể là mùa hè hay đông, bất kể là trời nóng hay lạnh, nước vẫn luôn cần được bổ sung đầy đủ và đều đặn để ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Tuy nhiên, theo BS Quang, hiện nay hầu hết chị em đang sử dụng sai phương pháp uống nước. Điều này không chỉ không đạt được hiệu quả làm đẹp da như mong đợi, mà còn gây hại cho sức khỏe bởi việc thiếu hụt nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng.

Làm đẹp hiệu quả hơn với cách uống nước thông minh: không mắc phải lỗi sai khiến da không đẹp, cơ thể thiếu chất

Cụ thể, nhiều chị em đã truyền tai nhau cách uống tổng cộng 3 lít nước mỗi ngày, thậm chí còn nhiều hơn. Chị em chỉ uống khi cảm thấy khát, uống khi nhớ ra, mà không có nguyên tắc cụ thể để đảm bảo sức khỏe tốt và da căng mọng. Không thiếu những trường hợp uống một lượng nước lớn một lần, uống nhanh hay uống quá lượng cơ thể cần...

"Nếu uống quá nhiều nước, có thể gây phản ứng ngược vì các vitamin và khoáng chất từ thực phẩm cũng sẽ được loại bỏ khỏi cơ thể nhanh chóng", BS Quang khẳng định.

Vì vậy, các chuyên gia khuyến nghị rằng, phụ nữ nên điều chỉnh lượng nước uống hợp lý để làm đẹp da và duy trì sức khỏe. Cách uống nước chính xác là uống đủ vào các thời điểm quan trọng, kể cả khi không khát, bao gồm: ngay sau khi thức dậy, trước bữa ăn, trước khi tắm và trước khi đi ngủ. Cần lưu ý, trước khi đi ngủ, chỉ cần uống một ít nước, không quá 200ml, để có lợi cho da và tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Làm đẹp hiệu quả hơn với cách uống nước thông minh: không mắc phải lỗi sai khiến da không đẹp, cơ thể thiếu chất

Cách uống nước cũng rất quan trọng. Chúng ta nên chú ý uống từng ngụm nhỏ, uống chậm. Điều này sẽ giúp da hấp thụ nước tốt hơn. Hơn nữa, nước lọc ấm là lựa chọn tốt nhất để uống nhiều và uống liên tục trong ngày. Nước lọc ấm không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn cung cấp độ ẩm, giữ cho da mềm mịn.

Ngoài việc uống nước lọc ấm, theo BS Quang, việc bổ sung nước từ thực phẩm cũng giúp làm đẹp da hiệu quả hơn. Điều này có thể được thực hiện thông qua các loại trái cây và rau củ quả cung cấp nước nhiều, sẵn có tại các chợ Việt. Bên cạnh việc cung cấp độ ẩm sâu và kéo dài cho da, chúng cũng chứa nhiều dưỡng chất, vitamin và khoáng chất quan trọng giúp duy trì sức khỏe.

Danh sách những loại trái cây, rau củ quả giúp làn da ngậm nước, duy trì da căng mọng lại rất tốt cho sức khỏe

1. Dưa chuột

Theo Healthline, quả bơ có hơn 95% nước, giúp dưỡng ẩm sâu cho làn da căng mọng. Không những thế, chúng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như cucurbitacins, cucumegastigmanes, cucumerin, vitexin, orientin và apigenin. Đây đều là những chất có tác dụng giúp dưỡng ẩm da tối ưu, đồng thời giảm nguy cơ sưng tấy, kích ứng da và giảm đau do cháy nắng.

Làm đẹp hiệu quả hơn với cách uống nước thông minh: không mắc phải lỗi sai khiến da không đẹp, cơ thể thiếu chất

2. Quả bơ

Bơ chứa nhiều axit béo omega-3, có lợi cho da khi được cung cấp đủ lượng chất béo này. Điều này giúp làm cho làn da trở nên căng mọng và rạng rỡ sau một thời gian ăn đều đặn bơ.

Ngoài ra, bơ cũng chứa nhiều vitamin E, giúp bảo vệ làn da khỏi quá trình oxy hóa và tác động của tia UV.

Phụ nữ khỏe mạnh bình thường nên ăn một quả bơ cỡ vừa mỗi ngày sẽ giúp da ngậm nước, luôn căng mọng bất chấp gió heo may mùa thu.

3. Khoai lang

Khoai lang không chỉ chứa nhiều dinh dưỡng mà còn có nhiều nước, tốt cho việc dưỡng ẩm cho da.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoai lang chứa 77% nước. Bên cạnh đó, chúng còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất bao gồm vitamin A, vitamin C, mangan, vitamin B6, magiê và kali.

Ăn khoai lang thường xuyên sẽ giúp da căng mọng một cách đơn giản. Loại củ này không chỉ chứa nhiều nước mà còn giàu chất chống oxy hóa, giúp dưỡng da luôn trẻ trung, đầy sức sống và tăng độ đàn hồi.

Làm đẹp hiệu quả hơn với cách uống nước thông minh: không mắc phải lỗi sai khiến da không đẹp, cơ thể thiếu chất

4. Dừa

Cả nước dừa và cùi dừa đều có thể giúp da trở nên căng mọng. Hai loại quả này chứa chất béo lành mạnh, giúp ngăn ngừa mụn và cung cấp độ ẩm cho da trở nên căng mọng.

Lưu ý, bạn nên chỉ sử dụng dừa như một phần của chế độ ăn uống. Không nên tự ý áp dụng dầu dừa lên da mặt vì điều này có thể gây phản tác dụng và gây ra tình trạng mụn trên da mặt.

5. Cà rốt

Là thực phẩm giàu vitamin C, cà rốt giúp tăng sinh collgen cho da luôn trẻ trung. Nó cũng giúp tăng cường độ đàn hồi của da, cho làn da trẻ mãi.

Chưa chỉ riêng thế, cà rốt còn chứa nhiều vitamin A, có tác dụng chống lại gốc tự do, ngăn ngừa nếp nhăn và mờ da không đều. Ngoài ra, nó còn kích thích sự phát triển của tế bào sợi trong da, giúp làm săn chắc và khỏe mạnh làn da. Vì vậy, phái nữ muốn có làn da mềm mịn vào mùa thu đông, đừng bỏ qua thực phẩm này trong chế độ ăn.

6. Rau lá màu xanh đậm

Những loại rau lá xanh đậm như cải bó xôi, cải xoong, rau ngót, rau muống, đậu Hà Lan... có chứa nhiều vitamin A, B, C, E, sắt và các chất chống oxy hóa.

Thêm vào chế độ ăn những loại rau lá xanh đậm theo mùa một cách đều đặn sẽ giúp da trở nên căng mọng, luôn mềm mịn và ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả. Điều này cũng giúp da giữ được độ ẩm, đồng thời làm tốt cho sức khỏe nên chị em cần lưu ý.

Làm đẹp hiệu quả hơn với cách uống nước thông minh: không mắc phải lỗi sai khiến da không đẹp, cơ thể thiếu chất

7. Cà chua

Cà chua chứa hàm lượng cao lycopene. Đây là một chất chống oxy hóa giúp da căng mọng, ngày càng tươi trẻ, rạng ngời.

Cà chua nên được nấu chín với một ít dầu mỡ để đảm bảo hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng, cung cấp nước và dưỡng chất cho làn da khỏe đẹp.

8. Hãy ăn các loại trái cây thuộc họ cam quýt.

Các loại quả họ cam quýt như cam, chanh, bưởi... có chứa nhiều nước và vitamin C, giúp làm tăng tổng hợp collagen và làm da săn chắc. Nhờ vào nguồn dưỡng chất dồi dào từ trái cây này, cơ thể còn được tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, giúp bạn duy trì sức khỏe trong mùa thu đông.

9. Quả mọng không chứa quá nhiều đường

Quả mọng có tỷ lệ nước cao, giúp da trở nên mềm mịn và được cung cấp đủ nước. Hơn nữa, các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây, kiwi... có hàm lượng vitamin A và C cao, giúp cung cấp dưỡng chất cho da, tăng cường sản xuất collagen, làm cho da luôn trẻ trung.

Chuyên gia khuyên nên chọn những loại quả mọng ít đường để đạt được hiệu quả cấp nước cho da, làm đẹp da hiệu quả nhất.