Lai Châu: Lũ quét hủy hoại đàn cá tầm của người nuôi

Lai Châu: Lũ quét hủy hoại đàn cá tầm của người nuôi

Lũ quét kinh hoàng tàn phá nuôi cá tầm ở Lai Châu Mưa lớn kéo dài đã gây lũ trên suối Nậm Dê, khiến cho khu vực bản Chu Va 12, xã Sơn Bình bị ảnh hưởng nặng nề Nhiều diện tích nuôi cá nước lạnh đã bị thiệt hại nặng nề do trận lũ quét

Lai Châu: Lũ quét hủy hoại đàn cá tầm của người nuôi

Gia đình ông Đỗ Trí Đoàn, bản Chu Va 12, xã Sơn Bình (huyện Tam Đường, Lai Châu) vừa trải qua một cơn lũ lớn khiến cho 0,25 ha nuôi cá nước lạnh của họ bị tràn ngập. Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Tam Đường, dòng nước xiết đã cuốn trôi hoàn toàn khoảng 5 tấn cá tầm đến thời điểm thu hoạch và khoảng 25 nghìn con cá giống cùng một số tài sản của gia đình, gây thiệt hại ước tính khoảng 1,2 tỷ đồng. Đây cũng là vị trí xảy ra lũ quét gây thiệt hại lớn về người và tài sản năm 2018.

Sau khi được thông báo về tình hình, UBND huyện Tam Đường đã chỉ đạo các cơ quan và đơn vị huy động lực lượng tại các xã, thị trấn để hỗ trợ cho các hộ gia đình di chuyển tài sản, đồ đạc và khắc phục thiệt hại do lũ gây ra. Đồng thời, địa phương cũng đã triển khai lực lượng để dọn vệ sinh xung quanh khu vực nhà ở và đường giao thông nơi lũ quét tràn qua, nhằm đảm bảo môi trường trong khu vực.

Lai Châu: Lũ quét hủy hoại đàn cá tầm của người nuôi

Mưa lũ đã cuốn trôi khoảng 5 tấn cá tầm và khoảng 25 nghìn con cá giống của gia đình ông Đỗ Trí Đoàn, bản Chu Va 12, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu). Ảnh: TTXVN phát

Các dự báo thời tiết từ Đài khí tượng Thủy văn Lai Châu cho biết, mưa lớn sẽ tiếp diễn trong thời gian tới và kéo dài đến hết ngày 15/6, với lượng mưa dự báo từ 40 đến 100mm, chủ yếu tập trung vào đêm và sáng sớm. Đi kèm với mưa là những hiện tượng dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, có thể gây thiệt hại đến sản xuất nông nghiệp, gây gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông cũng như cơ sở hạ tầng. Nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh có thể bị mưa cục bộ với lượng mưa trên 100mm, gây ngập úng và sạt lở đất ở các vùng thấp, trũng và sườn dốc. Do đó, người dân cần đề phòng khi di chuyển qua các khu vực gần sông, suối, ngầm và tràn, đồng thời nên có biện pháp an toàn khi sinh sống ở những khu vực có nguy cơ lũ quét và sạt lở cao.