Lạc quan với chiến thuật truyền thông độc đáo vinh danh nữ cầu thủ Việt Nam tại World Cup 2023

Lạc quan với chiến thuật truyền thông độc đáo vinh danh nữ cầu thủ Việt Nam tại World Cup 2023

Các thương hiệu tôn vinh nữ cầu thủ Việt tại World Cup 2023 bằng những chiến lược truyền thông độc đáo, thu hút sự quan tâm của công chúng Acecook, Bia Sài Gòn, Red-bull, Coolmate và Visa đồng hành cùng tuyển nữ Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nữ và lan tỏa thông điệp ý nghĩa

“Theo bước chân” của đội tuyển nữ Việt Nam tham gia World Cup 2023, các thương hiệu đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng nhờ vào những chiến dịch marketing mang ý nghĩa, tôn vinh những cô gái vàng trên sân cỏ.

Phá bỏ định kiến giới trong thể thao, bóng đá nữ dần được quan tâm nhiều hơn

Từng là những "bóng hồng" bị bỏ quên trên sân cỏ, bóng đá nữ Việt Nam nói chung và toàn thế giới nói riêng đang dần nhận được sự ưu ái, quan tâm xứng đáng hơn. Trước đây, làng túc cầu một thời bị áp đảo hoàn toàn bởi các đội tuyển nam. Công chúng, giới truyền thông và các nhà tài trợ đều chỉ chú trọng và tạo điều kiện tốt nhất cho bóng đá nam. Trong khi đó, các cô gái trong đội tuyển nữ lại chìm trong sự mờ nhạt với cái tên hầu như không được công chúng biết đến.

Lạc quan với chiến thuật truyền thông độc đáo vinh danh nữ cầu thủ Việt Nam tại World Cup 2023

Với sự tài năng và cống hiến không ngớt, các nữ vận động viên vàng của Việt Nam đã dần thay đổi quan niệm về bóng đá và trở thành niềm tự hào của người hâm mộ khi liên tục đạt được thành tích xuất sắc. Từ 8 lần vô địch SEA Games, 3 lần vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á, cho đến việc tham gia kỳ tích vào Vòng chung kết FIFA Women's World Cup 2023... Những cái tên Huỳnh Như, Thanh Nhã, Hoàng Thị Loan, Thùy Trang, Kim Thanh... đã được người hâm mộ bóng đá biết đến và yêu mến.

Hơn hết, chủ đề về bóng đá nữ đang ngày càng thu hút sự chú ý trên các phương tiện truyền thông và nhận được sự quan tâm từ công chúng, đặc biệt là sự kiện World Cup nữ 2023 diễn ra gần đây. Trong nước, World Cup nữ 2023 đã trở thành đề tài "hot" trên mạng xã hội và báo chí. Từ khóa "Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023" đã nổi lên trong Google Trending trong nhiều tuần, với sự tìm kiếm đột biến, lên tới 1 triệu lượt chỉ riêng trong ngày 31/7.

Lạc quan với chiến thuật truyền thông độc đáo vinh danh nữ cầu thủ Việt Nam tại World Cup 2023

Bóng đá nữ đang nhận được sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới, không chỉ riêng ở Việt Nam. Mùa World Cup nữ 2023 dự kiến sẽ là một cột mốc quan trọng cho bóng đá nữ, khi có khoảng 2 tỷ người hâm mộ trên toàn cầu sẽ theo dõi những trận đấu sôi động sắp diễn ra. Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã cam kết đảm bảo rằng, tiền thưởng và các hoạt động truyền thông, đãi ngộ được cung cấp cho bóng đá nữ tại World Cup năm 2026 và World Cup nữ 2027 sẽ được thực hiện công bằng, nhằm thể hiện sự bình đẳng mà FIFA hướng tới. Những thay đổi này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bóng đá nữ tiếp tục phát triển và nhận được nhiều sự quan tâm hơn.

Các thương hiệu chiếm trọn cảm tình nhờ nỗ lực tôn vinh nữ cầu thủ Việt

Nằm trong trào lưu sốt bóng đá nữ hiện nay, các thương hiệu đang đầu tư nhiều hơn vào các chiến dịch marketing nhằm vinh danh các nữ tuyển thủ xuất sắc trên sân cỏ. Sức cuốn hút của World Cup 2023 và sự bùng nổ của phong trào nữ quyền đã làm cho chủ đề này trở thành sự lựa chọn hấp dẫn và ý nghĩa cho các thương hiệu hiện nay.

Tại Việt Nam, các thương hiệu đã nhanh chóng "bắt kịp" Đội tuyển nữ trên sân chơi World Cup 2023 bằng nhiều chiến dịch marketing ấn tượng. Dưới đây là một số chiến dịch nổi bật nhất từ các thương hiệu Việt.

Acecook “Kiêu hùng tiếp bước”: Những ly mì đặc biệt cho mùa Worldcup

Acecook là một trong số các thương hiệu dẫn đầu trong việc khởi động chiến dịch marketing Mùa World Cup nữ 2023 một cách tỉ mỉ và đầy đủ. Vào ngày mùng 9/6/2023, Acecook đã chính thức bắn phát loạt thông điệp đầu tiên của mình trong chiến dịch, bằng một TVC mang tính cảm hứng với tên gọi "Kiêu hùng tiếp bước" - thông điệp chính của toàn bộ chiến dịch này.

Lạc quan với chiến thuật truyền thông độc đáo vinh danh nữ cầu thủ Việt Nam tại World Cup 2023

TVC của Acecook mang nguồn cảm hứng từ lòng tự hào đối với phụ nữ Việt Nam trong mỗi thời kỳ lịch sử, từ sự anh dũng của hai bà Trưng trong cuộc chiến giữ vững đất nước cho đến những phụ nữ hiện đại và năng động, cuối cùng là hình ảnh những cầu thủ nữ Việt đang chinh phục thế giới. Cuối TVC, những ly mì Acecook được sử dụng một cách thông minh để tạo ra sự kết nối với người hâm mộ đang cuồng nhiệt cổ vũ cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Bên cạnh TVC, Acecook cũng đã tạo ra những sản phẩm đặc biệt trong dịp World Cup nữ 2023. Hình ảnh các cô gái vàng trong đội tuyển nữ đã được in lên ly mì Handy Hảo Hảo và Modern Lẩu thái tôm. Acecook cũng đã hợp tác với nhiều KOL để lan truyền hình ảnh của những ly mì này, đi cùng với sự cổ vũ của người hâm mộ bóng đá nữ.

Bia Sài Gòn tôn vinh bóng đá nữ với thước phim tài liệu & TVC ấn tượng

Bia Sài Gòn tham gia vào sự mê hoặc của thể thao nữ với mùa World Cup nữ 2023 thông qua sự tài trợ cho bộ phim tài liệu đầy cảm xúc "Việt Nam - Where are you". Đây là một tác phẩm đặc biệt được sản xuất bởi Viewfinder phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và được tài trợ duy nhất bởi thương hiệu Bia Sài Gòn nhằm lan tỏa và khơi nguồn sự cảm hứng về hành trình của Đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam.

Lạc quan với chiến thuật truyền thông độc đáo vinh danh nữ cầu thủ Việt Nam tại World Cup 2023

Bộ phim kể về những cố gắng và sự đấu tranh không ngừng của các Đội tuyển nữ Việt Nam trên hành trình tỏa sáng và giành những chiến thắng ấn tượng. Bên cạnh đó, bộ phim cũng tôn vinh thành tựu của đội tuyển nữ Việt Nam suốt nhiều năm qua và nhấn mạnh vai trò của sự công bằng và bình đẳng giới trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Bên cạnh việc tài trợ, Bia Sài Gòn cũng đã phát hành một TVC đầy xúc động về hành trình của Đội tuyển nữ với thông điệp "Hàng triệu người hâm mộ luôn đồng hành cùng Đội tuyển nữ Việt Nam". TVC này đã nhanh chóng thu hút 5,3 Triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 2 tuần đăng tải.

Red-bull – Đồng hành cùng tuyển nữ từ những ngày đầu ra quân 

Red Bull đã đồng hành với Đội tuyển quốc gia nữ Việt Nam trên hành trình chinh phục World Cup 2023 từ những ngày đầu tiên. Hãng đã cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức sự kiện lễ ra quân, đánh dấu bước đầu tiên của những cô gái vàng. Sự kiện này đã truyền cảm hứng và lan tỏa niềm đam mê bóng đá đến từ người hâm mộ và tạo cơ hội để các fan giao lưu với cầu thủ nữ trước khi họ lên đường. Đặc biệt, Red Bull không chỉ hỗ trợ truyền thông mà còn tài trợ 1 tỷ đồng và 36 chỉ vàng cho đội tuyển nữ Việt Nam ngày ra quân, nhằm khích lệ cầu thủ trong hành trình sắp tới. Đây là cách thực hiện chiến dịch phù hợp với cá tính mạnh mẽ và đầy năng lượng của Red Bull.

Lạc quan với chiến thuật truyền thông độc đáo vinh danh nữ cầu thủ Việt Nam tại World Cup 2023

Coolmate x Huỳnh Như – Ra mắt bộ sưu tập truyền cảm hứng đặc biệt

Coolmate và ngôi sao Tiền đạo Huỳnh Như đã có một màn hợp tác ấn tượng. Bộ sưu tập mới mang tên "The moments" của Coolmate và Huỳnh Như lấy cảm hứng từ bàn thắng quyết định của cô ấy, đã biến giấc mơ World Cup thành hiện thực. Chiến dịch này nhằm lan toả thông điệp rằng ý chí mạnh mẽ có thể thực hiện những điều mà trước đó dường như không thể.

Lạc quan với chiến thuật truyền thông độc đáo vinh danh nữ cầu thủ Việt Nam tại World Cup 2023

Bộ sưu tập này có điểm nổi bật, nó cũng là một phần của chương trình CSR hướng tới xã hội "Quan tâm và Chia sẻ" của Coolmate. 10% tổng số tiền thu được từ việc bán hàng trong dự án sẽ được quyên góp vào quỹ hỗ trợ các trẻ em gặp khó khăn.

Visa – Độc quyền thanh toán tại Women’s World Cup 2023 cùng đại sứ thương hiệu Huỳnh Như

Visa, công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu, vừa công bố một tin vui: Huỳnh Như - đội trưởng tuyển Việt Nam tham gia World Cup 2023, đã được chọn làm Đại sứ thương hiệu Visa tại Việt Nam. Visa hy vọng thông qua sự hợp tác này, sẽ lan tỏa tinh thần thể thao và sự quân tử của phụ nữ Việt Nam nhờ vào Huỳnh Như - một nữ thủ lĩnh tài ba và có đóng góp đáng kể vào thành công của đội tuyển nữ.

Ngay khi công bố đại sứ, Visa cùng Huỳnh Như đã ra mắt TVC “Đằng sau mỗi con số, là một câu chuyện về quyết tâm”, nhằm truyền đạt thông điệp “Có quyết tâm – ai cũng có thể làm được những gì mình muốn”. Đoạn video 30 giây đã tóm lược hành trình đầy cảm hứng của Huỳnh Như, từ một cô gái trẻ gốc Trà Vinh đến người lãnh đạo đưa tuyển nữ Việt Nam tham dự Vòng chung kết FIFA Women’s World Cup 2023 lần đầu tiên.

Không chỉ ở Việt Nam, các thương hiệu trên toàn cầu cũng đang hướng tới World Cup nữ 2023 với những chiến dịch đặc sắc. Ví dụ như Budweiser với TVC "Greatness is Hers to Take", Coca-Cola với thông điệp "Believing is magic" với sự tham gia của Huỳnh Như, hay các chiến dịch của Adidas và Nike như "Play Until They Can't Look Away" và "What The Football",...

Từ đó, ta có thể thấy hoạt động truyền thông của các thương hiệu trong World Cup nữ 2023 xoay quanh hai chủ đề chính là tôn vinh các nữ cầu thủ và gợi ý ý tưởng về bình đẳng giới trong thể thao. Những thông điệp truyền tải cảm hứng cùng với việc triển khai đa dạng và ý nghĩa đã giúp nhiều thương hiệu thu hút sự yêu mến và ủng hộ từ cả người hâm mộ bóng đá và công chúng.

Lời kết