Kỹ xảo one shot 21 phút của Thần Sấm khiến phim trường sôi động

Kỹ xảo one shot 21 phút của Thần Sấm khiến phim trường sôi động

Thần Sấm Chris Hemsworth tái xuất trong Extraction 2 với các pha hành động mãn nhãn Phim gây ấn tượng với cảnh one shot kéo dài 21 phút, khiến người xem không thể rời mắt

Kỹ xảo one shot 21 phút của Thần Sấm khiến phim trường sôi động

Trong phần hai của Extraction (tựa Việt: Tyler Rake: Nhiệm Vụ Giải Cứu), một phân cảnh hành động one shot kéo dài 21 phút đã tạo nên một trải nghiệm điên rồ. Trong phân cảnh này, Chris Hemsworth vào vai Tyler Rake, đang thực hiện một phi vụ vượt ngục khi bất ngờ gặp phải một vụ nổ, làm anh bị bỏng. Trong tình huống nguy hiểm đó, Tyler phải vừa tiếp tục nhiệm vụ, vừa tìm cách dập tắt ngọn lửa bằng cách đấm kẻ thù cho đến khi chúng bừng sáng như cây thông Nô-en.

Theo chia sẻ từ Chris Hemsworth, người được biết đến như "thần sấm", trên tờ USAToday, cảnh quay trong phim có quy mô vô cùng lớn, với sự tham gia của tới 400 diễn viên phụ, điều này khiến anh luôn cảm thấy lo lắng.

"Tôi luôn biết rằng đội ngũ đảm bảo an toàn luôn ở bên cạnh. Các diễn viên đóng thế đã dành hàng tháng để tập luyện, chuẩn bị một cách tỉ mỉ và tận tâm đến mức đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, khi tôi bước vào trường quay, tôi cảm thấy hồi hộp, và trong tâm trí tôi chỉ có một câu hỏi 'Tôi đang làm gì ở đây vậy?'"

Kỹ xảo one shot 21 phút của Thần Sấm khiến phim trường sôi động

Sam Hargrave, đạo diễn kiêm diễn viên đóng thế, đã tỏ ra tự tin tuyệt đối về thành công của phần hai của bộ phim Extraction. Anh cũng đã mang về nhà vài vết sẹo như một minh chứng cho sự hoàn thành của mình.

Trong thực tế, phần một của Extraction đã có một cảnh quay kéo dài 12 phút mà không có cắt. Và trong phần hai, Sam Hargrave muốn thực hiện một tham vọng gấp đôi với phần đầu của phim, điều này đã thuyết phục được Chris Hemsworth trở lại và tham gia vào quá trình sản xuất.

Sau khi hoàn thành bộ phim đầu tiên, Chris quyết định không làm thêm phần tiếp theo vì quá trình quay phim quá khắc nghiệt, Hargrave nhớ lại. Tuy nhiên, khi tôi đề xuất ý tưởng thực hiện một cảnh quay kéo dài gấp đôi trong phần tiếp theo, Chris đã rất hào hứng và nói "Anh đang đùa tôi phải không".

Việc lên kế hoạch và tập dượt cho cảnh quay liên tục kéo dài gần 5 tháng, sau đó mất 29 ngày để hoàn thành quay phim. Đối với "thần sấm" Chris Hemsworth, ở độ tuổi 39, anh vẫn cho thấy sức mạnh và thể lực vượt trội khi thực hiện những cảnh hành động khó nhằn.

"Một trải nghiệm rất khác thường," Chris Hemsworth chia sẻ với tờ USAToday. "Chúng tôi đã phải thực hiện lại cảnh đó khoảng 8, 9 lần và mỗi lần như vậy, tim tôi đều cảm thấy như sắp nhảy ra khỏi ngực. Mọi thứ diễn ra với tốc độ vô cùng nhanh chóng. Trước đây, tôi đã đóng các bộ phim hành động trên nền xanh, và thực sự, bạn có thể giả vờ trong một số tình huống. Nhưng trong quá trình thực hiện Extraction, tất cả đều thực sự. 95% những gì bạn thấy trên màn hình đều diễn ra thực tế trên bộ phim. Rất nguy hiểm, nhưng đáng đồng tiền bát gạo".

Kỹ xảo one shot 21 phút của Thần Sấm khiến phim trường sôi động

Extraction là một trong những thương hiệu ăn khách nhất trên Netflix (Ảnh: Netflix)

Với đánh giá cao từ các chuyên trang chấm điểm và phản ứng tích cực từ khán giả trên mạng xã hội, Extraction là một trong những thương hiệu phim được xem nhiều nhất trên Netflix. Phần phim mới nhất về đặc vụ Tyler Rake đã nhận được tỷ lệ "cà chua tươi" là 76% và "bỏng ngô" là 89% trên Rotten Tomatoes, cùng với điểm số 7.2 trên IMDb. Với thành công của phần phim này, việc tiếp tục sản xuất phần 3 của Extraction là hoàn toàn khả thi. Một ý tưởng được đề xuất bởi người hâm mộ là thực hiện phần phim one shot từ đầu đến cuối với sự tham gia của Chris Hemsworth. "Thần sấm Thor" đã hóm hỉnh đáp lại rằng "Điều đó hoàn toàn khả thi, hãy đợi tôi bàn bạc với đạo diễn".

Kỹ xảo one shot 21 phút của Thần Sấm khiến phim trường sôi động

Chris Hemsworth phong độ ở tuổi 39 (Ảnh: MensXP)