Kỳ Vô địch King's Cup 2023: Tuyển Thái Lan chờ xem Thua luân lưu hay Iraq lên ngôi vô địch?

Kỳ Vô địch King's Cup 2023: Tuyển Thái Lan chờ xem Thua luân lưu hay Iraq lên ngôi vô địch?

Đội tuyển Thái Lan thất bại trước Iraq trong trận chung kết King's Cup 2023, để đối thủ vô địch

Trận chung kết King's Cup 2023 diễn ra giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Iraq. Trong trận bán kết trước đó, đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Iraq đã thắng lượt đội tuyển Li Băng và đội tuyển Ấn Độ để tiến vào chung kết.

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn, đội tuyển Thái Lan nhập cuộc tự tin. Phút đầu tiên, tiền vệ Phala có cú dứt điểm vọt xà đầu tiên cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, thay vì là một tín hiệu tốt, đội bóng của HLV Polking đã không ngờ rằng họ sẽ nhận bàn thua.

Phút thứ 6, sau một quả ném biên không quá nguy hiểm, hàng thủ của Thái Lan trở nên bất động khi nhìn thấy bóng đến chân của Aymen Hussein. Cầu thủ này đã dễ dàng đánh bại thủ môn Chatchai Budprom để ghi bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu.

Kỳ Vô địch King's Cup 2023: Tuyển Thái Lan chờ xem Thua luân lưu hay Iraq lên ngôi vô địch?

Đội tuyển Thái Lan đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ Iraq trong trận chung kết King's Cup 2023.

Bàn thua đã ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của đội tuyển Thái Lan. Họ chỉ thể hiện việc chuyền bóng qua nhau trước hàng thủ vững chắc của Iraq. Thái Lan phải dựa vào sự chuyền bóng khéo léo của Theerathon và Sarach để tấn công, nhưng các hậu vệ chiều cao của đội Tây Á dễ dàng ngăn chặn.

Trong thế trận bế tắc, đội tuyển Thái Lan bất ngờ gỡ hòa. 4 hậu vệ Iraq đứng trong vòng cấm nhưng không để ý đến Mickelson ở sau lưng. Cầu thủ số 12 đã bắt quả tạt của Theerathon trước khi đánh đầu ghi bàn.

Sang hiệp hai, đội tuyển Iraq chủ động chơi chậm, nhường quyền kiểm soát bóng cho Thái Lan. Tuy nhiên, đội tuyển Iraq vẫn là đội tạo ra cơ hội đầu tiên trong trận đấu. Ở phút 48, một cầu thủ của đội khách đã nhảy cao hơn tất cả đối thủ để đánh đầu lái bóng vào góc cao, nhưng thủ môn Chatchai đã có một phản xạ xuất sắc và cản phá thành công.

Tuy nhiên, thủ môn Chatchai không thể khắc phục được tất cả những sai lầm của hàng thủ Thái Lan. Ở phút 65, đội tuyển Iraq đã thực hiện một pha phản công sắc nét và Amjed Attwan đã có một cú dứt điểm thoải mái từ trong vòng cấm. Thậm chí ngay cả khi thủ môn Chatchai đã cố gắng ngăn chặn bằng mọi cách, anh cũng không thể ngăn được bàn thua thứ 2.

Thái Lan tiến thẳng lên tấn công, nhưng không thể ghi bàn từ quả phạt đền của Teerasil Dangda. Tuy vậy, Phala đã cải thiện tình hình cho đội khi ghi bàn gỡ hòa ở phút 82. Với tỉ số 2-2 sau 90 phút thi đấu, trận đấu phải được quyết định bằng loạt sút penalty.

Pathomphol là người duy nhất không thể ghi bàn từ chấm phạt đền. Đội tuyển Thái Lan đã thua 4-5 trong loạt sút penalty và chứng kiến đội tuyển Iraq trở thành nhà vô địch King's Cup 2023. Do đó, đội chủ nhà đã trải qua 4 kỳ giải liên tiếp mà không thể vô địch.

Kết quả: Thái Lan 2-2 Iraq (4-5)

Ghi bàn: Aymen Hussein (6'), Mickelson (37'), Amjed Attwan (65'), Phala (82')