Kỹ thuật tiên tiến giúp tạo mái tóc mây hơn cả mong đợi

Kỹ thuật tiên tiến giúp tạo mái tóc mây hơn cả mong đợi

Chia sẻ kinh nghiệm làm tóc mềm mượt với nước gạo, cô nàng đã khám phá một bước chăm sóc đặc biệt cho mái tóc của mình Không chỉ đơn thuần là ủ tóc, phương pháp này đã mang đến cho cô nàng một mái tóc mềm mượt như suối tóc mây

Được mệnh danh là "công chúa tóc mây" của Việt Nam, vlogger xinh đẹp Happi Phạm luôn khiến các chị em phải ngưỡng mộ và mê mẩn trước suối tóc đen nhánh bồng bềnh của mình. Cô đã phát triển fanpage "Hội yêu tóc Việt và làm đẹp" cùng kênh Youtube Happi Pham với hơn 50 ngàn người theo dõi, chuyên chia sẻ những mẹo chăm sóc tóc hữu ích cho mọi người học hỏi mỗi ngày.

Kỹ thuật tiên tiến giúp tạo mái tóc mây hơn cả mong đợi

Kỹ thuật tiên tiến giúp tạo mái tóc mây hơn cả mong đợi

Chưa đề cập đến việc sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc đắt tiền hay các bước chăm sóc phức tạp, Happi Phạm tập trung vào những phương pháp chăm sóc và ủ tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn, giúp tất cả mọi người đều có thể có một mái tóc mềm mượt và óng ả. Một trong những bước chăm sóc tóc rất hiệu quả mà cô đã chia sẻ trên trang cá nhân là ủ tóc bằng nước vo gạo.

Chỉ cần ủ tóc bằng nước vo gạo qua đêm trong tủ lạnh hoặc nơi thoáng mát, bạn có thể áp dụng cách làm của "công chúa tóc mây" Happi Phạm.

Kỹ thuật tiên tiến giúp tạo mái tóc mây hơn cả mong đợi

Lợi ích của nước gạo đối với tóc:

- Nước gạo chứa axit amin cysteine, một loại protein có trong tóc, giúp nuôi dưỡng và cung cấp dinh dưỡng cho da đầu.

- Inositol có trong lớp vỏ gạo có tác dụng giống như một loại vitamin, thúc đẩy quá trình mọc tóc, cải thiện tình trạng tóc gãy rụng và tóc bị rụng. Ngoài ra, inositol cũng giúp phục hồi tóc khô xơ và hư tổn do chăm sóc không đúng cách hoặc sử dụng nhiệt quá mức.

- Nước gạo chứa lượng vitamin đáng kể như vitamin B và E, tạo ra sự bóng, mềm mượt cho tóc.

Hạt gạo cùng nước luôn được hấp và để qua đêm, như vậy các chất dinh dưỡng trong gạo sẽ được tiết ra và hòa tan trong nước nên sẽ tốt cho quá trình mọc tóc hơn là chỉ hấp nước gạo thông thường.

Hoặc bạn có thể hấp nước gạo, còn gạo thì đem đi nấu cơm. Cách này tiện hơn rất nhiều nhưng không tốt như cách mà Happi làm vì hấp nước gạo thì bạn chỉ lấy được lớp áo, phần cám bên ngoài của hạt gạo thôi.

Trước khi ủ tóc, Happi Phạm sẽ chải tóc mượt để tránh rối và gãy rụng khi ủ và gội.

Happi bắt đầu ủ tóc bằng cách sử dụng nước vo gạo đã được làm sẵn từ trước đó. Happi làm ướt từ chân tóc, da đầu đến ngọn tóc bằng nước vo gạo. Trong quá trình ủ, Happi nhẹ nhàng massage đầu ngón tay lên da đầu và tóc để kích thích hấp thụ dưỡng chất.

* Thời gian ủ: 1-2 tiếng

* Tần suất ủ tóc: 3-4 lần/tháng

Sau khi gội, bạn nên sử dụng dầu gội hai lần và dầu xả một lần. Các sản phẩm dưỡng tóc cũng cần thiết sau khi gội. Nước vo gạo hiệu quả trong việc làm sạch tóc, tuy nhiên bạn vẫn nên gội tóc hai lần.

Lưu ý chỉ sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc sau khi gội và khi tóc còn ẩm, tránh sử dụng máy sấy để làm khô tóc. Điều này giúp tạo một lớp dưỡng chất bảo vệ cho tóc, tránh tóc bị khô và hư tổn do nhiệt độ cao của máy sấy.

Mái tóc của Happi Phạm sau khi sử dụng nước vo gạo để ủ tóc.

Happi muốn nhắc nhở các bạn rằng, để có được mái tóc suôn mượt như cô, cần phải kiên trì chăm sóc. Việc ủ tóc không thể được thực hiện chỉ trong một lần, vì vậy chị em cần duy trì những bước chăm sóc và thói quen tốt để giữ cho mái tóc khỏe mạnh và mềm mại.

Nếu tóc tự nhiên nhưng vẫn bị bết dính, khô xơ và không đẹp như mong muốn.

Nếu bạn áp dụng các phương pháp tự nhiên để chăm sóc tóc nhưng vẫn gặp tình trạng tóc khô xơ, Happi Phạm sẽ giải thích các nguyên nhân gây ra vấn đề này dù bạn đã chăm sóc tóc một cách cẩn thận.

Kỹ thuật tiên tiến giúp tạo mái tóc mây hơn cả mong đợi

* Tóc khô xơ: Nguyên nhân có thể là do việc gội không sạch hoặc thành phần mặt nạ tự nhiên vẫn còn bám trên tóc gây ra tình trạng khô xơ, chẻ ngọn. Bạn cần gội thật sạch với nước để loại bỏ hết phần mặt nạ trên tóc, sử dụng 2 - 3 lần dầu gội và 1 lần dầu xả. Sau khi gội, bạn hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc để cấp ẩm thêm cho mái tóc của mình.

Mái tóc sẽ hơi khô do chưa quen với các bước chăm sóc tự nhiên. Tuy nhiên, qua lần ủ sau này, tóc sẽ từ từ thích nghi và trở nên mềm mại hơn.

* Tóc dính nhờ sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng tóc và không gội sạch toàn bộ mái tóc. Nếu bạn cảm thấy tóc bết dính, hãy gội thêm 1 - 2 lần nữa, nếu không, nếu để lâu có thể gây gàu hoặc nặng hơn là nấm đầu.

* Tóc gãy rụng do tóc yếu và cần thay tóc mới để tóc khỏe hơn, nên bạn đừng quá lo lắng. Thường thì khi gội, chỉ có 3 - 4 sợi tóc rụng, nhưng trong những ngày uốn, sau khi gội, có thể rụng 10 - 15 sợi. Chỉ là tóc yếu rụng mà thôi, tóc mới sẽ mọc lên sau đó và mái tóc sẽ trở nên khỏe hơn rất nhiều.

Nguồn: Kênh Youtube Happi Phạm