Kỹ thuật cứu sinh bé trong tình huống dây rốn vướng cổ: Bí quyết thành công!

Kỹ thuật cứu sinh bé trong tình huống dây rốn vướng cổ: Bí quyết thành công!

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam giải cứu thành công sản phụ sinh con bị dây rốn quấn cổ 4 vòng bằng phương pháp đỡ đẻ tự nhiên

Kỹ thuật cứu sinh bé trong tình huống dây rốn vướng cổ: Bí quyết thành công!

Sản phụ P.T.T., 40 tuổi, ngụ tại Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam, nhập viện vì thai lần thứ 3, 40 tuần, chuyển dạ, ngôi đầu. Điều đáng chú ý là cả sản phụ và gia đình nguyện phẫu thuật khi đến viện vì trong quá trình khám thai và siêu âm trong 3 tháng cuối, phát hiện rằng thai nhi bị dây rốn quấn cổ nhiều vòng.

Tuy nhiên, sau khi đánh giá tổng quan và dự đoán cuộc sinh, các bác sĩ trong phiên trực nhận thấy rằng họ có thể giám sát quá trình sinh thường và đã tư vấn cho sản phụ và gia đình để yên tâm hợp tác.

Sau hơn 3 giờ theo dõi cẩn thận và kiểm soát chặt chẽ quá trình chuyển dạ, sản phụ cuối cùng đã sinh ra một cậu bé nghịch ngợm, nặng 2.900 gram và có 4 vòng rốn quấn cổ.

Theo ông Võ Thôi - Phó Giám đốc bệnh viện, Trưởng Khoa Phụ sản, việc giám sát và điều trị thai kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa sản là cần thiết để phát hiện sớm những vấn đề không bình thường của mẹ và thai nhi, qua đó các chuyên gia sẽ tư vấn và đưa ra những lời khuyên phù hợp.

Khi đến thời điểm chuyển dạ, nếu thai nhi bị rốn quấn cổ, các bác sĩ sẽ tư vấn và theo dõi quá trình sinh để phát hiện kịp thời tình trạng không bình thường và có cách xử trí phù hợp. Vì vậy, mẹ bầu không cần quá lo lắng khi biết rằng thai nhi của mình bị rốn quấn cổ.