Kỷ nguyên 'Đất rừng phương Nam': Đạt 100 tỷ đồng là chuyện nhỏ!

Kỷ nguyên 'Đất rừng phương Nam': Đạt 100 tỷ đồng là chuyện nhỏ!

Đất rừng phương Nam (đạo diễn Quang Dũng) đạt doanh thu 100 tỷ đồng chỉ sau 10 ngày công chiếu, vượt xa dự báo của nhà sản xuất Bộ phim gây ấn tượng mạnh và được khán giả đón nhận nồng nhiệt, chứng tỏ sức hút lớn của nội dung và diễn xuất

Phim đã đạt doanh thu cao nhất vào chiều ngày 23/10, theo Box Office Vietnam - một đơn vị độc lập theo dõi doanh thu phòng vé. Trong ba ngày cuối tuần (20-22/10), bộ phim "Đất rừng phương Nam" tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu với số tiền hơn 32,4 tỷ đồng, tuy nhiên đã giảm 25% so với tuần đầu công chiếu. Sau 10 ngày công chiếu, tác phẩm đã thu hút 1,1 triệu khán giả.

Trong buổi công chiếu ở TP HCM vào ngày 11/10, Trấn Thành - người đồng sản xuất - cho biết bộ phim cần phải đạt doanh thu từ 100 tỷ đồng trở lên để bắt đầu có lời, và hi vọng đạt mức doanh thu 300 tỷ đồng. Nguyễn Quang Dũng đã công bố rằng ngân sách sản xuất phim là 40 tỷ đồng. "Tôi rất xúc động và xin cảm ơn khán giả", đạo diễn nói khi biết được doanh thu của bộ phim.

Kỷ nguyên 'Đất rừng phương Nam': Đạt 100 tỷ đồng là chuyện nhỏ!

Êkíp "Đất rừng phương Nam" (hàng đầu) cùng khán giả Bình Dương giao lưu cuối tuần qua. Ảnh: Huyền Đỗ

Đất rừng phương Nam đã trở thành bộ phim thứ năm của Việt Nam đạt mức doanh thu 100 tỷ đồng trong năm nay, vượt qua Nhà bà Nữ (458 tỷ đồng), Lật mặt 6 (272 tỷ đồng), Siêu lừa gặp siêu lầy (121 tỷ đồng), Chị chị em em 2 (121 tỷ đồng). Điều đáng chú ý là lần đầu tiên trong lịch sử, tất cả năm bộ phim có doanh thu cao nhất đều là phim Việt Nam.

Do ảnh hưởng của Đất rừng phương Nam, các bộ phim nước ngoài đã bị đè bẹp về doanh thu cuối tuần qua, như Vầng trăng máu (với vai chính của Leonardo Dicaprio) - 2,4 tỷ đồng và Phong ấn quỷ dữ - 1,5 tỷ đồng. Trên các hệ thống bán vé của các rạp lớn, bộ phim này đang chế độ áp đảo so với những bộ phim ra mắt cùng thời điểm. Tại CGV Sư Vạn Hạnh - một trong những rạp có lượng khán giả đông đảo nhất TP HCM, bộ phim này có 27 suất chiếu mỗi ngày.

Theo ông Nguyễn Khánh Dương - nhà sáng lập Box Office Vietnam, tốc độ bán vé của Đất rừng phương Nam hiện chấp nhận được, trong tình hình phim Việt trầm lắng từ đầu hè đến nay. Ông Dương dự đoán tác phẩm có thể đạt doanh thu tương đương Tiệc trăng máu (175 tỷ đồng, ra rạp tháng 10/2020).

 

Phân cảnh bé An (Hạo Khang) và Xinh (Bảo Ngọc) ngắm trăng rằm trong phim. Video: Galaxy

Hôm 16/10, bộ phim đã được phát hành với các chỉnh sửa các chi tiết bị chỉ trích về "sự sai lệch lịch sử". Cụm từ "Nghĩa Hòa đoàn" đã được thay đổi thành "Nam Hòa đoàn", "Thiên Địa hội" cũng đã được chỉnh thành "Chính Nghĩa hội" trong những đoạn thoại liên quan (khoảng ba, bốn câu). Đạo diễn Quang Dũng cho biết ông đã hoàn thành kịch bản cho phần hai và đang tìm kiếm bối cảnh.

 

Trailer phim "Đất rừng phương Nam".

Đất rừng phương Nam lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi và bộ phim Đất phương Nam của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Cốt truyện xoay quanh An (Hạo Khang), một cậu bé lạc trên đường tìm cha trong thời kỳ đầu thế kỷ 20 ở miền Tây. Trong quá trình này, An gặp được nhiều người hào hiệp giúp đỡ và học được cách đối mặt với những mất mát để trở thành người trưởng thành. Phim lồng ghép câu chuyện tìm kiếm người thân của bé An và phong trào kháng chiến chống lại thực dân Pháp của người Nam bộ.