Kỹ năng thoa kem mắt thành thạo - Bật mí bí quyết để có đôi mắt đẹp hoàn hảo

Kỹ năng thoa kem mắt thành thạo - Bật mí bí quyết để có đôi mắt đẹp hoàn hảo

SKĐS - Để chăm sóc mắt hiệu quả, hãy tham khảo các cách thức trị bọng mắt, nếp nhăn ở mắt và quầng thâm với sự hỗ trợ của kem mắt phù hợp Tìm hiểu thêm ngay!

1. Kem trị bọng mắt

Bọng mắt gây ra tình trạng sưng phồng phía dưới mi mắt dưới, gây mất thẩm mỹ cho gương mặt. Nguyên nhân của tình trạng này là do tuổi tác làm mô xung quanh mắt yếu đi, mỡ tích tụ dưới mắt làm mất đi độ săn chắc của cơ ở vùng này và tạo ra bọng mắt.

Ngoài tuổi tác, bọng mắt còn có yếu tố di truyền và được ảnh hưởng bởi thói quen sinh hoạt xấu như xem tivi, đọc sách, làm việc liên tục trước máy tính, thức khuya, thiếu giấc ngủ và chất lượng giấc ngủ kém...

Đây là vấn đề liên quan đến vẻ đẹp, không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vì vậy, chỉ điều trị khi người bệnh cảm thấy không thoải mái và thiếu tự tin.

Trước hết, cần thay đổi lối sống, ví dụ như loại bỏ các thói quen xấu đã được đề cập ở trên bao gồm:

- Hãy ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm và ngủ trước 23 giờ để làm giảm quầng thâm và ngăn ngừa bọng mắt.

- Hãy uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày, chia thành 6-8 cốc để ngăn ngừa thiếu nước, bọng mắt và túi mỡ dưới mắt.

- Ăn ít muối hơn: Giảm lượng muối trong khẩu phần ăn sẽ giúp cơ thể không zót nước và không lưu giữ nước ở dưới mắt.

- Massage vùng quanh mắt: Hằng ngày nên thực hiện động tác massage mắt hai lần vào buổi sáng và buổi tối để giúp giảm bọng mắt. Nên sử dụng kem mắt kết hợp với động tác massage này.

Trước khi đi ngủ, bạn có thể áp dụng túi trà ướp lạnh hoặc đặt lên mắt một miếng dưa chuột, cà chua thái lát mỏng đã ướp lạnh trong khoảng 20 phút. Điều này cũng có thể ngăn ngừa bọng mắt và quầng thâm.

Nếu muốn sử dụng kem dưỡng mắt, hãy chú ý rằng mỗi loại kem có tác dụng khác nhau đối với từng vấn đề mắt. Đối với bọng mắt, nên sử dụng loại serum chứa caffetin và axit malonic giúp giảm sự tích nước trong vùng mắt, làm săn chắc da quanh mắt và giảm bọng thâm.

Kỹ năng thoa kem mắt thành thạo - Bật mí bí quyết để có đôi mắt đẹp hoàn hảo

Bọng mắt và nếp nhăn ở mắt là vấn đề mà nhiều phụ nữ muốn khắc phục.

2. Kem mắt trị nếp nhăn ở mắt

Nếp nhăn ở vùng mắt là biểu hiện của quá trình lão hóa da, có thể xuất hiện sau tuổi 30 hoặc thậm chí còn sớm hơn. Các nếp nhăn xuất hiện khi cơ mặt chạy động (như khi cười) là chuyện bình thường, tuy nhiên nếu những nếp nhăn này cứ tồn tại khi cơ mặt không chạy động, đó là những nếp nhăn do quá trình lão hóa gây ra, gây khó chịu và làm nhiều chị em lo ngại.

Về nguyên nhân gây ra nếp nhăn và các vấn đề da khác, thì đầu tiên là do quá trình lão hoá của da. Nhưng ngoài ra, các vấn đề nếp nhăn ở mắt có thể xuất hiện sớm hơn do tác động từ môi trường như tia UV, cũng như do các thói quen xấu như dụi mắt, nằm sấp khi ngủ, thiếu ngủ, và vệ sinh da không đúng cách. Bên cạnh đó, vấn đề da thường mất nước cũng góp phần vào tình trạng này.

Để khắc phục tình trạng này, trước hết cần loại bỏ các yếu tố gây nếp nhăn cho mắt như đã đề cập ở trên. Sau đó, việc sử dụng kem dưỡng da mắt là bước tiếp theo, tuy nhiên nó chỉ có thể cải thiện vấn đề một phần, chứ không thể hoàn toàn khắc phục nếp nhăn cho mắt nếu không ngăn chặn được yếu tố nguy cơ từ sớm.

Kem dưỡng da mắt chống nhăn giàu chất chống oxy hóa, giảm dần nếp nhăn và dấu chân chim ở khóe mắt, cùng việc tăng cường lưu thông máu và cung cấp dưỡng chất cho da.

Các thành phần chính gồm Retinol, argireline, coenzyme Q10 (CoQ-10), peptide, alpha hydroxy acid... Serum chứa vitamin C và peptide sẽ kích thích sự tạo collagen và elastin trong tế bào da, loại bỏ gốc tự do có hại, làm đầy và làm săn chắc da, cải thiện những nếp nhăn sâu và dấu chân chim trên da.

Content cần được sửa lại:

Bên cạnh đó, một bước vô cùng quan trọng mà nhiều chị em thường bỏ qua là bảo vệ da quanh vùng mắt khỏi tác động của ánh nắng. Dù đã rất chú trọng sử dụng kem chống nắng cho khuôn mặt, nhưng họ thường quên điều này đối với da quanh mắt. Vùng da này có ít hơn collagen và elastin và rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Do đó, việc thoa kem chống nắng cho vùng da mắt là điều cần lưu ý.

Hơn nữa, khi ra ngoài cần sử dụng kính râm để bảo vệ mắt, tránh tình trạng mắt bị nhăn (do thói quen xấu như nhíu mắt) khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn...

3. Kem mắt trị quầng thâm

Quầng thâm mắt, còn được gọi là "mắt gấu trúc", là vùng da dưới mắt và quanh mí mắt bị màu sắc tối hơn so với bình thường.

Nguyên nhân của quầng thâm mắt có thể bao gồm di truyền, lão hóa, mệt mỏi, thiếu ngủ, thiếu nước và tác động của tia tử ngoại. Vì vậy, ngoài việc xét đến yếu tố di truyền và lão hóa, cải thiện các yếu tố nguy cơ khác cũng giúp giảm thiểu tình trạng quầng thâm ở mắt.

Kỹ năng thoa kem mắt thành thạo - Bật mí bí quyết để có đôi mắt đẹp hoàn hảo

Hãy sử dụng một loại kem hoặc mặt nạ để làm dịu và cải thiện da quanh vùng mắt.

Việc kết hợp một số phương pháp sau có thể giúp làm giảm vấn đề về quầng thâm mắt:

- Đắp mặt nạ mắt: Sử dụng dưa chuột đắp lên mắt hai lần mỗi tuần để giảm thâm. Dưa chuột chứa nhiều vitamin C và nước, giúp chống oxy hóa và cung cấp độ ẩm cho da quanh mắt.

- Massage: Tiến hành massage để kích thích mao mạch xung quanh mắt, giúp lưu thông tốt hơn và thư giãn cơ mắt, giúp làm sáng mắt và giảm quầng thâm.

Lưu ý, việc thực hiện massage phải nhẹ nhàng và tránh gây tổn thương cho da vùng mắt. Để đạt hiệu quả tốt, hãy sử dụng kem chống nhăn và giảm quầng thâm mắt chứa các thành phần sau: Acid hyaluronic (cung cấp độ ẩm), caffeine (giúp cải thiện quá trình tuần hoàn máu trên da), retinol (giảm nếp nhăn và quầng thâm mắt), vitamin C (chống oxy hóa, chống lão hóa, cải thiện quầng thâm mắt)...

Mời quý vị xem thêm video: