Kỷ lục vô địch mà Messi nắm giữ sẽ khiến bạn kinh ngạc

Kỷ lục vô địch mà Messi nắm giữ sẽ khiến bạn kinh ngạc

Những kỷ lục vĩ đại mà Messi nắm giữ chứng tỏ sự xuất sắc của anh trong làng bóng đá Với 176 trận cho tuyển Argentina, 6 chiếc giày vàng châu Âu, 44 danh hiệu tập thể, 672 bàn thắng cho một CLB, 474 bàn thắng tại La Liga, 50 bàn trong một mùa ở La Liga, 91 bàn thắng trong một năm dương lịch và 7 lần giành Quả bóng vàng, Messi là một huyền thoại sống của bóng đá

Lionel Messi được coi là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá toàn cầu. Trong sự nghiệp của mình, siêu sao người Argentina đã thiết lập hàng loạt kỷ lục mà theo truyền thông Anh cho là "không thể bị phá vỡ được".

Chơi nhiều trận nhất cho tuyển Argentina - 176 trận

Hiện tại, Messi đã trở thành cầu thủ có số trận đá nhiều nhất trong đội tuyển quốc gia Argentina với 176 trận, vượt xa 29 trận so với người đứng thứ hai Javier Mascherano (đã giải nghệ). Trong thời gian khoác áo đội tuyển quốc gia, Messi đã ghi được tổng cộng 104 bàn thắng và giành chức vô địch Copa America 2021 và World Cup 2022. Rất có khả năng anh sẽ tiếp tục tham gia Copa America vào năm sau.

Kỷ lục vô địch mà Messi nắm giữ sẽ khiến bạn kinh ngạc

Giành nhiều Chiếc giày vàng châu Âu nhất - 6

Giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu là danh hiệu dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải ở giải VĐQG châu Âu. Trong sự nghiệp, Messi đã 6 lần đăng quang giải thưởng này vào các mùa giải 2009–10, 2011–12, 2012–13, 2016–17, 2017–18, 2018–19.

Ronaldo xếp thứ hai với 4 lần giành Chiếc giày vàng. Tuy nhiên, Ronaldo hiện không còn thi đấu tại châu Âu.

Giành nhiều danh hiệu tập thể nhất - 44

Sau khi đăng quang Leagues Cup vào tháng 8 vừa qua, Messi đã chính thức vượt qua Dani Alves để trở thành cầu thủ giành nhiều danh hiệu tập thể nhất với 44 lần đăng quang. Người gần kề Messi nhất trong danh sách này là Andres Iniesta với 37 danh hiệu. Với Iniesta đã 39 tuổi, khả năng anh vượt qua Messi gần như là không thể.

Ghi nhiều bàn nhất cho một CLB - 672 bàn

Messi đã ghi tổng cộng 672 bàn sau 778 trận đấu cho CLB Barca. Trong lịch sử, không có cầu thủ nào ghi bàn nhiều hơn Messi cho một đội bóng. Trước đây, trong mùa hè này, Messi đã có ý định trở lại khoác áo Barca. Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina đã sau đó thay đổi quyết định.

Kỷ lục vô địch mà Messi nắm giữ sẽ khiến bạn kinh ngạc

Ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga - 474 bàn

Alan Shearer được coi là người ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử của giải Ngoại hạng Anh với tổng cộng 260 bàn thắng. Tuy nhiên, con số này chỉ là một nửa so với thành tích 474 bàn mà Messi đã ghi được trong La Liga. Có thể nói rằng, không dễ để ai đó phá vỡ kỷ lục này trong tương lai.

Ghi bàn nhiều nhất một mùa ở La Liga - 50 bàn

Cuộc cạnh tranh giành danh hiệu Vua phá lưới ở La Liga giữa Messi và Ronaldo đã từng rất khốc liệt. Mùa giải 2014-2015, Ronaldo đã ghi được 48 bàn, nhưng con số này vẫn chưa thể vượt qua thành tích 50 bàn của Messi vào mùa giải 2011/2012.

Ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm dương lịch - 91 bàn

Năm 2012, Messi đã có một mùa giải đáng nhớ khi ghi được tổng cộng 91 bàn thắng trong cả màu áo Barca lẫn đội tuyển Argentina. Thành tích này đã giúp Messi phá vỡ kỷ lục 85 bàn đã tồn tại suốt 4 thập kỷ của cựu cầu thủ huyền thoại Gerd Muller.

Giành nhiều Quả bóng vàng nhất - 7 lần

Trong lịch sử, chỉ có 10 cầu thủ từng giành được hơn một Quả bóng vàng. Duy nhất Ronaldo và Messi đã có trên 3 Quả bóng vàng. Ở đây, Messi vượt lên Ronaldo khi giành được 7 Quả bóng vàng, nhiều hơn 2 danh hiệu so với đồng đội từ Bồ Đào Nha.

Thậm chí, Messi có cơ hội cải thiện thành tích cá nhân của mình lên con số 8 khi anh được xem là ứng viên hàng đầu cho giải thưởng năm nay. Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 30/10 tới đây.

Kỷ lục vô địch mà Messi nắm giữ sẽ khiến bạn kinh ngạc