Kỷ lục không thể tin nổi của Messi sau siêu phẩm đá phạt trước Ecuador

Kỷ lục không thể tin nổi của Messi sau siêu phẩm đá phạt trước Ecuador

Lionel Messi ghi bàn siêu phẩm trước Ecuador, cân bằng kỷ lục của Luis Suarez và bắt kịp thành tích sút phạt ghi bàn của David Beckham trong Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ

Trong trận ra quân của đội tuyển Argentina tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, họ đã gặp nhiều khó khăn trước đội tuyển Ecuador. Tuy nhiên, ở phút 78, Lionel Messi đã ghi bàn đá phạt xuất sắc, giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu.

Trong trận đấu này, Messi đã trận đấu 89 phút trước khi rời sân để nhường chỗ cho Palacios. Giải thích về quyết định này, siêu sao 36 tuổi cho biết: "Tôi cảm thấy hơi mệt nên được ra nghỉ sớm. Đây có thể không phải là lần cuối tôi không thể hoàn thành trận đấu. Hiện tại, tôi cảm thấy tốt, đây là một trận đấu khó khăn, đòi hỏi rất nhiều sức lực. Chúng tôi sẽ đặt 100% nỗ lực vào mọi trận đấu tại vòng loại World Cup 2026".

Kỷ lục không thể tin nổi của Messi sau siêu phẩm đá phạt trước Ecuador

Messi đã thực hiện một siêu phẩm trong trận đấu ĐT Argentina gặp ĐT Ecuador, giúp đội nhà giành chiến thắng quan trọng. Hình ảnh của anh được ghi lại bởi Getty.

Bàn thắng đẹp mắt từ cú đá phạt của Messi đã đưa anh đi vào lịch sử bóng đá Nam Mỹ. Cụ thể, El Pulga đã ghi được tổng cộng 29 bàn thắng trong vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, san bằng kỷ lục của Luis Suarez từ ĐT Uruguay.

Bên cạnh đó, Lionel Messi đã đạt được cùng số bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp như huyền thoại bóng đá Anh David Beckham với 65 lần ghi bàn.

Kỷ lục không thể tin nổi của Messi sau siêu phẩm đá phạt trước Ecuador

Messi đã thực hiện bàn thắng thứ 65 từ chấm đá phạt (Ảnh: Getty)

Lionel Messi và David Beckham hiện đang đứng chung vị trí thứ 5 trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng từ quả đá phạt nhất. Họ chỉ đứng sau Juninho (77 bàn), Pele (70 bàn), Legtotaglie và Ronaldinho (cả hai đều có 66 bàn).

Sau khi giành chiến thắng trước Đội tuyển Ecuador, Messi và Đội tuyển Argentina sẽ ngay lập tức chuẩn bị cho trận đấu làm khách trên sân của Đội tuyển Bolivia vào rạng sáng ngày 13/9 tới (theo giờ Việt Nam), trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.