Kỷ lục đáng kinh ngạc: Xây tuyến đường sắt cao tốc xuyên núi có tới 350 km/h chỉ trong 6 năm!

Kỷ lục đáng kinh ngạc: Xây tuyến đường sắt cao tốc xuyên núi có tới 350 km/h chỉ trong 6 năm!

Tàu hỏa siêu tốc Trung Quốc chạy trên tuyến đường sắt cao tốc xuyên núi đầu tiên ở Quý Châu, với tốc độ 350 km/h Đường ray đi qua 62 đường hầm và 86 cây cầu, mang lại chuyến đi đặc biệt qua những ngọn núi cao và thung lũng dốc

Theo thông tin từ Xinhua, vào sáng ngày 8/8, tàu cao tốc Phục Hưng, có tốc độ thiết kế 350 km/h, đã khởi hành từ thành phố Quý Dương, thuộc tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc. Đây là sự kiện quan trọng khi tuyến tàu cao tốc Quý Dương - Nam Ninh đã hoàn thiện và đi vào hoạt động trong tỉnh miền núi này. Với địa hình đặc biệt, Quý Châu với nhiều hang động và núi đã trở thành điểm đến đặc biệt cho tàu với tuyến đường này, khi đưa hành khách đi qua những ngọn núi cao và thung lũng dốc.

Quý Châu cũng nổi tiếng với số lượng lớn đường hầm và cầu cheo leo. Sau gần 6 năm xây dựng, đoạn đường sắt Quý Dương - Nam Ninh sẽ mang đến cho hành khách một trãi nghiệm du lịch độc đáo, khi có thể di chuyển nhanh chóng và đồng thời tận hưởng cảnh quan thiên nhiên qua cửa sổ.

The content provided is already in Vietnamese, so no translation is needed. Here is the rewritten version:

Xinhua đăng tin, con đường sắt này kết nối Quý Dương với khu tự trị Choang, Quảng Tây, phía nam Trung Quốc (thủ đô là Nam Ninh). Tổng cộng có 86 cây cầu và 62 đường hầm trải dài trên con đường này. Vì vậy, khoảng 90% quãng đường tàu đi sẽ qua cầu và đường hầm.

Kỷ lục đáng kinh ngạc: Xây tuyến đường sắt cao tốc xuyên núi có tới 350 km/h chỉ trong 6 năm!

Trong số những hành khách đầu tiên trên chuyến tàu đặc biệt này là ông Xu Jiyou, 74 tuổi, một cựu công nhân đường sắt. Ông và vợ đang trên chuyến đi để kỷ niệm 50 năm ngày cưới của mình.

Xu chia sẻ: "Chúng tôi đã cống hiến tuổi trẻ và đổ mồ hôi để đóng góp vào việc xây dựng tuyến đường sắt này."

Ông cho biết, trước đây, Quý Châu chỉ có những chuyến tàu chậm, các toa được sơn màu xanh lá. Tuy nhiên, hiện tại, họ có thể di chuyển bằng tàu cao tốc rất thuận tiện và thoải mái.

Yang Shengquan, 37 tuổi, là một hành khách khác trên chuyến tàu. Anh cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi chuyến tàu cao tốc mới đã được đưa vào hoạt động. Anh còn không quên chụp lại bức ảnh khi đường sắt được xây dựng gần ngôi làng nơi anh sinh sống.

Bởi vì vùng núi tây nam có địa hình phức tạp và nguy hiểm, đội ngũ xây dựng tuyến đường này đã gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ môi trường và các điểm du lịch.

Long Zongming, nhà thiết kế chính của tuyến Đường sắt cao tốc Quý Dương - Nam Ninh, cho biết rằng tuyến đường này đi qua khu vực cao nguyên Vân Sơn với nhiều ngọn núi, sông nước và nhiều điểm tham quan đẹp.

Kỷ lục đáng kinh ngạc: Xây tuyến đường sắt cao tốc xuyên núi có tới 350 km/h chỉ trong 6 năm!

Ga cuối của tuyến tàu này nằm ở huyện Lệ Ba, một trong những địa điểm du lịch phong phú nhất ở Quý Châu, với tổng cộng 57 điểm tham quan hấp dẫn.

Tuyến đường sắt cao tốc chỉ đi qua vùng khu bảo tồn thiên nhân quốc gia Maolan ở Quý Châu. Hiện tại, tuyến đường sắt đã trở thành một phong cảnh mới và đem lại sự thuận lợi cho việc di chuyển của du khách.

Luo Jia, một hướng dẫn viên du lịch ở Quý Châu, đang dẫn 52 khách tham quan khu danh lam Tiểu Thất Khổn, cho biết: "Trước đây, để tổ chức một chuyến đi như vậy mất ít nhất 2 ngày và du khách phải ở lại qua đêm. Nhưng bây giờ, thời gian di chuyển từ Quý Dương đến Lệ Ba đã giảm từ hơn 3 giờ xuống còn 57 phút."

Ding Yi, một quan chức châu tự trị Miêu Kiềm Nam, đã chia sẻ với Xinhua rằng: "Đây không chỉ là một tuyến giao thông quan trọng mà còn mang lại nhiều điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch."

Theo ông, việc vận hành tuyến đường sắt Quý Châu - Lệ Ba sẽ có ảnh hưởng lớn đến cả tỉnh, thúc đẩy năng suất kinh tế, du lịch, mô hình vận tải và gia tăng sự hợp tác trong ngành du lịch.

Theo số liệu chính thức, Lệ Ba đã tiếp đón hơn 14 triệu du khách trong năm nay, tăng 42,03% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu du lịch đạt 13,7 tỷ NDT (1,89 tỷ USD), tăng 43,37% so với năm trước.

Lý do khiến ChatGPT ngày càng 'ngu ngốc' hơn so với khi mới ra mắt