Kỷ lục đặc biệt của Văn Quyết trong trận ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq tại Mỹ Đình

Kỷ lục đặc biệt của Văn Quyết trong trận ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq tại Mỹ Đình

Văn Quyết, tiền đạo ĐT Việt Nam, là cầu thủ duy nhất từng ra sân trong trận hoà 1-1 với ĐT Iraq tại sân Mỹ Đình cách đây 8 năm

Sau 4 trận đấu trước đó, Đội tuyển Việt Nam đã trải qua 3 trận thua và 1 trận hòa. Đội tuyển Việt Nam chỉ có được 1 điểm duy nhất trước Đội tuyển Iraq vào năm 2015 tại sân vận động Mỹ Đình, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Iraq vào tối ngày 21/11 sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, giống với lần gặp nhau cách đây 8 năm. Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành điểm, thậm chí có hy vọng giành chiến thắng trước Đội tuyển Iraq.

So sánh với 8 năm trước, hiện nay Đội tuyển Việt Nam chỉ có một cầu thủ duy nhất từng thi đấu trong trận hòa 1-1 với đội tuyển Iraq. Đó là Văn Quyết, tiền đạo của đội.

Trong trận đấu năm 2015, Đội tuyển Việt Nam ra sân với đội hình bao gồm: Nguyên Mạnh - Thanh Hiền, Tiến Duy, Tiến Thành, Xuân Thành - Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Huy Hùng, Huy Toàn - Công Vinh, Hồng Quân. Sau đó, huấn luyện viên Toshiya Miura đã tung Văn Quyết và Công Phượng vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2.

Kỷ lục đặc biệt của Văn Quyết trong trận ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq tại Mỹ Đình

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq tại sân Mỹ Đình vào năm 2015 hầu như đã kết thúc với chiến thắng cho ĐT Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Kỷ lục đặc biệt của Văn Quyết trong trận ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq tại Mỹ Đình

Với thứ vị trí hiếm hoi, Văn Quyết đã trở thành cầu thủ duy nhất trong đội tuyển Việt Nam hiện tại từng thi đấu trong trận hòa 1-1 trước ĐT Iraq cách đây 8 năm. (Ảnh: Hoài Thương)

Vào thời điểm đó, ĐT Việt Nam bị đánh giá thấp hơn, nhưng đã không ngờ được dẫn trước ĐT Iraq nhờ bàn thắng của Công Vinh. Đáng tiếc là, HLV Toshiya Miura và các học trò của ông đã không giữ được chiến thắng trong thời gian bù giờ, khi Younis Mahmoud gỡ hòa 1-1 từ phạt đền.

Ngoài ra, trong đội hình ĐT Việt Nam tham dự trận đấu hòa 1-1 với ĐT Iraq cách đây 8 năm, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Tuấn Anh không được HLV Toshiya Miura sử dụng, nhưng hiện tại, cả hai cầu thủ này đều góp mặt trong đội hình ĐT Việt Nam.

Ngoài trận hòa 1-1 tại sân Mỹ Đình vào năm 2015, Đội tuyển Việt Nam đã gặp thất bại trước Đội tuyển Iraq trong 3 trận đấu trên sân trung lập: 0-2 ở tứ kết ASIAN Cup 2007, 0-1 ở vòng loại World Cup 2018 và 2-3 ở vòng bảng ASIAN Cup 2019.