Kojima và Guillermo del Toro: Mối Quan Hệ Đặc Biệt Trên Con Đường Sáng Tạo

Kojima và Guillermo del Toro: Mối Quan Hệ Đặc Biệt Trên Con Đường Sáng Tạo

Trên một tập HideoTube mới đây, Kojima chia sẻ về ba dự án sắp tới của mình, đồng thời đề cập đến mối quan hệ với Guillermo del Toro.

Khoảnh Khắc 'Cứu Rỗi' Trong Sự Nghiệp

HideoTube (ヒデチュー):特別版 (with Eng. subtitles)

Trong một phỏng vấn gần đây, Kojima tiết lộ rằng mối quan hệ với Guillermo del Toro đã 'cứu rỗi' cuộc đời ông. Studio do Kojima dẫn dắt đang làm việc trên ít nhất ba dự án hiện tại: Death Stranding 2: On the Beach, O.D., và một trò chơi gián điệp mới mang mã Physint.

A screenshot of George Miller's character and his pet cat creature in Death Stranding 2.

A screenshot of George Miller's character and his pet cat creature in Death Stranding 2.

Kojima và đạo diễn Guillermo del Toro đã có một mối quan hệ làm việc từ thời P.T. và dự án kinh dị nhanh chóng bị hủy bỏ Silent Hills. Mặc dù hai người không bao giờ hoàn thiện tựa game kinh dị đáng sợ của họ, họ đã tiếp tục hợp tác trong Death Stranding, với del Toro cho phép sử dụng hình ảnh của mình cho nhân vật Deadman.

Không rõ liệu del Toro sẽ tham gia vào Death Stranding 2 hay không, nhưng có vẻ như hai người vẫn duy trì một mối quan hệ bạn bè sau khi phát hành game đầu tiên. Mối quan hệ này có thể đã đóng vai trò quan trọng trong tương lai sự nghiệp của Kojima.

Sự Ảnh Hưởng của Guillermo del Toro

Tình yêu của Kojima dành cho điện ảnh không chỉ thể hiện trong việc hợp tác thường xuyên với các đạo diễn như George Miller, del Toro, và Nicholas Winding Refn, mà còn trong cách tiếp cận chuyện kể phim ảnh trong trò chơi. Nhiều fan đã tự hỏi tại sao Kojima chưa làm phim riêng của mình, khi ông rõ ràng được truyền cảm hứng từ phương tiện này.

Kojima thường xuyên nói về mục tiêu kết hợp phim và game, mô tả cả Physint và O.D. như một sự kết hợp của cả hai phương tiện. Với những lời khuyên động viên từ del Toro, không ngạc nhiên khi Kojima tự tin hơn trong việc đi theo con đường này.

Dường như Kojima không hề muốn rời khỏi lĩnh vực phát triển game trong thời gian sắp tới. Death Stranding 2 kỳ lạ và thử nghiệm, cùng với O.D. và Physint, chắc chắn sẽ giữ cho Kojima Productions bận rộn trong những năm tới. Các fan của Kojima có thể cảm ơn Guillermo del Toro vì điều này.