Kình ngư Võ Thanh Cường thừa nhận: Thời gian chuẩn bị không đủ, gặp áp lực thành tích

Kình ngư Võ Thanh Cường thừa nhận: Thời gian chuẩn bị không đủ, gặp áp lực thành tích

Nguyễn Huy Hoàng, kình ngư xuất sắc của Việt Nam, bị thất vọng khi trượt huy chương đồng ở nội dung bơi 1500m tự do tại ASIAD 19

Hi vọng Nguyễn Huy Hoàng, VĐV bơi của Việt Nam, sẽ giành huy chương trong nội dung 1500m tự do vào ngày 26/9.

Sau 500m ban đầu, Nguyễn Huy Hoàng tạm đứng thứ 6/8 trong nội dung 1500m tự do. Sau 300m tiếp theo, anh vượt qua đối thủ từ Nhật Bản và đạt được vị trí thứ ba. Tuy nhiên, trong phần còn lại, Huy Hoàng không thể giữ được tốc độ.

Sau phần thi, Huy Hoàng tiếc nuối chia sẻ:

"Tôi đáng tiếc về việc thua đối thủ trong những mét cuối, cảm giác buồn. Tôi không thật sự tự tin và áp lực về thành tích càng tăng. Khi tôi vừa bước ra, tôi thường bơi chậm. Hôm nay đối thủ rất mạnh, họ tăng tốc rất nhanh. Tôi đã cố gắng bám đuổi các đối thủ, nhưng không thể định đoạt chiến thắng vì đối phó với sự lấn át của phao quá nhiều".

Tại kỳ ASIAD 18 diễn ra tại Indonesia, Huy Hoàng đã đạt thành tích xuất sắc giành huy chương bạc cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Do đó, kình ngư sinh năm 2000 đối mặt với nhiều áp lực.

"4 năm trước, tôi cảm thấy khá thoải mái, nhưng hiện tại tôi đang phải chịu nhiều áp lực. Ngoài việc tranh tài ở cự ly 800m, tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt thành tích tốt nhất", Huy Hoàng thừa nhận áp lực mà anh đang gánh chịu.

Kình ngư Võ Thanh Cường thừa nhận: Thời gian chuẩn bị không đủ, gặp áp lực thành tích

Huy Hoàng cảm thấy buồn bã sau khi hoàn thành phần thi (Ảnh: Bùi Lượng)

Tuy nhiên, với thời gian 15 phút 04 giây 06, Nguyễn Huy Hoàng đã đạt chuẩn B Olympic cho môn bơi lội. Chuẩn B Olympic được áp dụng cho những VĐV đạt thành tích nằm trong ngưỡng cho phép tham dự các cuộc thi vòng loại Olympic hoặc đang chờ để tiếp tục xét từ cao xuống thấp cho đủ số lượng VĐV tham gia môn hoặc nội dung đó.

Quang Thuấn và Hưng Nguyên, hai VĐV bơi của Việt Nam, đã tham gia chung kết nội dung 400m hỗn hợp nam. Cả hai đều không đạt huy chương và xếp ở vị trí cuối cùng. Tuy nhiên, thành tích của Quang Thuấn đã được cải thiện đáng kể so với SEA Games 32.