Kinh ngạc trước số người mắc 'bẫy' ứng dụng 'EASY TOUR VN'

Kinh ngạc trước số người mắc 'bẫy' ứng dụng 'EASY TOUR VN'

Bất ngờ trước sự đáng lo ngại của app EASY TOUR VN: Hàng trăm người bị mất tiền vì lừa đảo, tổng số tiền ước tính lên hàng chục tỉ đồng

Kết quả từ khảo sát nhanh trên nhóm mạng xã hội Zalo cho thấy, tổng số tiền mà các nhà đầu tư qua ứng dụng "EASY TOUR VN" đã mất ước tính lên đến hàng chục tỉ đồng.

Chi tiết, có 44 người mất từ 20 - 50 triệu đồng, 33 người mất từ 50 - 100 triệu đồng, 30 người mất trên 200 triệu đồng và nhiều người khác mất số tiền khác nhau, lên đến 500 triệu đồng.

Một người dùng Zalo có tên là My Kiều đã cho biết rằng số tiền mà chị đã bỏ vào ứng dụng "EASY TOUR VN" lên đến 400 triệu đồng. Đó là số tiền mà chị và gia đình đã dành dụm được suốt 4 năm qua.

"Đến nay, tôi vẫn không tin được rằng số tiền 400 triệu đồng mà tôi đã tích góp đã bị mất sạch. Tôi cảm thấy hối hận quá" - chị Kiều chia sẻ buồn bã.

Kinh ngạc trước số người mắc 'bẫy' ứng dụng 'EASY TOUR VN'

Số lượng người bị mất tiền vì ứng dụng "EASY TOUR VN"

Một người dùng Zalo tên Nguyễn Dung cho biết rằng cô đã đầu tư 100 triệu đồng và hiện không thể rút tiền do website và ứng dụng "EASY TOUR VN" đã ngừng hoạt động. "Tôi đã dành nhiều năm để kiếm tiền, bây giờ mất hết. Sắp đến Tết rồi, tôi phải làm sao đây" - cô bày tỏ sự bức xúc.

Sau khi ứng dụng bị sập, "EASY TOUR VN" thông báo với nhà đầu tư về việc rút tiền đã gửi. Công ty cam kết sẽ nộp thuế và hoàn lại 20% số tiền đã nạp, quá trình xử lý mất 1 tuần.

Tuy nhiên, sau khi tin tức lan truyền, các nhà đầu tư khác cảnh báo rằng đó là "hình thức lừa đảo mới" của Easy Tour. Họ đã đến cơ quan công an để trình báo và hy vọng lấy lại số tiền đã đầu tư.

Kinh ngạc trước số người mắc 'bẫy' ứng dụng 'EASY TOUR VN'

Công ty du lịch Easy Tour đã thông báo sai lệch để làm cho nhà đầu tư tin rằng họ sẽ được hoàn trả tiền thuế

Trước đó, một ứng dụng đa cấp VN-Temu đã thu hút vốn từ nhà đầu tư trước khi sụp đổ vào cuối tháng 12-2023. Vào chiều ngày 3-1, các nạn nhân ở nhiều địa phương vẫn tiếp tục liên hệ cơ quan công an tỉnh, thành phố để tố cáo

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của Báo Người Lao Động, bà Trịnh Nguyễn Lan Nhi, đại diện của công ty Easy Tour (đơn vị bị mạo danh), đã xác nhận rằng công ty hoạt động từ năm 2018 và chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực du lịch, cung cấp dịch vụ chơi golf và đặt phòng khách sạn cho khách du lịch Hàn Quốc khi đến Việt Nam.

Gần đây, Easy Tour đã gặp phải tổn thất khi nhận được nhiều đánh giá tiêu cực về mức độ tin cậy trên Google từ phía khách hàng.

Có một số người đã liên hệ với chúng tôi để hỏi về vấn đề đầu tư cũng như lý do không trả lãi. Đó cũng là lúc chúng tôi biết đã bị mạo danh. Đơn cử, khoảng 2 tuần trước, một người ở quận 3, TP HCM phản ánh cả gia đình gồm 11 người của ông đã đầu tư hơn 5,5 tỉ đồng, được tặng một chuyến du lịch Hàn Quốc nhưng khi về không được trả lãi như cam kết" - bà Nhi cho hay. Nhiều ứng dụng lừa đảo không ngờ đã bị sập.