Kinh ngạc khi chi tiền mua 3 căn nhà mới, chồng khám phá bí mật đặc biệt của vợ

Kinh ngạc khi chi tiền mua 3 căn nhà mới, chồng khám phá bí mật đặc biệt của vợ

Khám phá bí mật gây sốc sau khi chi tiền mua 3 căn nhà mới, khiến Kiến Thần hoài nghi về mục đích thật sự của Hồ Hiên khi kết hôn với anh

Tại trụ sở cảnh sát, Liêu Kiến Thần, một người đàn ông 42 tuổi từ Trung Quốc, quăng một bưu thiếp báo cáo tín dụng vào mặt vợ là Hồ Hiên, trách móc: "Tất cả đều là lỗi của cô, đã khiến tôi không được cấp khoản vay để mua một căn nhà".

Trong báo cáo tín dụng của Hồ Hiên, có ghi chính xác: Hồ Hiên đã vay tiền từ 29 tổ chức, số tiền nhỏ nhất là 500 nhân dân tệ (tương đương 1,6 triệu đồng), lớn nhất là vài nghìn tệ.

Cô phản đối: "Nếu không vay, tôi sẽ bị thiếu sống, và tôi còn phải nuôi con gái của mình".

Anh Liêu tức giận: "Cô không thể tự đi làm sao, tại sao không đi làm, tôi không phải vẫn sẽ cho cô tiền sao?".

Trước sự chất vấn của chồng, cô Hồ cảm thấy càng đau khổ hơn. Cô cho biết chồng đã cắt hết tiền sinh hoạt của cô và con gái.

Kinh ngạc khi chi tiền mua 3 căn nhà mới, chồng khám phá bí mật đặc biệt của vợ

Kinh ngạc khi chi tiền mua 3 căn nhà mới, chồng khám phá bí mật đặc biệt của vợ

Cả hai đều trong tình trạng bức xúc và không ai chịu nhìn nhận sai lầm của bản thân.

Kiến Thần tiếp tục chỉ trích vợ: "Chúng ta đã kết hôn được 2 năm, nhưng trong khoảng thời gian 9 tháng cô đã bỏ đi, thì cô có sống tốt không?".

Trong khi đó, Hồ Hiên giải thích rằng lý do cô không dám trở về nhà là vì sợ chồng đánh đập.

Câu chuyện bắt đầu cách đây 3 năm, khi Kiến Thần được giới thiệu với Hồ Hiên. Khi gặp nhau, Kiến Thần mới biết rằng cô từng có một cuộc hôn nhân và một đứa con gái. Anh Liêu tỏ ra không hài lòng và đã nghĩ rằng sẽ không có bất kỳ mối quan hệ nào với người phụ nữ này.

Tuy nhiên, không ngờ rằng Hồ Hiên lại liên tục gửi tin nhắn cho Kiến Thần. Sau khi gặp nhau nhiều lần và được sự thuyết phục từ cha mẹ, Kiến Thần đã cảm động. Họ đã nhanh chóng kết hôn và có được một đứa con trai đáng yêu.

Để chăm sóc cho con tốt nhất, Hồ Hiên đã quyết định ở nhà làm nội trợ.

Liêu Kiến Thần đã mượn 1,3 triệu NDT (hơn 4 tỷ đồng) để mua 3 căn nhà, trong đó anh ở trong 1 căn và cho thuê 2 căn còn lại. Tuy nhiên, khoản vay mua căn nhà mang tên vợ của anh không được chấp thuận do điều tra tín dụng. Kiến Thần đã háo hức nhưng cũng bất ngờ trước sự giữ kín của Hồ Hiên.

"Với điều kiện gia đình tốt đẹp như vậy, tại sao tôi lại phải vay nhiều tiền? Tôi cảm thấy Hồ Hiên có mục đích khác khi kết hôn với tôi", Kiến Thần nghi ngờ.

Hồ Hiên thú nhận tại đồn cảnh sát rằng cô không còn lựa chọn nào khác, vì chồng cô quá quan trọng tiền bạc, lập kỷ luật chi tiêu từng đồng cô tiêu. Nếu Kiến Thần không được giải thích rõ ràng, anh ta sẽ mất bình tĩnh và có thể sẽ cư xử bạo lực. Đó là lý do vì sao cô đã chuyển đi sống ở nơi khác cùng con gái.

Câu chuyện trở nên đặc sắc hơn khi hai bên tranh cãi, cả việc Hồ Hiên vay nợ nước ngoài trước khi kết hôn đã khiến mẹ của anh phải giúp đỡ trả lại số tiền đang nợ đến hiện tại. Tuy nhiên, Liêu Kiến Thần không thể chấp nhận được người vợ như vậy.

Kinh ngạc khi chi tiền mua 3 căn nhà mới, chồng khám phá bí mật đặc biệt của vợ

Mẹ của Hồ Hiên đã xem xét công bằng vấn đề của các con.

Mẹ của Hồ Hiên đã thông báo. Bà cho biết sau khi kết hôn với người chồng đầu tiên, cô ấy đã làm nội trợ và nếu cần tiền, cô ấy đã vay qua mạng. Đó cũng là lý do Hồ Hiên chia tay người chồng đầu tiên.

Chính mẹ Hồ Hiên cũng khá lo lắng về tình hình tài chính của con gái. Tuy nhiên, Kiến Thần không được phép bạo hành vợ để khiến cô ấy sợ hãi và phải rời khỏi nhà sống.

Cuộc đối thoại giữa con rể - mẹ vợ cũng khá căng thẳng:

- Sau khi con đón cô ấy về, cô ấy lại tiếp tục vay tiền thì phải làm sao?

- Bất kể điều gì xảy ra, nàng đã sinh được một cậu con trai và trở thành người mẹ của cả hai đứa trẻ đấy.

- Nàng mang theo cô con gái rời khỏi nhà mà chẳng quan tâm gì đến cậu con trai. Làm sao nàng có thể trở thành một người mẹ tốt?

Màn tranh luận tiếp tục căng thẳng xoay quanh vấn đề tiền bạc. Hồ Hiên quyết định muốn ly hôn, trong khi Kiến Thần không đồng ý.

Hồ Hiên không nhận thấy vấn đề của mình, cô này kiên quyết cho rằng mình đã bị ép buộc. Kiến Thần càng mắc cỡ, yêu cầu vợ tự trả nợ.

Cả hai hôn nhân của Hồ Hiên đều gặp vấn đề do cùng một nguyên nhân. Nếu cô tự lập một chút, có thể sẽ kiểm soát cuộc sống của mình mà không cần phụ thuộc vào chồng và mẹ.

Nhiều người cảm thấy khó chấp nhận sự mâu thuẫn mà không thể giải quyết giữa vợ chồng. Vì vậy, để có một hôn nhân lâu bền, tình yêu phải là nền móng đầu tiên, sau đó là tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau.

Nguồn: 163, Toutiao